Làm “chuyện ấy” khi bị viêm cổ tử cung có ra máu không?

Những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh do vi khuẩn, nấm và các loại kí sinh trùng gây ra khiến cho cổ tử cung bị tổn thương hay còn được gọi là hiện tượng viêm loét cổ tử cung.

Viem co tu cung co ra mau khong

Hình ảnh bệnh viêm cổ tử cung

Hầu hết, nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung xuất hiện chủ yếu là do: Vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, dị ứng với một số thành phần trong bao cao su, quan hệ tình dục quá sớm, quá thô bạo,…

Khi bị viêm nhiễm cổ tử cung, các chị em phụ nữ đều có thể tự nhận biết được qua một số dấu hiệu điển hình như: ra nhiều khí hư bất thường giống như mủ, khí hư có mùi hôi khó chịu, âm đạo có hiện tượng xuất huyết bất thường.

>> Xem thêm : Điểm danh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em thường mắc

Làm “chuyện ấy” khi bị viêm cổ tử cung có ra máu không?

Việc Làm “chuyện ấy” khi bị viêm cổ tử cung có ra máu không sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng bệnh viêm tử cung của bạn hiện tại. Bởi việc ra máu khi quan hệ tình dục thường xuất hiện khi bệnh viêm cổ tử cung đã ở gia đoạn nặng.

Bị viêm cổ tử cung có ra máu không? Khi quan hệ ra máu nếu không xử trí kịp thời thì tác nhân gây bệnh sẽ nhanh chóng phát triển trong môi trường vùng kín vốn bị mất đi độ cân bằng làm cổ tử cung có nguy cơ bị hoại tử và thậm chí có thể chuyển hóa thành ung thư, thậm chí gây viêm nhiễm sang vùng xung quanh như: âm đạo, tử cung, vùng chậu…

Viem co tu cung co ra mau khong

Nên nhanh chóng đi khám khi thắc mắc làm “chuyện ấy” khi bị viêm cổ tử cung có ra máu không?

Hơn nữa, viêm cổ tử cung nặng còn ảnh hưởng khá lớn đến khả năng sinh sản của bạn. Chẳng hạn như: làm giảm khả năng thụ thai; tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung, sẩy thai, sinh non, dị tật thai nhi và ảnh hưởng đến sự phát triển của bé…

Thậm chí, nếu không xử trí sớm, bệnh có thể gây ra cảm giác đau bụng, đau vùng chậu, buồn nôn, nôn ói, sốt nhẹ và làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

Khi bị viêm cổ tử cung, các chị em vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường, tuy nhiên các chị em nên hạn chế làm “chuyện ấy” trong quá trình điều trị, để chữa trị nhanh chóng và dứt điểm bệnh, không bị ảnh hưởng tới hạnh phúc dài lâu.

Bị viêm cổ tử cung có bị lây không?

Việc bị viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể khiến chồng hoặc người yêu bạn lây nhiễm nếu không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Việc lây nhiễm là do bệnh viêm cổ tử cung do nhiều nguyên nhân gây ra, đó có thể là nấm, vi khuẩn, trichomonas, chlamydia,…

Như vậy, việc hạn chế  quan hệ tình dục khi cổ tử cung đang viêm nhiễm là điều hoàn toàn cần thiết.

Tuy nhiên, nếu không thể “nhịn yêu” vì một lý do nào đó thì khi mắc bệnh phụ khoa này bạn vẫn có thể “gần gũi”. Nhưng hãy sử dụng bao cao su, và nhớ vệ sinh răng miệng, cơ quan sinh dục sạch sẽ cho cả hai trước/sau quan hệ tình dục. Đồng thời hạn chế tối đa tần suất “sinh hoạt” và chú ý giao hợp thật nhẹ nhàng để tránh những tác hại có thể gây ra.

Tóm lại, bạn không nên chỉ biết lo lắng làm “chuyện ấy” khi bị viêm cổ tử cung có ra máu không mà hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế tin cậy để các bác sĩ phụ khoa có thể tiến hành kiểm tra tình trạng bệnh cũng như tìm phương hướng giải quyết, giúp chữa trị bệnh viêm cổ tử cung nhanh và an toàn nhất nhé.

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo