Dấu hiệu, nguyên nhân gây bệnh viêm tử cung và cách trị tận gốc

NÊN XEM:

>>> Chuyên gia chia sẻ: Sự nguy hiểm của viêm cổ tử cung và cách điều trị hiệu quả

>>> Nên điều trị viêm cổ tử cung bằng Tây y hay Đông y?

Nhận biết nguyên nhân, triệu chứng bệnh viêm tử cung càng sớm càng tốt

Trên thực tế, đã có không ít chị em khi mắc bệnh viêm tử cung đã chủ quan, không chữa trị kịp thời khiến họ rơi vào tình trạng: Trầm cảm, ung thư vòi trứng, mất đi khả năng làm mẹ, hạnh phúc gia đình rạn nứt,…

Không những thế, căn bệnh này còn có thể xuất hiện ở cả đối tượng phụ nữ đang có thai, đe dọa tới tính mạng mẹ và bé,… Do đó, cần phải trang bị ngày kiến thức về nguyên nhân và dấu hiệu bệnh viêm tử cung để biết các xử lý kịp thời, hiệu quả khi mắc bệnh.

Tìm hiểu nguyên nhân bệnh viêm tử cung

Tìm hiểu nguyên nhân bệnh viêm tử cung

5 nguyên nhân gây bệnh viêm tử cung thường gặp ngày nay

Bệnh viêm tử cung có thể hình thành từ nhiều yếu tố. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, dấu hiệu mà bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Sau đây là 5 nguyên nhân gây viêm tử cung thường gặp nhất mọi người cần nắm được:

  • Quan hệ tình dục không an toàn: Nữ giới nếu quan hệ tình dục không an toàn, chung thủy,… sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ quan sinh dục, cổ tử cung và gây nên các bệnh phụ khoa, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, trong đó có viêm tử cung.

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không đúng cách: Việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ là cực kỳ quan trọng để tránh mắc bệnh viêm tử cung. Bên cạnh đó, không được vệ sinh quá mạnh, thụt rửa sâu, lạm dụng chất tẩy rửa tạo điều kiện vi khuẩn tấn công gây bệnh.

  • Phá thai nhiều lần: Không ít chị em phá thai nhiều lần tại các cơ sở nhỏ lẻ, thiết bị y tế không được sát trùng đảm bảo gây ra tình trạng xuất huyết, nhiễm trùng, viêm tử cung,…từ đó đe dọa đến khả năng làm mẹ sau này.

  • Phụ nữ đã qua sinh đẻ nhiều lần: Khi sinh đẻ tử cung phụ nữ chịu nhiều ảnh hưởng, tổn thương nên vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm nhiễm.

  • Dị vật xuất hiện trong cổ tử cung: Đã có nhiều trường hợp bị viêm tử cung do có dị vật như bông gạc, bông gòn,… ở trong âm đạo lâu ngày gây nhiễm khuẩn.

Quan hệ không chung thủy - nguyên nhân hình thành bệnh phụ khoa, viêm tử cung...

Quan hệ không chung thủy – nguyên nhân hình thành bệnh phụ khoa, viêm tử cung…

5 dấu hiệu bệnh viêm tử cung quá dễ nhận biết

Bác sĩ Ngô Thị Hằng – Trưởng khoa Phụ sản của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho hay: Ở giai đoạn đầu của bệnh viêm tử cung, các triệu chứng bệnh thường không rõ ràng, khiến các chị em mơ hồ và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý bình thường. Nhưng, khi các dấu hiệu này dần trở nên rõ rệt thì các chị em phụ nữ vẫn chủ quan hoặc không nhận biết được bệnh.

Sau đây là một số dấu hiệu bệnh viêm tử cung phổ biết nhận mà chị em cần nhớ rõ:

  • Khí hư xuất hiện nhiều, màu khác thường

Bình thường khí hư sẽ có màu trắng trong, nhưng khi mắc bệnh viêm tử cung khí hư sẽ ra nhiều và chuyển sang màu khác thường (vàng, xanh nhạt hoặc nâu sẫm), mùi hôi khó chịu.

  • Ngứa âm đạo

Viêm cổ tử cung làm huyết trắng ra nhiều, tràn xuống âm đạo gây ẩm ướt tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm, kích ứng niêm mạc, ngứa ngáy khó chịu.

  • Quan hệ tình dục bị đau và chảy máu

Khi quan hệ tình dục, sự ma sát sẽ khiến niêm mạc tử cung bị tổn thương hơn, các cơn đau dữ dội và có thể dẫn tới chảy máu.

  • Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt chính là cơ sở để kiểm tra sức khỏe của chị em phụ nữ. Các biểu hiện như rong kinh, thống kinh, kinh nguyệt không đều là biểu hiện điển hình nhất của bệnh viêm tử cung và các bệnh phụ khoa khác.

>>> CLICK XEM NGAY: BS NGÔ THỊ HẰNG MÁCH CHỊ EM CÁCH PHÒNG NGỪA, ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM TỬ CUNG CỰC CHUẨN

Đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, ngứa âm đạo... là dấu hiệu bệnh viêm tử cung mọi người cần biết

Đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, ngứa âm đạo… là dấu hiệu bệnh viêm tử cung mọi người cần biết

  • Đau buốt khi tiểu tiện

Khi bị viêm tử cung, chị em sẽ đi tiểu nhiều hơn bình thường, lượng nước tiểu ít/ nhiều bất thường.

Do đó, khi xuất hiện các biểu hiệu này cần đi tới các cơ sở y tế để khám và xin tư vấn của bác sĩ. Nếu trì hoãn điều trị sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, hãy thẳng thắn đối mặt để sớm tìm biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

Thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Phương thuốc “bí truyền” đặc trị bệnh phụ khoa, viêm tử cung

Bên cạnh việc lựa chọn điều trị viêm tử cung bằng y học hiện đại thì người bệnh còn có xu hướng tìm về các  bài thuốc Nam. Bởi xét về dược tính, mặt lợi/ hại và cách sử dụng thì các bài thuốc Nam có nhiều ưu điểm nổi bật hơn cả.

Trong đó, có bài thuốc Nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh được người bệnh và giới chuyên gia đánh giá rất cao.

Là người phụ trách khám, điều trị bệnh phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bác sĩ Ngô Thị Hằng cho hay: Trong Đông y coi nguyên nhân gây bệnh viêm tử cung là do nội nhiệt, nóng trong người mà thành. Do đó, muốn trị bệnh tận gốc cần chú trọng tới lương huyết, thanh thấp nhiệt, giải độc và tiêu viêm.

“Nhà thuốc Đỗ Minh Đường lấy đó là căn cứ để hình thành nên nguyên tắc điều trị bệnh viêm tử cung. Nhờ vậy, bài thuốc Phụ Khang không chỉ giải quyết bệnh tận gốc mà còn giúp chị em lấy lại vẻ đẹp vùng kín và phòng bệnh tái phát hiệu quả”, bác sĩ Hằng cho biết thêm.

Phụ Khang Đỗ Minh là thành quả của cả quá trình tìm tòi và sáng tạo của nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua gần 150 năm tồn tại và phát triển. Với những vị thuốc Nam có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên tạo nên 4 bài thuốc chữa viêm tử cung như sau: Thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc uống và thuốc rửa.

Tác dụng chính của thuốc:

  • Khử mùi hôi nhanh và hạn chế huyết trắng tiết ra.

  • Chống khô rát và chân bằng độ pH vùng kín hiệu quả.

  • Diệt khuẩn, kháng khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm.

  • Dưỡng da, và làm hồng vùng kín.

Thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đặc trị viêm tử cung được Sở y tế Hà Nội kiểm định đạt chuẩn CO-CQ, an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng sử dụng. Nếu đang mắc bệnh viêm tử cung, bạn đừng ngại ngần, hãy nhấc máy lên gọi tới hotline: 0963 032 349 (Hà Nội) hoặc 0932 088 186 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

THÔNG TIN XEM THÊM:

>>> Có nên chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Nam Phụ Khang Đỗ Minh không?

>>> REVIEW, đánh giá của người bệnh về bài thuốc PHỤ KHANG ĐỖ MINH chữa các bệnh phụ khoa, viêm cổ tử cung

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo