Xét nghiệm viêm âm đạo và những vấn đề cơ bản chị em cần hiểu rõ

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Bị viêm âm đạo ra dịch màu nâu phải làm sao?

>> Viêm âm đạo ra dịch màu trắng, những biến chứng và cách điều trị

Bệnh viêm âm đạo là gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề xét nghiệm viêm âm đạo, chị em cần nắm được một số đặc điểm cơ bản của căn bệnh này.

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến và thường gặp nhất ở nữ giới. Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng chị em, thậm chí bệnh có thể gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh lý này có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người bệnh. Không những thế nếu không được điều trị bệnh sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Chị em bị viêm âm đạo có thể do những tác nhân như nấm Candida, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn, trực khuẩn gram âm, trực khuẩn gram dương, nhiễm khuẩn gram âm… tấn công gây viêm nhiễm.

xét nghiệm viêm âm đạo là gì

Viêm âm đạo là bệnh lý có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chị em

Những triệu chứng bệnh viêm âm đạo luôn khiến cho chị em cảm thấy phiền toái, từ sinh hoạt thường ngày cho đến sinh hoạt tình dục, cụ thể như:

+ Khi bị viêm âm đạo, vùng kín của chị em luôn có cảm giác ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, khác thường về tính chất và màu sắc. Lúc này khí hư có thể kèm theo mùi hôi, tanh, màu sắc có thể chuyển vàng, xanh… tùy vào từng nguyên nhân.

+ Chị em sẽ có cảm giác đau khi quan hệ tình dục, chính điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của chị em.

+ Xuất huyết bất thường tại vùng kín, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

+ Khi đi tiểu chị em có cảm giác buốt, thậm chí là đau rát, tại niệu đạo có hiện tượng sưng tấy và đỏ.

Đây là những biểu hiện điển hình để chị em có thể nhận biết mình bị viêm âm đạo. Tuy nhiên, để biết được chính xác đâu là nguyên nhân gây bệnh thì chị em cần đến cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm bệnh viêm âm đạo một cách đúng quy trình.

Xét nghiệm viêm âm đạo và những vấn đề liên quan

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, xét nghiệm bệnh viêm âm đạo là việc làm cần thiết để xác định nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo một cách chính xác. Một phần vì biểu hiện của viêm âm đạo tương tự như biểu hiện của các bệnh viêm phụ khoa khác nên dựa vào biểu hiện lâm sàng sẽ khó có thể xác định được đúng bệnh của chị em để từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Vậy, khi nào chị em nên đi xét nghiệm viêm âm đạo?

Theo các chuyên gia, sau khi xuất hiện những biểu hiện viêm âm đạo mà chúng tôi đề cập đến ở trên thì chị em nên đến cơ sở y tế để kiểm tra. Một số trường  thích hợp để tiến hành xét nghiệm viêm âm đạo đó là:

+ Chị em nên tiến hành đi xét nghiệm nếu như có hiện tượng khí hư bất thường, khí hư có mùi và màu khác bình thường.

Xét nghiệm viêm âm đạo khi nào?

Nên đi xét nghiệm viêm âm đạo khi khí hư có mùi hôi, màu sắc khác thường

+ Nếu có hiện tượng đau bụng và đau sau khi quan hệ thì chị em nên tiến hành xét nghiệm bệnh viêm âm đạo. Bởi vì khi có dấu hiệu này có thể viêm nhiễm đang phát triển theo chiều hướng xấu hơn.

+ Khi tiến hành khám sức khỏe định kỳ chị em có thể xét nghiệm bệnh viêm âm đạo luôn để phát hiện bệnh sớm khi có những dấu hiệu đầu tiên.

Những cách xét nghiệm viêm âm đạo phổ biến

Để xác định nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ tiến hành các những cách xét nghiệm bệnh viêm âm đạo sau:

  • Kiểm tra dịch tiết âm đạo hay xét nghiệm dịch tiết âm đạo để xác định được nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm khuẩn hay do nấm. Kiểm tra dịch tiết âm đạo có thể bằng cách soi tươi hoặc nhuộm gram để tìm tác nhân gây bệnh.
  • Soi cổ tử cung là một xét nghiệm viêm âm đạo giúp cho các bác sĩ quan sát được rõ nhất cổ tử cung cũng như các cơ quan viêm nhiễm. Với cách này bác sĩ vừa có thể xác định được nguyên nhân gây bệnh vừa phát hiện được những bất thường tại cổ tử cung.
  • Nuôi cấy dịch tiết âm đạo, đây là một cách giúp cho bác sĩ xác định được chính xác nhất nguyên nhân gây viêm âm đạo. Từ đó sẽ đưa ra được phác đồ điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Những cách xét nghiệm viêm âm đạo

Soi tươi dịch âm đạo là một cách xét nghiệm bệnh viêm âm đạo phổ biến

Giải đáp một số thuật ngữ trong xét nghiệm viêm âm đạo

Trước cũng như sau khi tiến hành xét nghiệm âm đạo nhiều chị em không hiểu rõ về những khái niệm, thông số cũng như những tác nhân gây bệnh. Cụ thể dưới đây sẽ là những giải đáp:

1. Kết quả soi tươi như thế nào là bình thường?

Trả lời: Thông thường kết quả soi tươi bình thường là khi cho về kết quả âm tính, tức là chị em không bị viêm nhiễm. Và ngược lại khi kết quả cho về dương tính thì tại vùng kín của chị em có sự hiện diện của những tác nhân gây viêm nhiễm.

2. Vi khuẩn nhuộm soi là gì?

Trả lời: Vi khuẩn nhuộm soi chính là kết quả sau xét nghiệm viêm âm đạo khi bác sĩ tiến hành soi tươi và nhuộm gram để tìm nguyên nhân gây bệnh.

3. Trực khuẩn gram dương là gì?

Trả lời:Trực khuẩn gram là gì? Trả lời: đây là loại vi khuẩn tạo ra môi trường acid trong âm đạo (bao gồm trực khuẩn gram âm và gram dương), chúng có vai trò ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại cho vùng kín.

Trực khuẩn gram dương hay còn gọi là vi khuẩn Lactobacillus, chiếm tới 90% vi khuẩn trong âm đạo.

4. Trực khuẩn gram âm là gì?

Trả lời: Trực khuẩn gram âm là một trong những tác nhân gây bệnh viêm âm đạo chủ yếu ở nữ giới. Trực khuẩn này sẽ xâm nhập vào vùng kín nếu như chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, thụt rửa sâu âm đạo.

5. Bạch cầu dương tính là gì?

Trả lời: Sau khi xét nghiệm viêm âm đạo, nếu bạch cầu dương tính thì chứng tỏ chị em bị viêm nhiễm phụ khoa.

6. Cầu khuẩn gram âm là các vi khuẩn chi Neisseria, đường kính của các vi khuẩn này rất nhỏ chỉ khoảng 0,6 đến 1,0 μm. Hình dạng giống hạt đậu, xếp thành cặp.

7. Cầu khuẩn gram dương là gì?

Trả lời: đây là những vi khuẩn hình cầu, chúng có tính gây bệnh rất cao. Chúng có đường kính rất nhỏ và bằng mắt thường chúng ta không thể quan sát được.

Cầu khuẩn gram dương gây bệnh gì? Trả lời: Chúng có thể gây nên viêm âm đạo ở nữ giới.

8. Clue cells là gì?

Trả lời: Đây là những tế bào biểu mô tại âm đạo, đây là một kiểu viêm âm đạo không đặc hiệu ở nữ giới.

9. Sniff là gì hay đúng hơn là test sniff là gì?

Trả lời: đây là cách trong xét nghiệm viêm âm đạo giúp bác sĩ chẩn đoán viêm âm đạo do tạp khuẩn.

10. Trực khuẩn là gì?

Trực khuẩn là một nhóm vi khuẩn có hình que, đây là một trong những tác nhân gây nên viêm âm đạo ở nữ giới.

11. Vi khuẩn gram âm là gì?

Vi khuẩn gram âm là cụm từ dùng để chỉ một nhóm những vi khuẩn sẽ thay đổi màu sắc tím vốn có khi nhuộm gram. Vi khuẩn gram âm gây bệnh gì, viêm âm đạo là bệnh lý điển hình mà vi khuẩn này gây nên.

12. Trichomonas là gì?

Đây là một sinh vật đơn bào sống ký sinh tại âm đạo của nữ và niệu đạo của nam.

13. Cocci gram dương là gì?

Cocci hay còn gọi là khuẩn cầu, cầu khuẩn là một nhóm thuộc vi khuẩn gây bệnh. Hình dạng của loại khuẩn cầu này là hình tròn (cầu), với đường kính chỉ khoảng 0.001 mm. Cocci gram dương tức là khi vi khuẩn này được xử lý qua nhiệt và được nhuộm màu, khi nhìn vào kính hiển vi thì Cocci gram dương sẽ có màu tím đậm.

Các thông số sau xét nghiệm viêm âm đạo

Kết quả soi tươi âm đạo bình thường khi cho về kết quả âm tính

Ý nghĩa của các thông số sau khi xét nghiệm viêm âm đạo

Sau xét nghiệm âm đạo các ý nghĩa của các thông số chị em cần lưu ý đó là:

  • Soi tươi bạch cầu 2+: Là thông số thể hiện mức độ viêm nhiễm từ nặng đến nhẹ, bởi thực tế sự xuất hiện của bạch cầu trong dịch âm đạo rất ít.
  • Trichomonas (-) hay trichomonas âm tính: Tức là chị em không bị nhiễm trùng roi âm đạo Trichomonas vaginalis.
  • Tế bào biểu mô dương tính: Đây chỉ là thể hiện các tế bào chết bình thường tại niêm mạc của âm đạo.
  • Trực khuẩn gram dương (++) bạch cầu (+): Thông số này có ý nghĩa: Nếu kết quả xét nghiệm viêm âm đạo cho trực khuẩn gram dương (++) thì chị em bị viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn và bạch cầu (+) là trong mẫu dịch có bạch cầu.
  • Trực khuẩn gram âm 2+: Thể hiện số lượng vi khuẩn này có trong âm đạo, âm hộ của chị em. Số lượng càng lớn thì mức độ viêm nhiễm càng nặng và tối đa là 4+.

Như vậy, trên đây là những thông tin về xét nghiệm viêm âm đạo cũng như các khái niệm liên quan, những thông số sau xét nghiệm chị em cần lưu ý. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các chị em để hiểu rõ hơn về xét nghiệm bệnh viêm âm đạo. Chị em nên tiến hành xét nghiệm viêm âm đạo để chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Xem Thêm: Phụ nữ bị viêm âm đạo dùng thuốc bôi nào hiệu quả?

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Dương Ngọc Trang says: Trả lời

    Xét nghiệm viêm âm đạo quan trọng lắm đấy nó giúp cho bs xác định là mình bị viêm âm đạo do nguyên nhân nào và từ đó mới có thể chỉ định điều trị bằng thuốc như nào mới nhanh chóng mang lại hiệu quả đc.

  2. Bích Huyen says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  3. Hoang Thoa says: Trả lời

    Ôi, cái này em không biết có gọi là bệnh không nữa, vì em có nhiều lúc cảm thấy khó chịu chỗ đó, dù chỉ là nhẹ thôi, vài tháng một lần. Lần đầu tiên em bị viêm là khi có bầu những tháng cuối, vì không biết nên lần đó để hơi quá vừa ngứa ngáy bứt rứt rất khó chịu, em tự ra hiệu thuốc mua thuốc về đặt. Rồi từ đó em vệ sinh rất sạch sẽ, rất quan tâm đến chuyện này dù ở bất cứ đâu. Nhưng đôi lúc do trời nóng, mặc quần chật, do mang BVS dài ngày, hay ông xã không vệ sinh sạch sẽ trc khi xxx cũng có thể gây ngứa nhẹ, dịch ra không trong mà có màu ngà, thế là lại phải đặt thuốc. Nhưng thời gian gần đây có vẻ số lần bị lại nhiều hơn. Em cũng tính tìm một phòng khám uy tín, chất lượng để khám một lần xem sao, nhưng sợ chẳng ăn thua vì cái này phụ nữ thường xuyên gặp phải, khám xét rồi lại bị lại.

  4. rinxingai says: Trả lời

    ce đi khám phụ khoa thì nên làm cái xét nghiệm viêm âm đạo nhé vì là với điều kiện thời tiết của nước mình nó rất thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn và dễ dàng gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đấy à. Làm cái xét nghiệm này sẽ giúp mình chẩn đoán đc nguy cơ mắc bệnh từ đó có biện pháp xử lý ngay.

  5. Ngôi Nhà Nhỏ says: Trả lời

    các chị ơi em đang rất là buồn, em kế hoạch đến 5 năm nay rồi, bây giờ muốn có con thì em thấy nội tiết của mình chán lắm, mỗi lần đến tháng em chỉ bị có hai ngày đã hêt, chỉ còn chút máu màu đen không đáng kể, ko những thế còn bị ngứa âm đạo. em đang muốn đi khám toàn bộ phụ khoa xem có vấn đề gì không? các chị chỉ cho em chỗ tốt nhất đi.

  6. Phamthuy says: Trả lời

    Thường em hay đi khám 3 tháng 1 lần. Bận quá thì cũng 6 tháng 1 lần vì có thẻ bảo hiểm ý tế nên tranh thủ đi khám (cho đỡ phí 😛 ) Hoặc khi nào em thấy khó chịu, khí hư ra nhiều là đi khám luôn. Ra viện các bác sĩ thường soi tươi và làm xét nghiệm dịch âm đạo. Em thấy cũng cầu kỳ ra phết. Khám xong hay có thuốc đặt luôn. Viêm và nấm như là bệnh trường kỳ của chị em phụ nữ ấy.

  7. Vuhongvi says: Trả lời

    Ngoài cái xét nghiệm viêm âm đạo ấy có cái soi cổ tử cung, soi tươi ấy các ce cũng nên làm nhé vì ngoài viêm âm đạo ra thì ce cũng rất dễ mắc các bệnh về tử cung như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…và những bệnh này cũng có thể gây vô sinh hiếm muộn nếu k đc điều trị kịp thời đấy.

  8. Xíu says: Trả lời

    Mình cũng đang đau đầu về mấy cái bệnh viêm nhiễm phụ khoa này đây. Khổ quá chữa bao nhiêu chỗ rồi mà không khỏi hẳn được, cũng chỉ được 1 thời gian là lại tái phát. Thấy các ce khen bên Vietmec quá e vừa gọi điện xin họ tư vấn và đặt lịch cuối tuần qua khám luôn rồi, hy vọng các bs ở đây sẽ giúp e khỏi bệnh. Có gì e sẽ chia sẻ thêm cho các ce sau nhé!

  9. Anh Thư says: Trả lời

    Ce nào từng khám và điều trị viêm âm đạo thành công ở Vietmec rồi vào điểm danh cái nhỉ :))) tớ cũng chữa ở đó rồi đấy. Tay nghề bác sĩ thì khỏi nói rồi toàn những bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm, không những thế dịch vụ ở đây cũng rất tốt. Mình toàn gọi điện đặt lịch trước rồi qua khám nên gần như chẳng phải chờ đợi gì. Chi phí của các dịch vụ thì cũng được công khai và cũng đều rất hợp lý không sợ bị chặt chém như một số phòng khám khác đâu. À mà phòng khám này còn áp dụng chi trả bảo hiểm cho một số dịch vụ nữa đấy, các chị em qua đây khám cứ phải gọi là yên tâm từ chất lượng dịch vụ đến giá cả nhé!

  10. Nguyễn Linh Chi says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi, gần đây em có hiện tượng ra nhiều khí hư có mùi chua rất khó chịu. Điều này làm em rất mất tự tin khi vợ chồng gần gũi. Em chưa bao giờ bị như vậy nên đang rất lo lắng.  Khi hư có mùi chua có phải là dấu hiệu bệnh viêm âm đạo không và giờ e phải đi xét nghiệm viêm âm đạo đúng k ạ và nếu bị viêm âm đạo thì điều trị như thế nào ạ?

  11. Xoantran says: Trả lời

    Dấu hiệu khí hư bất thường là biểu hiện của rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm vì thế các ce phải chú ý đến nó nhé, có gì thì đi khám luôn nha.

  12. Thuy Spa says: Trả lời

    Té ra là viêm âm đạo còn chia thành nhiều loại như vậy. Chả trách mình đi mua thuốc tự chữa, rõ ràng là thuốc trị viêm âm đạo rồi mà không khỏi.

  13. Nguyen Trang says: Trả lời

    Để điều trị bệnh viêm âm đạo thì việc phát hiện bệnh sớm là vô cùng quan trọng, vì thế ngay khi bạn xuất hiện những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu… thì hãy đi khám ngay để xác định nguyên nhân và có pp điều trị phù hợp nhé. Mà đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé!

  14. Nguyenthinguyet says: Trả lời

    E từng bị viêm âm đạo đây và đã chữa khỏi ở pk sản phụ khoa Vietmec đấy. Bs Hương của pk là chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Sau khi áp dụng đơn thuốc kế hợp uống, đặt, bôi trong vòng 10 ngày thì khỏi hẳn. Bs Hương rất thân thiện, kê đơn tư vấn nhiệt tình và nhẹ nhàng lắm luôn ấy.

  15. Hường Nguyễn says: Trả lời

    Viêm âm đạo đặc biệt là viêm do nấm ấy rất dễ tái phát và khi chữa thì nên chữa cả 2 vợ chồng để tránh bệnh lây chéo là cứ tái đi tái lại đấy à. Đồng thời cũng nên vứt hết đồ lót cũ đi vì nấm vẫn có thể ẩn nấp ở đồ lót cũ và tiếp tục gây bệnh về sau cho bệnh nhân.

  16. Phungthithao says: Trả lời

    để điều trị viêm âm đạo hiệu quả ce còn phải tìm địa chỉ uy tín để khám chữa cũng như để thăm khám định kỳ nữa. E thấy phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  17. Mimeo says: Trả lời

    viêm âm đạo khổ lắm luôn ấy, e bị viêm dai dẳng nữa chứ, chữa k biết bao nhiêu chỗ rồi mà k khỏi, may sao gặp đc bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec nên mình mới có thể chữa khỏi đc đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  18. Nguyễn Thị Bích Liên says: Trả lời

    Khi bị bệnh các ce cần làm xét nghiệm để xác định nguyên nhân từ đó có pp điều trị hiệu quả và sau khi điều trị xong các ce cũng nên làm lại xét nghiệm này để đảm bảo là bệnh đã khỏi hẳn rồi nhé!

  19. Nguyen Thi Nga says: Trả lời

    Trang facebook này hay lắm luôn này cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cũng như nếu mình có thắc mắc gì thì liên hệ họ tư vấn online luôn cho, họ tư vấn cẩn thận lắm luôn ấy, từ ngày biết đến trang này e biết thêm rất nhiều kiến thức để tự bảo vệ mình khỏi các bệnh phụ khoa đấy à

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

  20. Phượng Lê says: Trả lời

    Mọi người thường hay chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm âm đạo ở đâu vậy ạ? E cũng đang có biểu hiện của bệnh viêm âm đạo mà chưa biết đi đâu chữa cả cũng k dám tự ý dùng thuốc gì cả mà vào viện thì ngại lắm luôn ấy.

  21. Mai Anh Trần says: Trả lời

    Ôi hôm trước e có qua 1pk tư để khám phụ khoa và cũng làm cái xét nghiệm viêm âm đạo này rồi nhớ đời luôn. Bs khám thì mạnh tay, lấy dịch các thứ để đi làm xét nghiệm mà khiến e đau k chịu nổi luôn xong còn bi chảy 1 ít máu nữa chứ. Ôi trời ơi, sau vụ đó e cạh luôn k bao giờ quay lại đó nữa luôn.

  22. Nga Trần Bích says: Trả lời

    Ce trước khi có ý định mang thai thì nên đi khám phụ khoa tổng quát, làm những cái xét nghiệm viêm viếc các thứ để đảm bảo mình k bị viêm nhiễm phụ khoa trước khi có bầu nhé, khi có bầu thì cũng nên chú ý chăm sóc, vệ sinh để đảm bảo có 1 thai kỳ khoẻ mạnh nhé. Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai nguy hiểm lắm nó có thể ảnh hưởng k tốt đến thai nhi thậm chí là gây sẩy thai, sinh non,….

  23. Thu Hà says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa k chữa ảnh hưởng đến khả năng sinh con của các ce lắm đó. Bạn nên đi khám và điều trị ngay đi. Ngại đi lại chờ đợi thì qua pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bên đó thủ tục nhanh gọn, dịch vụ tốt k mất thời gian chờ đợi đâu à. Qua bên đó bs sẽ khám và cho bạn làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhâ. Nếu bạn điều trị theo chỉ định của bs và chú ý đến việc vệ sinh các thứ thì k lo tái phát đâu à.

  24. Phuong Thao says: Trả lời

    Đúng là bệnh phụ khoa thì các ce thường xuyên gặp phải nhưng mà bạn k đc vì thế mà khi bị bệnh k chịu đi khám chữa đâu nhé. Bệnh cần phải đc điều trị càng sớm càng tốt chứ nếu k chữa bệnh sẽ k thể khỏi mà càng ngày càng nặng hơn đến lúc đó việc chữa sẽ vô cùng khó khăn và quan trọng nhất là có thể khiến bạn bị vô sinh đấy à.

  25. Ta Viet Hang says: Trả lời

    Khám và điều trị các vấn đề phụ khoa thì phải qua Vietmec bạn à. Pk công lập của sở y tế nên làm ăn rất chuẩn chỉ hơn nữa lại k phải chờ đợi mệt mỏi như khi vào bệnh viện. Pk đầu tư trang thiết bị rất xịn xò để khám cũng như làm các xét nghiệm và điều quan trọng là ở đây bạn sẽ đc khám bởi những bs giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm và rất mát tay đấy à.

  26. Thu Hòa says: Trả lời

    Mình cũng đi k biết bao nhiêu địa chỉ rồi nhưng chốt lại thì vẫn ưng nhất chất lượng dịch vụ cũng như đội ngũ y bs ở pk sản phụ khoa Vietmec, bạn nên qua đây khám xem có vấn đề gì không nhé, nội tiết thay đổi hay các bệnh phụ khoa nó ảnh hưởng đến việc mai thai kinh khủng lắm à

  27. Ngọc Anh says: Trả lời

    Bạn phải đi khám luôn đi đến đó các bs sẽ chỉ định bạn làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân và từ đó chỉ định pp điều trị hiệu quả ngay nhé! Chuyện chăn gối vợ chồng đóng vai trò vô cùng quan trọng trog việc giữ gìn hạnh phúc gia đình nên k thể xem thường đc đâu nha, hơn nữa nó còn ảnh hưởng đến việc sinh con của mình nữa cơ.

  28. Mẹ Tôm says: Trả lời

    Nói về khám phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Mà pk lại còn rộng rãi thoáng mát, thiết bị máy móc hiện đại và ce có thể liên hệ đặt lịch trước qua là k phải chờ đợi để được khám.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo