Bệnh viêm cổ tử cung độ 2 có nguy hiểm không?

Một số dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung độ 2

Ở cấp độ 1, các triệu chứng rất ít và khó phát hiện. Tuy nhiên, bệnh viêm cổ tử cung độ 2 xuất hiện các triệu chứng rõ ràng và dày đặc:

– Vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu.

– Khí hư chuyển sang màu vàng, xám, ra nhiều hơn và có mùi hôi tanh.

– Bụng dưới bị đau bất thường, đau sau mỗi lần giao hợp, trong một số trường hợp còn xuất hiện tình trạng chảy máu khi giao hợp.

Đau bụng dưới bất thường là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung độ 2

– Tiểu buốt, đau khi đi tiểu.

Phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung độ 2 là gì?

Khi bị bệnh viêm cổ tử cung độ 2, nhiều phụ nữ lo lắng không biết bệnh có nguy hiểm không, có thể điều trị khỏi không và đâu là phương pháp điều trị hiệu quả.

Thông thường đối với bệnh viêm cổ tử cung độ 2, các bác sĩ vẫn áp dụng phương pháp điều trị bằng nội khoa. Tức là sử dụng thuốc bôi, thuốc đặt và kết hợp dùng cả thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sỹ phụ khoa. Đối với trường hợp mắc bệnh viêm cổ tử cung độ 2 nhưng tái phát thì phải tiến hành áp dụng điều trị ngoại khoa bằng công nghệ dao leep mới có thể chữa trị khỏi hoàn toàn.

Không nên tự ý mua thuốc về điều trị viêm cổ tử cung

Dù sử dụng phương pháp gì để điều trị bệnh viêm cổ tử cung độ 2 thì bạn cũng nên tuân thủ theo đúng chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Tránh việc tự ý mua thuốc về uống và bôi sẽ khiến bệnh tình chẳng những không thuyên giảm mà còn trầm trọng thêm. Bệnh viêm cổ tử cung độ 2 nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng sinh sản của phụ nữ, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

>> Xem thêm: Điều trị viêm loét cổ tử cung

Cách phòng tránh viêm cổ tử cung

Các chuyên gia y khoa cho biết, bệnh viêm cổ tử cung độ 2 tương đối nguy hiểm vì nó có thể là nguyên nhân dẫn tới ung thư cổ tử cung. Vì vậy, chị em phụ nữ cần thực hiện những biện pháp phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung:

Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách

Vệ sinh âm đạo đúng cách và sạch sẽ không những có thể giúp cho cơ thể cảm thấy sảng khoái, thoải mái mà còn có thể phòng ngừa các bệnh phụ khoa. Đặc biệt cần chú ý tới việc vệ sinh “cô bé” khi thời tiết nóng nực, trong chu kỳ kinh nguyệt.

Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách giúp phòng tránh hiệu quả bệnh viêm cổ tử cung

Quan hệ tình dục lành mạnh

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ. Vì vậy, để phòng ngừa bệnh viêm cổ tử cung, chị em phụ nữ nên quan hệ chung thủy một vợ một chồng, vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ. Đặc biệt, trong lúc quan hệ tình dục, người chồng không nên có những hành động thô bạo làm ảnh hưởng xấu đến vùng kín của vợ.

Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ

Chị em phụ nữ nên tiến hành kiểm tra phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để có thể phòng ngừa và sớm phát hiện bệnh.

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Để phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung, chị em nên hạn chế dùng đồ cay nóng, đồ ngọt, đồ ăn nhanh,… Không nên uống bia rượu, hút thuốc lá. Thay vào đó nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, D, E, rau xanh hoa quả tươi,…

Về chế độ sinh hoạt

Nên có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, để xảy ra căng thẳng, stress kéo dài,…

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo