Cảnh giác với hiện tượng huyết trắng như váng sữa

Tại sao lại có hiện tượng huyết trắng như váng sữa? Theo chia sẻ của các chuyên gia phụ khoa, thông thường huyết trắng là dấu hiệu sinh lý xuất hiện ở mọi phụ nữ với màu trắng trong, dạng dịch lỏng, không quá đặc và không có mùi hoặc mùi hơi tanh như lòng trắng trứng.

Ngoài những đặc điểm kể trên thì huyết trắng có màu sắc khác cùng với mùi và trạng thái bất thường đều có thể xuất phát từ yếu tố bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng…

Tuy không phải tình trạng huyết trắng như váng sữa luôn gặp ở mọi trường hợp bệnh lý trên nhưng tùy vào mức độ, giai đoạn bệnh, cơ địa của từng người mà hiện tượng này có thể xảy ra và trở thành một trong những dấu hiệu cảnh bảo nguy cơ bệnh lý viêm phụ khoa chị em cần cảnh giác.

Một số trường hợp khí hư có màu trắng như váng sữa có thể là biểu hiện rối loạn thần kinh thực vật hoặc rối loạn tâm lý. Nó sẽ gây nên những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, khiến chị em cảm thấy tự ti đồng thời gây nguy hại không nhỏ đến chức năng sinh lý cũng như sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Chính vì vậy, khi gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào của huyết trắng, trong đó có tình trạng huyết trắng như váng sữa thì chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và xác định bệnh lý từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Bệnh được chữa trị đúng phương pháp, kịp thời sẽ mang đến hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngược lại nếu chủ quan, chần chừ trong việc khám chữa hoặc tự ý điều trị tại nhà, chị em có thể gây ra những hệ lụy khôn lường đối với chính sức khỏe của bản thân.

Đối với phụ nữ mang thai cần đặc biệt cảnh giác với hiện tượng khí hư như váng sữa. Bởi nếu triệu chứng này bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa thì sẽ ảnh hưởng đến thai kỳ, cản trở sự phát triển toàn diện của thai nhi và làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề huyết trắng như váng sữa sẽ mang lại cho chị em những thông tin bổ ích. Nhờ đó, chị em có thể chủ động hơn trong việc phòng tránh và xử lý bệnh, đảm bảo cho sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo