Xoắn polyp cổ tử cung và những điều cần lưu ý dành cho các chị em

Bạn nên đọc:

> Cắt polyp cổ tử cung có đau không và những lưu ý sau khi cắt

> Chi phí xoắn polyp cổ tử cung nhất định bạn phải biết

Polyp cổ tử cung thực chất là những cục u lành tính. Tuy nhiên, nếu bệnh không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những tác hại khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Vậy nên, chị em cần lưu ý những biểu hiện cơ thể bất thường, đặc biệt là vùng kín để kịp thời đến bệnh viện, cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Xoắn polyp cổ tử cung là gì?

Xoắn polyp ở cổ tử cung là một tiểu phẫu diễn ra trong một thời gian ngắn. Thường thời gian kéo dài của tiểu phẫu rơi vào tầm 15 – 30 phút. Các thao tác thực hiện xoắn polyp cổ tử cung khá đơn giản:

+ Trước khi tiến hành tiểu phẫu, các bác sĩ sẽ vệ sinh kỹ càng vùng kín.

+ Sau đó, các bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để mở âm đạo.

xoắn polyp cổ tử cung

Xoắn polyp cổ tử cung là một tiểu phẫu đơn giản

+ Để xác định vị trí của polyp, các bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ có gắn thiết bị nội soi đưa vào bên trong cổ tử cung. Thiết bị có sẽ được gắn camera và sẽ gửi những hình ảnh thu được đến màn hình máy tính. Từ đó, bác sĩ có thể quan sát và theo dõi để tiến hành phẫu thuật loại bỏ các khối u polyp cổ tử cung.

+ Tiếp theo, các bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị hỗ trợ việc xoắn polyp cổ tử cung để xoắn các u lại với nhau, sau đó bác sĩ sẽ kéo những u đã được xoắn vào một cuống nhỏ được gắn với thành tử cung. Tiếp đó là nong cuống và đưa chúng ra ngoài âm đạo.

+ Cuối cùng bác sĩ sẽ thực hiện những thao tác cần thiết trong cuộc phẫu thuật để đưa những u đã được xoắn ra ngoài cơ thể.

Ưu điểm của xoắn polyp cổ tử cung

+ Nhanh chóng:

Xoắn polyp cổ tử cung là một phương pháp với thời gian diễn ra nhanh chóng, giúp bác sĩ cũng như người bệnh không mất quá nhiều thời gian điều trị. Thường chị em chỉ mất tầm 15 – 30 phút chữa trị khi lựa chọn phương pháp này.

Sau khi thực hiện tiểu phẫu, người bệnh chỉ mất khoảng 2 đến 3 ngày để hồi phục, đi lại và sinh hoạt bình thường.

+ Triệt để:

Xoắn polyp cổ tử cung được xem là phương pháp chữa polyp cổ tử cung tận gốc và hiệu quả. Bất kể cục u polyp có kích thước lớn hay nhỏ, chúng đều bị loại bỏ và không bị tái phát sau khi bị loại bỏ.

ưu điểm của xoắn polyp cổ tử cung

Xoắn polyp cổ tử cung có thể loại bỏ triệt để các khối polyp

+ An toàn:

Xoắn polyp tử cung cũng được xem là một biện pháp chữa bệnh an toàn. Thủ thuật này chỉ được tiến hành trong cổ tử cung, vì vậy chị em không còn lo sợ nó sẽ xâm lấn hay ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Xoắn polyp cổ tử cung có đau không?

Nếu chị em phụ nữ vẫn còn băn khoăn liệu xoắn polyp ở cổ tử cung có đau không thì câu trả lời là không. Ngay từ trước khi tiến hành tiểu phẫu, người bệnh đã được tiêm thuốc mê để giảm cảm giác khó chịu và giúp trấn an tinh thần người bệnh.

Hơn nữa, đây chỉ là một thủ thuật đơn giản và diễn ra nhanh chóng. Các thao tác chỉ là mở âm đạo, xác định vị trí cục u, xoắn các cục u polyp lại vớ nhau, nong cuống và đưa nó ra ngoài. Người bệnh không cần phải trải qua bất kì công đoạn phức tạp nào khác.

Do vậy, chị em có thể yên tâm rằng thủ thuật xoắn polyp buồng tử cung là phương pháp chữa trị không gây đau đớn nào cho người bệnh.

Bên cạnh đó, xoắn polyp tử cung có đau không còn phụ thuộc rất nhiều vào vấn đề bạn tiến hành xoắn polyp cổ tử cung ở đâu. Chị em cần lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện thủ thuật này.

Để đảm bảo cho cuộc phẫu thuật được diễn ra một cách an toàn và cẩn thận tuyệt đối chị em cần tìm đến địa chỉ khám chữa polyp cổ tử cung uy tín, bác sĩ có tay nghề cao, cùng với đó là cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn.

xoắn polyp cổ tử cung có đau không?

Chọn cơ sở có thiết bị an toàn, hiện đại để thực hiện xoắn polyp cổ tử cung

Chị em cần tìm hiểu kĩ trước khi tìm đến bất cứ một bệnh viện hay phòng khám nào đó để tiến hành chữa trị. Nếu vội vàng lựa chọn một cơ sở y tế kém chất lượng, rất có thể trong quá trình xoắn polyp cổ tử cung, chị em sẽ gặp phải một số tổn thương hoặc sự cố không đáng có gây nguy hại đến sức khỏe của bản thân.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần tìm hiểu rõ cả chi phí xoắn polyp cổ tử cung để không quá thụ động trong vấn đề tài chính khi đi chữa bệnh.

Sau khi tiến hành điều trị polyp cổ tử cung theo phương pháp này, chị em cần đặc biệt chú ý đến chế độ chăm sóc sau phẫu thuật để sức khỏe của bạn có thể phục hồi một cách tốt nhất.

Bạn nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục mỗi ngày, kiêng quan hệ tình dục tối đa là 1 tháng để vết thương tại cổ tử cung mau chóng lành. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho mình một thực đơn ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Điều này hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin cần thiết về phương pháp xoắn polyp cổ tử cung mà chị em cần nắm rõ, đặc biệt là những người có ý định áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh. Mong rằng bài viết này sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong quá trình chữa bệnh. Chúc các bạn điều trị bệnh thành công!

Xem thêm: Giải đáp: Tiến hành xoắn polyp cổ tử cung ở đâu thì tốt?

Hạnh Hạnh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo