Viêm niệu đạo ra mủ và những vấn đề chị em cần đặc biệt chú ý

Viêm niệu đạo ra mủ – những triệu chứng chớ coi thường

Niệu đạo là một bộ phận của hệ tiết niệu, hình dạng giống một cái ống dài được nối từ bàng quang ra lỗ tiết niệu có nhiệm vụ đưa nước tiểu ra ngoài. Viêm niệu đạo ra mủ là hiện tượng xuất hiện chất dịch ở niệu đạo, có thể là màu vàng, xanh hoặc màu trắng đục… thậm chí có lúc chất dịch này còn kèm theo cả máu. Có mùi hôi hoặc tanh khó chịu…

Khi đi tiểu, chị em cảm thấy nóng rát, bỏng rát, có khi tiểu rắt. Ngoài ra, ngứa hay đau ở lỗ niệu đạo kèm theo dịch mủ cũng là những triệu trứng của viêm niệu đạo ra mủ.

Tuy nhiên, việc niệu đạo ra mủ cũng có thể là biểu hiện của bệnh lậu. Bệnh lậu do cầu khuẩn gây ra và có thể phát triển thành hai giai đoạn là lậu cấp tính và lậu mãn tính.

Viêm niệu đạo ra mủ khiến nhiều chị em lo lắng

Khi niệu đạo bị chảy mủ đó là một triệu chứng nguy hiểm cho biết chị em đã mắc bệnh phụ khoa. Vì vậy, để biết chính xác chị em cần đi đến cơ sở phụ khoa uy tín để thăm khám và điều trị sớm.

Nguyên nhân viêm niệu đạo ra mủ

Các chị em có biết, tỉ lệ mắc bệnh viêm niệu đạo của phụ nữ cao hơn ở nam giới? Nguyên nhân gây bệnh có thể kể đến như:

Do cấu tạo sinh lý: Cơ quan sinh dục của chị em khá ngắn, kích thước rộng, mặt khác lỗ niệu đạo gần với hậu môn nên những vi khuẩn gây hại từ hậu môn dễ dàng tấn công.

Do thói quen sinh hoạt hằng ngày: Vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục quá kém chính là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh. Nhất là sau khi quan hệ tình dục hay trong kì kinh nguyệt. Việc chọn quần lót hay băng vệ sinh kém chất lượng, sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp cũng trực tiếp gây bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ bừa bãi, không dùng biện pháp an toàn không chỉ gây viêm niệu đạo mà còn là con đường lây các bệnh xã hội khác như  lậu, sùi mào gà, HIV,…

Quan hệ tình dục không lành mạnh là một nguyên nhân gây viêm niệu đạo ra mủ

Do mang thai: Có thể chị em sẽ thắc mắc tại sao mang thai lại mắc bệnh này? Khi mang thai tử cung nở to sẽ đè lên bàng quang và ống dẫn niệu, đồng thời sự thay đổi nội tiết sẽ làm cho ống dẫn niệu nở rộng ra, hoạt động co bóp bị chậm hơn lúc này nước tiểu khó khăn trong việc ra ngoài nên có hiện tượng tích dịch nhẹ – là cơ hội tốt để vi khuẩn phát triển.

Bệnh viêm niệu đạo ra mủ không chỉ gây lo lắng, khó chịu cho chị em trong sinh hoạt hằng ngày mà còn là nguyên nhân gây nên những biến chứng nguy hiểm khác, đặc biệt là ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của chị em. Chính vì vậy, nhận biết các dấu hiệu của bệnh sớm và điều trị viêm niệu đạo kịp thời là hoàn toàn cần thiết.

Phòng ngừa viêm niệu đạo ra mủ như thế nào?

Để điều trị viêm niệu đạo ra mủ hiệu quả chị em phải đến các địa chỉ y tế uy tín. Khi thăm khám sẽ được bác sĩ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp trong từng trường hợp cụ thể, từng nguyên nhân gây bệnh.

Thông thường thuốc kháng sinh là lựa chọn của nhiều người, tuy nhiên phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ về thời gian và liều lượng điều trị.

Đặc biệt, với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, điều trị với thuốc kháng sinh phải hết sức cẩn trọng. Có thể dùng thuốc hay không phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và phải theo dõi đặc biệt.

Bị viêm niệu đạo ra mủ-hãy tìm sự tư vấn từ bác sĩ uy tín

Ngoài ra các chị em cần lưu ý những điều sau trong quá trình điều trị:

– Tuân thủ đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ, khi bệnh thuyên giảm không nên tự ý dừng điều trị. Nên quay lại kiểm tra và theo dõi để nhận lời khuyên từ bác sĩ.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thường xuyên

– Uống nhiều nước để rửa sạch bàng quang bởi vi khuẩn sẽ theo dòng nước tiểu ra ngoài.

– Kiêng quan hệ tình dục, không ăn đồ ăn cay nóng,…

Những chia sẻ trên có lẽ giúp chị em phần nào hiểu thêm về viêm niệu đạo ra mủ ở nữ giới. Hãy chủ động phòng tránh và thăm khám ngay khi có những biểu hiện đáng ngờ. Đừng để viêm niệu đạo ra mủ làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như thiên chức làm mẹ của các chị em. Chúc các chị em luôn mạnh khỏe!

>>> Xem Thêm: Người bệnh nên biết viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không?

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo