Bệnh viêm cổ tử cung tái tạo là gì?

Bệnh viêm cổ tử cung tái tạo là gì?

Hiểu chính xác viêm cổ tử cung tái tạo là gì?

Các bạn có thể hiểu đơn giản mà chính xác về bệnh viêm cổ tử cung tái tạo là quá trình lộ tuyến cổ tử cung đang dần phục hồi về trạng thái như ban đầu, không còn viêm nhiễm, không còn lộ tuyến.
Cổ tử cung bình thường có bề mặt trơn láng. Nhưng khi bị viêm nhiễm kích ứng, tế bào tuyến ở bên trong tử cung tăng sinh mạnh mẽ ra bên ngoài cổ tử cung kèm theo hiện tượng sưng đỏ, sần sùi cổ tử cung.
Khi viêm nhiễm, lộ tuyến được điều trị khỏi sẽ dần biến mất, lại quay trở về trạng thái như ban đầu (bề mặt cổ tử cung trơn, láng mịn). Viêm cổ tử cung tái tạo chính là giai đoạn chuyển dần về trạng thái ban đầu của lộ tuyến (nằm bên trong cổ tử cung, biến mất khỏi cổ tử cung).

Viêm cổ tử cung tái tạo để lại hậu quả khôn lường

Những điều cần lưu ý khi bị viêm cổ tử cung tái tạo

Các bạn cần hết sức chú ý những điều dưới đây để có thể điều trị khỏi bệnh viêm cổ tử cung tái tạo hoàn toàn, triệt để:
  • Kiêng quan hệ tình dục: Bởi vì quan hệ tình dục dù là có sử dụng biện pháp an toàn hay không đều sẽ gây cọ xát, tổn thương, kích ứng cho vùng kín nói chung, cổ tử cung nói riêng, làm chậm quá trình hồi phục, thậm chí khiến bệnh viêm cổ tử cung tái tạo biến chuyển theo hướng xấu, nặng hơn.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên, đúng cách: Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo, không sử dụng dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa mạnh.
  • Không sử dụng thuốc bừa bãi: Người bệnh cần sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học: Tránh xa thực phẩm có khả năng kích ứng cao, ví dụ như thực phẩm cay nóng… Tăng cường thực phẩm lành tính. Nghiên cứu cho thấy, viêm cổ tử cung tái tạo nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, E.
  • Tránh xa các chất kích thích, điển hình là rượu, bia, thuốc lá,…
  • Nghỉ ngơi điều độ: Bởi vì khi cổ tử cung nói riêng và cơ thể nói chung bị tổn thương, bệnh nhân rất cần được nghỉ ngơi. Trong quá trình viêm cổ tử cung tái tạo, các bạn tuyệt đối không nên học tập, lao động quá sức, thức khuya,…
  • Thư giãn tinh thần: Luôn giữ tinh thần trong trạng thái thoải mái. Không nên để tinh thần rơi vào trạng thái căng thẳng, stress,…
  • Theo dõi thường xuyên tại cơ sở y tế chất lượng tốt để kiểm tra tiến độ phục hồi, đồng thời kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả những vấn đề bất thường, nguy hại có thể xảy ra.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ, kể cả khi đã khỏi bệnh.

Thực phẩm giàu vitamin E thúc đẩy quá trình tái tạo

Viêm cổ tử cung tái tạo có khoảng thời gian diễn ra dài hoặc ngắn khác nhau ở từng người. Nếu các bạn thực hiện đúng tất cả những điều bác sĩ phụ khoa nêu ở trên khi bị viêm cổ tử cung tái tạo sẽ có thời gian diễn ra ngắn, khỏi hoàn toàn nhanh chóng.

Ngược lại, nếu các bạn không thực hiện đúng thì bệnh sẽ kéo dài, thậm chí không thể khỏi hoàn toàn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bệnh viêm cổ tử cung tái tạo là gì, hy vọng giúp ích được phần nào cho các bạn trong quá trình đẩy lùi bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản.

Hồ Gấm (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo