Xông hơi trị huyết trắng: Biện pháp hiệu quả và an toàn

Xông hơi chữa bệnh là phương pháp đã quen thuộc trong cuộc sống

Xông hơi chữa bệnh là phương pháp đã quen thuộc trong cuộc sống.

Xông hơi là một liệu pháp đã được ứng dụng từ lâu đời trong việc chữa trị nhiều loại bệnh. Khi cảm cúm, người bệnh thường được cho xông hơi với các loại lá như tía tô, kinh giới, xả, lá bưởi…
Biện pháp xông hơi trị huyết trắng cũng có cách làm tương tự. Theo đó, các loại lá được đun nóng và sử dụng để xông vùng kín của chị em phụ nữ.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh huyết trắng và cách điều trị

Những cách xông hơi trị huyết trắng

Lá chè xanh

Chè xanh là một loại lá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, lá chè xanh chứa nhiều chất EGCG là một chất chống oxy hóa cực hữu hiệu, gấp 100 lần so với vitamin C và 25 lần so với vitamin E. Do đó, chè xanh là một thức uống vô cùng tốt đối với sức khỏe con người.

Lá chè xanh chữa huyết trắng

Lá chè xanh có rất nhiều công dụng.

Ngoài ra, theo Tiến sĩ Phạm Mỹ Linh, Bộ môn Rau và Cây gia vị, Viện Rau quả, chè xanh có chứa hàm lượng chất tanin khá cao. Đây chính là chất tạo nên vị chát của lá. Tanin được xem như chất sát khuẩn, khử trùng tự nhiên, làm giảm ngứa và sưng.

Vì vậy, lá chè xanh được đun sôi lấy nước để chị em xông rửa, vệ sinh vùng kín rất hiệu quả.

Gừng tươi

Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà gừng tươi còn là một vị thuốc dân gian được ông cha ta sử dụng từ lâu đời. Bên cạnh việc điều trị các bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa thì gừng tươi còn được sử dụng để giúp chị em chữa bệnh huyết trắng.

Gừng tươi được sử dụng trị huyết trắng

Gừng tươi được sử dụng trị huyết trắng.

Cụ thể, bạn lấy vài nhánh gừng, rửa sạch, giã nát, đun sôi với khoảng 1 lít nước. Sau đó đổ nước ra chậu, nếu nước quá nóng, có thể pha thêm chút nước lã sạch đến khi nước ấm là được.
Chị em sử dụng dung dịch trên để xông hơi vùng kín trong khoảng 10-15 phút.

Lá diếp cá

Đối với lá diếp cá, trong điều trị bệnh huyết trắng bằng phương pháp xông hơi, chị em cũng thực hiện tương tự bằng cách: Rửa sạch lá diếp cá, đun sôi và lấy nước đó xông hơi trị huyết trắng. Chị em có thể thêm một chút muối vào nước để gia tăng hiệu quả cho quá trình chữa trị.

Lá trầu không

Trầu không cũng là một loại lá có tính sát trùng, sát khuẩn nên được nhiều chị em phụ nữ tin dùng, sử dụng để xông rửa vùng kín.

Theo đó, bạn nên rửa sạch từ 5-6 lá trầu không, vò nát rồi cho vào nồi, đun sôi trong khoảng 15 phút. Sau đó, cho thêm khoảng 2 thìa muối, đổ nước ra chậu nhỏ và xông hơi trong tầm 10 phút. Khi nước nguội thì tiếp tục sử dụng để rửa vùng kín.

Lưu ý khi xông hơi trị huyết trắng

Xông hơi trị huyết trắng là một biện pháp hiệu quả trong điều trị huyết trắng bệnh lý. Tuy nhiên để đạt được những dấu hiệu khả quan và tránh các biến chứng, chị em cần hết sức lưu ý:

  • Rửa sạch các thành phần trước khi sử dụng
  • Nên chọn lá tươi, xanh, không có thuốc trừ sâu
  • Không nên sử dụng nước quá nóng để xông hơi vùng kín, có thể khiến chị em bị bỏng, rát
  • Không lưu trữ nước lá quá lâu, nên đun khi nào dùng luôn khi ấy
  • Khi sử dụng dung dịch nước lá để rửa thì không ngâm vùng kín quá lâu
  • Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo, tránh để vi khuẩn theo nước vào sâu trong âm đạo, gây viêm nhiễm, phản tác dụng
  • Sau khi xông hơi hay rửa, sử dụng khăn bông mềm, khô, sạch để lau vùng kín

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo