Bị viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 2 phải làm sao?

Vài nét về viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được đánh giá là căn bệnh lành tính, khi các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung bị lộ ra ngoài xâm lấn bề mặt ngoài của cổ tử cung nên có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung, vì khi bị lộ các tuyến này ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dễ  bị viêm nhiễm do vi trùng, nấm hoặc do ký sinh trùng hay các tạp trùng.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, cơ thể sản sinh ra một lượng dịch lớn bất thường trong âm đạo ngăn cản không cho tinh trùng đi vào gặp trứng, lúc này độ pH trong âm đạo thay đổi sẽ tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến âm đạo, khiến người bệnh khó thụ thai, thậm chí bị vô sinh.

Có 3 mức độ tổn thương lộ tuyến khác nhau. Cụ thể:

– Viêm cổ tử cung lộ tuyến ở độ 1

Vùng lộ tuyến chỉ chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung, có triệu chứng là khí hư ra nhiều bất thường, khi đi khám bác sĩ sẽ cho đơn đặt thuốc và hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến có 3 cấp độ

– Viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 2

Vùng lộ tuyến viêm nhiễm chiếm tới 1/2 thậm chí là 2/3 diện tích của cổ tử cung, triệu chứng biểu hiện trầm trọng hơn như có thể chảy máu khi quan hệ tình dục. Lúc này, các bác sĩ phụ khoa sẽ tiến hành điều trị hết viêm nhiễm rồi mới đốt diệt tuyến được.

– Viêm lộ tuyến độ 3

Đây là giai đoạn nặng nhất. Vùng bị viêm nhiễm lúc này chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung, triệu chứng biểu hiện rõ rệt hơn, quan hệ tình dục gặp rất nhiều khó khăn và có nhiều biến chứng trong quá trình điều trị.

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Thông thường, đối với bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị kết hợp giữa phương pháp ngoại khoa và nội khoa.

Các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị kết hợp giữa phương pháp ngoại khoa và nội khoa

Một số phương pháp ngoại khoa được nhiều cơ sở y tế sử dụng hiện nay như:

– Phương pháp đốt điện: Trước khi đốt bác sĩ sẽ soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo kiểm tra tế bào cổ tử cung có gì bất thường không. Nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở sự thụ thai, sẹo xơ cứng ở cổ tử cung sau đốt có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có thể hạn chế thụ thai, gây vô sinh. Tuy nhiên, nhiều trường hợp người bện có thai sau khi điều trị khỏi hoàn toàn viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2.

– Phương pháp áp lạnh: là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung. Với độ lạnh -50 độ, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến.

Có nhiều phương pháp chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 2 khác nhau

– Phương pháp dùng dao LEEP: là phương pháp dùng dòng điện có điện áp thấp để có thể loại bỏ các mô tế bào bất thường của cổ tử cung, từ đó dẫn tới sự thay đổi các biểu mô làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo