Bị viêm cổ tử cung có được quan hệ không?

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung chính là tình trạng cổ tử cung bị các vi khuẩn, vi rút xâm nhập gây nên viêm nhiễm. Có một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết viêm cổ tử cung là:

– Xuất hiện một lượng lớn khí hư ở âm đạo, màu xám hoặc màu vàng và giống như mủ, mùi hôi tanh.

– Bệnh nhân thường xuyên đi tiểu đau hoặc buốt.

– Thường xuyên bị đau nhói trong lúc giao hợp hoặc bị chảy máu âm đạo.

Khi bị viêm cổ tử cung có được quan hệ không?

Là một căn bệnh phổ biến, viêm cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản của chị em mà còn tác động lớn tới quan hệ vợ chồng.

Nhiều người không khỏi thắc mắc: “Bị viêm cổ tử cung có quan hệ được không?”. Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ cho biết việc quan hệ tình dục trong khi người phụ nữ đang bị viêm cổ tử cung làm trầm trọng vết thương ở cổ tử. Nguyên nhân là trong quá trình giao hợp, dương vật của người đàn ông có thể chạm tới cổ tử cung khiến cho các vết viêm nhiễm bị trầy xước và có nguy cơ bị loét ra dẫn tới chảy máu âm đạo.

Bị viêm cổ tử cung mà vẫn quan hệ tình dục sẽ để lại nhiều hậu quả nguy hiểm

Khi bị viêm cổ tử cung mà tiến hành quan hệ tình dục cũng sẽ tạo cơ hội để vi khuẩn có hại gia tăng và thâm nhập sâu hơn vào các lớp biểu mô của cổ tử cung, dẫn đến nguy cơ cổ tử cung bị hoại tử, chuyển hóa thành ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, việc quan hệ tình dục còn là con đường lây lan bệnh tật nhanh nhất. Khi bị viêm cổ tử cung mà quan hệ với chồng thì các vi khuẩn gây bệnh dễ dàng lây cho chồng, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục của chồng. Việc quan hệ khi bị viêm cổ tử cung còn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục vì người phụ nữ có cảm giác đau rát và chảy máu vùng kín.

Nếu quan hệ khi bị viêm cổ tử cung, người phụ nữ có thể bị chảy máu vùng kín

Bởi vì những tác hại trên đối với sức khỏe nữ giới mà các bác sĩ thường khuyến cao bệnh nhân nên hạn chế quan hệ tình dục và sớm điều trị dứt điểm bệnh để quay trở về nhịp sinh hoạt bình thường.

>> Xem thêm: Phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Các biện pháp phòng tránh viêm cổ tử cung

– Tránh sử dụng các loại hóa chất xịt sâu vào âm đạo (kể cả các loại dung dịch vệ sinh của phụ nữ) vì như vậy sẽ làm thay đổi pH trong âm đạo, làm rối loạn sinh lý của cổ tử cung.

– Khi tiến hành giao hợp không nên thô bạo vì có thể gây tổn thương cho cổ tử cung.

– Không nên đặt băng vệ sinh hoặc bất cứ vật lạ vào bên trong âm đạo.

– Nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ. Việc này sẽ hạn chế sự xâm nhập của các loại nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus vào trong âm đạo và cổ tử cung.

Chị em phụ nữ cần chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách để phòng ngừa viêm cổ tử cung

– Nên thường xuyên khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng/lần kể cả khi không phát hiện biểu hiện bệnh lý gì. Vì căn bệnh viêm cổ tử cung thường tiềm ẩn, khi đã có triệu chứng rõ ràng thì bệnh đã nặng hoặc đã xuất hiện những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm các xét nghiệm, điều trị dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung. Nếu để lâu sẽ càng khó điều trị và bệnh có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo