Những mối nguy hiểm rình rập khi bị viêm cổ tử cung độ 2

Đó là câu hỏi của chị Thanh Huyền ở Hà Nội về viêm cổ tử cung giai đoạn 2. Không riêng chị Huyền mà các chị em khi được chẩn đoán bị viêm cổ tử cung giai đoạn 2 cũng sẽ có chung câu hỏi này.

Liệu rằng ở giai đoạn 2 bệnh đã nặng chưa, nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra những biến chứng gì? Bài viết sau, chúng tôi xin giải đáp câu hỏi viêm cổ tử cung giai đoạn 2 có nguy hiểm không để chị em có những giải pháp cho riêng mình.

Dấu hiệu bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em nhất là trong độ tuổi sinh sản. Bệnh viêm cổ tử cung có các giai đoạn là đầu, giữa và cuối, hay còn gọi là viêm cổ tử cung giai đoạn 1, giai đoạn 2 và giai đoạn 3.

Hầu hết bệnh sẽ được phát hiện ở giai đoạn 2. Nếu như ở giai đoạn 1, viêm cổ tử cung chỉ được phát hiện khi thăm khám thì lúc viêm cổ tử cung giai đoạn 2, các dấu hiệu đã khá rõ ràng, bao gồm:

– Vùng kín ngứa ngáy khó chịu.

– Dịch âm đạo chuyển sang màu vàng, xám, ra nhiều hơn và có mùi.

– Đau bụng dưới bất thường, đau khi giao hợp, trong một số trường hợp còn có thể bị chảy máu khi giao hợp.

– Tiểu buốt, đau khi đi tiểu.

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em, nhất là trong độ tuổi sinh sản

Những mối nguy hiểm rình rập khi bị viêm cổ tử cung giai đoạn 2

– Dẫn đến vô sinh

Viêm cổ tử cung giai đoạn 2 thường có các biểu hiện như: Dịch tiết tử cung tăng nhiều, thường ở dạng lỏng và nhớt, kèm theo một lượng lớn tế bào trắng, gây ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của tinh trùng, ngăn chặn tinh trùng đi vào tử cung và gây ra vô sinh.

Viêm cổ tử cung có thể gây vô sinh

– Gây ra viêm nhiễm

Viêm cổ tử cung có thể xâm lấn và hình thành viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu mãn tính, do viêm nhiễm lây lan sang bàng quang và các phần xung quanh. Cũng có thể gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu và biểu hiện chủ yếu là tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp,….

– Làm tăng nguy cơ ung thư

Phụ nữ bị viêm cổ tử cung có nguy cơ ung thư cổ tử cung cao gấp nhiều lần phụ nữ bình thường. Viêm nhiễm mãn tính kích thích lâu ngày sẽ gây ra tăng sản biểu mô trên ống tử cung, nếu không điều trị kịp thời sẽ dần dần biến chứng và phát triển thành ung thư tử cung.

>>Xem thêm: Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không?

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung giai đoạn 2 là gì?

Sau khi tiến hành xét nghiệm Pap, soi cổ tử cung và thực hiện một số kiểm tra khác, bác sĩ sẽ xác định bạn có mắc viêm cổ tử cung không. Từ đó, bác sỹ sẽ xác định phương pháp điều trị thích hợp và tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa, sức khỏe của từng bệnh nhân.

Rất nhiều phụ nữ lo lắng không biết liệu mình mắc viêm cổ tử cung giai đoạn 2 có nguy hiểm không, có thể điều trị triệt để được trong một lần không và đâu là phương chữa trị hiệu quả.

Thường ở giai đoạn 2, cách điều trị viêm cổ tử cung vẫn là bằng nội khoa. Tức sử dụng thuốc bôi, thuốc đặt và kết hợp cả thuốc kháng sinh theo hướng dẫn của bác sỹ phụ khoa. Trong trường hợp mắc bệnh viêm cổ tử cung giai đoạn 2 nhưng tái phát nhiều lần thì bạn phải điều trị ngoại khoa bằng công nghệ dao leep, áp lạnh, đốt điện,… mới có thể chữa trị khỏi hoàn toàn.

Bạn nên điều trị đúng theo chỉ định của bác sĩ, việc tự ý điều trị hoặc để bệnh tái phát mà không chữa khiến bệnh thêm trầm trọng, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cũng như sức khỏe nói chung.

Viêm cổ tử cung giai đoạn 2 vẫn được điều trị bằng nội khoa

Bên cạnh những phác đồ điều trị mà bác sỹ chỉ định, chị em nên kết hợp với việc giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, mặc quần lót sạch sẽ, bằng chất liệu cotton và không quan hệ tình dục trong thời gian trị bệnh.

Ngoài ra, người bị viêm cổ tử cung giai đoạn 2 cần giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái, có lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, nâng cao sức đề kháng bằng việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như luyện tập thể dục thể thao,…. để có thể điều trị viêm cổ tử cung một cách dứt điểm nhanh nhất và tránh nguy cơ bệnh có thể tái phát.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc và đưa ra phương pháp điều trị tham khảo cho chị Thanh Huyền. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho chị Huyền và các chị em phụ nữ đang mắc bệnh viêm cổ tử cung giai đoạn 2.

Thúy Hằng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo