Viêm ngứa âm đạo uống thuốc gì và những lưu ý trong khi điều trị

Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm ngứa âm đạo

Cũng giống với một số vấn đề phụ khoa khác như viêm âm đạo, ngứa vùng kín, viêm ngứa âm đạo được các chuyên gia nhận định là chị em sẽ gặp phải ít nhất là một lần trong cuộc đời. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể kể đến như sau:

+ Do chị em vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ, vùng kín không sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn phát triển và gây viêm ngứa âm đạo.

+ Viêm ngứa âm đạo còn có thể do chị em bị mẫn cảm hoặc dị ứng với một số loại sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng, sữa tắm… Hiện tượng ngứa và viêm tại âm đạo cũng có thể hình thành nếu chị em kéo dài thói quen này.

Nếu dị ứng với dung dịch vệ sinh cũng sẽ khiến chị em bị viêm ngứa âm đạo

+ Nếu chị em bị viêm âm đạo cũng có thể gây nên tình trạng viêm ngứa âm đạo. Ngoài triệu chứng ngứa âm đạo thì chị em còn gặp biểu hiện huyết trắng ra nhiều và có mùi tanh rất khó chịu.

+ Viêm ngứa âm đạo do nhiễm trùng âm đạo, với bệnh lý này thì ngứa âm đạo chính là một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất. Nguyên nhân gây nhiễm trùng âm đạo có thể do chị em sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo…

Ngoài những nguyên nhân trên thì chị em bị các bệnh xã hội (bệnh lây qua đường tình dục) như: Lậu, mụn rộp sinh dục, hoặc yếu tố tâm lý… cũng là yếu tố gây nên tình trạng viêm ngứa âm đạo ở nữ giới.

Viêm ngứa âm đạo uống thuốc gì và lưu ý trong khi điều trị

Khi bị viêm ngứa âm đạo uống thuốc gì?

Cũng giống như hầu hết các bệnh lý phụ khoa, để biết được viêm ngứa âm đạo uống thuốc gì cách tốt nhất chị em nên đến cơ sở y tế để được chỉ định loại thuốc phù hợp cho tình trạng sức khỏe của mình.

Hãy tìm đến bác sĩ để biết viêm ngứa âm đạo uống thuốc gì

Lúc này, chị em tuyệt đối không vì lo lắng hay e ngại đến bệnh viện, phòng khám mà tự ý mua thuốc tại các hiệu thuốc về điều trị. Việc này hoàn toàn không được các bác sĩ khuyến khích. Bởi nó sẽ gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe và khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn nếu tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng do chị em sử dụng sai thuốc.

Thuốc uống điều trị viêm ngứa âm đạo mà chị em có thể tham khảo đó là:

+ Thuốc Sporan: Đây là một loại thuốc uống dùng để điều trị viêm âm đạo do nấm dưới dạng viên nang 100mg. Liều sử dụng: Chị em uống mỗi ngày 2 viên liên tiếp 3 ngày. Chị em nên uống sau khi ăn no và uống cùng lúc hai viên để thuốc phát huy tốt hiệu quả chữa trị.

+ Viêm ngứa âm đạo uống thuốc gì nếu nguyên nhân do viêm âm đạo hình thành bởi vi khuẩn. Ở trường hợp này chị em có thể được bác sĩ kê đơn thuốc đặt hoặc thuốc bôi và thuốc uống Metronidazole. Với Metronidazole dạng thuốc uống, chị em sử dụng thuốc loại viên 300mg, liều dùng uống 2 lần một ngày, uống trong vòng một tuần.

+ Còn với trường hợp viêm ngứa âm đạo do mắc viêm âm đạo gây ra bởi trùng roi chị em có thể sử dụng thuốc uống Metronidazole 500g, uống từ 5 đến 7 ngày và liều dùng là một ngày 2 lần. Hoặc dùng thuốc Metronidazole 2g, liều dùng uống một liều duy nhất.

Điều trị viêm ngứa âm đạo chị em cần lưu ý gì?

Vừa để giúp viêm ngứa âm đạo không nặng hơn và hỗ trợ điều trị tốt nhất các chị em trong thời gian điều trị cần phải thực hiện nghiêm túc những lưu ý sau đây:

+ Đầu tiên, chị em chỉ được dùng thuốc mà chúng tôi nêu ở trên khi có sự cho phép và chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị.

+ Trong thời gian uống thuốc trị viêm ngứa âm đạo chị em nên khuyên chồng đi điều trị. Có thể điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc bôi tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh của chị em.

Không sử dụng rượu bia khi điều trị với thuốc

+ Đồ lót của chị em phải được khử trùng với nước đun sôi và đảm bảo quần áo được phơi khô ngoài nắng hoặc sấy khô.

+ Giữ cho vùng kín được khô thoáng bằng cách: Không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên, thay quần lót nhiều lần 1 ngày nếu vùng kín ẩm ướt, không mặc các loại quần lót quá bó sát…

+ Không uống rượu bia và hút thuốc lá bởi những khi hấp thụ các chất này tình trạng viêm ngứa âm đạo của chị em sẽ trở nên nặng hơn.

+ Hạn chế ăn các đồ cay nóng, đồ hải sản và đồ ngọt để “cô bé” không bị khó chịu bởi những triệu trứng viêm ngứa âm đạo.

+ Đặc biệt chị em nên hạn chế tuyệt đối quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh.

Hi vọng với những thông tin trên đây của chúng tôi đã giúp chị em có được lời giải đáp cho câu hỏi “viêm ngứa âm đạo uống thuốc gì”. Bên cạnh đó là những lưu ý trong thời gian điều trị để tình trạng viêm ngứa âm đạo nhanh chóng được “đánh bay”.

Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem Thêm: Ngứa âm đạo và những vấn đề chị em phụ nữ cần đặc biệt lưu ý

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Ủn ỉn says: Trả lời

    Mình cũng bị nấm lúc mang thai. ngứa kinh khủng. phải điều trị đi mẹ nó ạ. 5m là có thể đặt thuốc. vì nếu k điều trị ảnh hưởng đến con. lúc sinh con qua đường âm đạo ấy, vi khuẩn nấm sẽ nhiễm vào em bé. bé có thể bị viêm da, viêm mắt hoặc tưa miệng. may mà mình chữa khỏi kịp. mẹ nó thử mua thuốc đặt Fluomizin xem. mình thì bị nặng luôn ấy nên phải đặt thuốc diệt nấm hic. Mình cũng khám bs hằng. Khám xong về dùng thuốc là khả quan hẳn.

  2. Cúc Họa Mi says: Trả lời

    Hồi tập 1 mình cũng vậy, ngứa kinh khủng. Mình cũng phải đi bác sĩ và đặt thuốc, cũng nhiễm đi nhiễm lại 2 lần đó. Có lúc nặng, bác sĩ yêu cầu phải rửa bằng nước chín, rửa xong phải dùng khăn lau thật khô, ko đc để ẩm ướt đâu, quần chip thì mặc loại cotton thật mỏng, thoáng và tuyệt đối ko đc dùng băng vệ sinh hàng ngày. Vì có nhiều mẹ thấy khí hư ra nhiều quá nên đóng miếng băng vệ sinh mỏng mỏng đó cho sạch. Nhưng thực tế thì sẽ làm nặng thêm vì âm đạo lúc nào cũng phải tiếp xúc với môi trường ẩm ướt.

  3. Thúy Mai says: Trả lời

    Em cứ thỉnh thoảng lại bị ngứa vùng kín. Đi khám Phụ khoa đến cả chục lần ở các bác sĩ khác nhau đều bảo là em ko bị nấm, có cả soi tươi hẳn hoi (người quen là xét nghiệm soi cho) cũng cho kết quả là ko bị nấm. Thế mà đâu lại vào đó, em vẫn bị ngứa. Khổ nỗi là thỉnh thoảng em lại bị ngứa toàn thân -> ko biết cái này có phải là do bệnh mề đay mãn tính và lây sang cả phần phụ ko? Nhg em thấy mỗi khi ngứa em đi rửa vùng kín và lau thật khô thì đỡ đc 1 tí. Sau đi khám bs Hằng Vietmec thì bác bảo do để vùng kín ẩm ướt, môi trường âm đạo k cân bằng nên bị ngứa râm ran, ai cũng vậy. Bs cho tuýp thuốc calcream về mỗi khi tắm xong lau khô, thấy râm ran bôi vào. Mỗi thế là xong.

  4. yeuquehuong says: Trả lời

    Mẹ nào như mình không, cũng đang mong có bé đây. Mình đã bị sảy 2 lần (2006 và 2010), giờ rất muốn có con. Hai lần bị sảy mình lại nghĩ là do nội tiết yếu (mình đã >35 rồi), mình có theo bs ở Kim Ngưu để điều trị nội tiết, nhưng các xét nghiệm nội tiết cũng không kém lắm. Tháng đầu tiên thả ko thấy gì, bs thắc mắc bảo là các chỉ số của 2 vc đều tốt, tại sao lại ko đậu nhỉ. Sau đi khám ở vietmec cùng đứa bạn thì mới phát hiện bị dính một phần ctc. Ngày kia mình tiến hành nong tách dính, nó là một thủ thuật mở TC thôi. Khi nào xong mình sẽ báo cho chị em nha.

  5. Vợ Dương says: Trả lời

    Mình cũng chật vật mãi mới tìm dc chỗ khám ổn để khám định kỳ luôn. Chồng mình thành kiến với bác sĩ nam nên chỉ cho bs nữ thôi. May tìm dc bs Hương đấy. Chỗ 282 Khương Đình đấy vừa đẹp vừa sáng sủa, bs tốt mà chi phí lại vừa túi nữa chứ.

  6. Ngoc Nguyen says: Trả lời

    Sao các topic về bệnh phụ khoa cứ có các mẹ vào bàn khám thai vậy. Kì thế nhỉ mấy mẹ kia

  7. Linh ANh says: Trả lời

    Cm bị ngứa có khi là do giấy vsinh ý. Từ hồi có chồng nhà mình ko dùng giấy vsinh nữa, mỗi khi đi là dùng khăn gạc ( khăn sữa ) lau khô rồi giặt sạch phơi khô dùng tiếp. Khi đi làm thì mang khoảng chục cái theo, dùng xong thì bỏ túi nilon tối về giặt, nếu để lâu nhớ giặt bằng nc nóng nhé và thủ thêm 2 cái quần lót phòng hờ vì khi mang thai lúc nào cũng thấy ẩm ướt hết. Hơi cực nhưng hiệu quả đó mấy mẹ, mình 6thang rồi mà ko thấy bị ngứa gì cả, mấy chị cùng cty ai có bầu cũng than hết.

  8. Hoa Thuong says: Trả lời

    Các bạn lấy lá trầu không rửa sạch đun sôi với chút muối hạt to ý, rửa hàng ngày lúc tắm hoặc buổi trưa và tối sẽ hết ngay thôi, lần trước mình đi khám họ bảo bị sùi mào gà và nấm phải đốt mình sợ quá về kể cho mẹ nghe, mẹ mình bày cách cho đấy hiệu quả cực kỳ đấy.

  9. Hoàng Anh Lâm says: Trả lời

    Mẹ trên nóng thế. Mát mát nào mẹ nó ơi. Chỗ nào đông thì mn vào hỏi để được chị em chia sẻ thôi. Nhân tiện đây có mẹ nào cấy que tránh thai chưa, có ổn không các mẹ, cho em xin đchi cấy que tốt với ạ.

  10. eddy tran says: Trả lời

    Cái này mình đã post trong 1 bài khác, nhưng thấy có những thông tin phù hợp với topic này nên copy qua cho các mẹ tham khảo:

    Theo mình ngoài việc bạn uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ bạn nên làm thế này:

    1. Tắm xong, đồ lót giặt bằng nước sôi để diệt trùng rồi phơi dưới nắng.

    2. Khi tắm xong cần lau khô phần phụ (nếu vợ chồng ở riêng: có thể không mặc quần lót để phần phụ được khô và thoáng)

    3. Luôn giữ phần phụ được khô trong thời gian còn lại trong ngày.

    Nếu các mẹ không có lá trầu không thì có thể chuyển qua vệ sinh bằng muối sinh lý natri bicarbonat (lưu ý là chỉ hòa muối với nước mát rồi ngâm rửa nhé, không dùng nước ấm).

  11. mehien says: Trả lời

    EM có thai nên hiểu. Các mẹ mấy tuần đầu bị viêm thấy khó chịu lắm ạ. Đi khám thai ở Thái Thịnh tiện thể khám phụ khoa luôn thì bác sỹ bảo là bị VLT và Viêm Âm đạo. Bác sỹ còn bảo sao lại để nặng thế này, không đi chữa từ trước đi, giờ thai nhỏ thế này thì làm gì được. Em cũng nghe các mẹ trên diễn đàn mua lá trầu không về rửa, hết ngứa nhưng dịch ra nhiều, lợn cợn trắng như đầu phụ nữa chứ. Khi được 21 tuần, em đi khám ở Vietmec và soi tươi–> bị viêm do nấm. Bác sỹ cho thuốc đặt 12 viên.–> Em đặt được 3 viên thì trộm vía không thấy dịch ra nhiều và không còn lợn cợn trắng kia nữa. Hơi vất cho mẹ bầu nhưng phải cố đặt hết thôi ạ. Nếu không sau sinh thì ảnh hưởng đến con.

  12. mytam says: Trả lời

    Em cũng hay khám bs Hương Vietmec. Bs Hương dặn em:

    – Tuyệt đối không dùng băng vệ sinh hàng ngày (kinh nghiệm xương máu của em. Đầu tiên do dịch ra nhiều nên em dùng băng wc–> càng nặng thêm, lại còn bị hăm và ngữa nữa.).

    – Thay quần lót 2-3 lần/ ngày. Buổi tối không mặc quần lót đi ngủ. Nếu chị nào đi làm thì mang theo 1 quần lót. Tầm đầu giờ chiều thì thay ra.

  13. Heaven says: Trả lời

     

     

    Cách đây khoảng 2 năm mình cũng bị ngứa, đi khám bác sĩ nói không sao, ngứa nhiều khi là do thần kinh thôi. Sau đó, mình khỏi hẳn . Được 2 năm giờ lại tái phát do mình uống kháng sinh nhiều nên bị nấm – chữa khỏi hẳn rồi. Vậy mà … Cảm giác này thật là khó chịu, cứ cách ngày là lại bị ngứa lại. Mình xông bằng lá trầu không, chả có kết quả. Cũng phải nghe các mẹ bỉm sữa mà vác xác đến vietmec mới chữa được. Trước cứ khám bv, nghĩ thấy chờ rõ khổ.

     

  14. Tiểu Anh says: Trả lời

    Mình thì chưa dùng thử lá trầu không hay tỏi, nhưng năm ngoái mình bị viêm âm đạo,  ngứa vùng kín lắm, làm việc trong Vp mà lâu lâu ngứa quá phải vào Tolet gãi cho hết ngứa, khó chịu vô cùng, lúc đầu ngại ko dám đi khám nhưng khi ngứa quá ko chịu nổi mới đi khám thì bs ở phụ sản bảo bị viêm âm đạo. Bs cho thuốc đặt + uống nhưng cứ hết thuốc qua kỳ kinh lại bị lại, có lúc thì 2 tháng bị lại, ngứa tới mức cả 3 tháng ko qh với chồng 1 lần. cứ thế sau vài lần tái phát mình đi khám lại ở vietmec thì BsHương  bảo bị viêm Lộ Tuyến cổ tử cung rồi. Lúc đó mình chán nản vô cùng, nhưng bác sĩ động viên rất nhiều, mình chịu khó bôi và đặt thuốc, thai nhỏ thì đặt dc các bạn ạ. Các bạn cũng nên thay đồ lót thường xuyên, trong thời gian bị pải ủi đồ lót trước khi mặc hoặc giặt bằng nước sôi cho chết hết VK. Mấy tháng trước mình đi khám lại thì ko còn viêm nữa, mừng lắm nên mình quyết định lên đây chia sẽ chút KN với các chị em, mong các mọi người luôn khỏe mạnh, sống hạnh phúc.

  15. Liên Linh says: Trả lời

    Em đã bị tình trạng này được khoảng 3 tháng, đã đi khám phụ khoa và chỉ thấy bác sĩ bảo là bị viêm âm đạo, chỉ cần vệ sinh hằng ngày với nước đun sôi (đang còn ấm ấm), nếu cần thì pha nước muối loãng cũng được … cứ đều đặn như vậy thì tình hình sẽ cải thiện. Đến nay đã tương đối lâu rồi, tình trạng ngứa thì ko còn nhiều

  16. Duyên Mỹ says: Trả lời

    Vietmec chất lượng hàng đầu luôn, khám pk hay siêu âm đều tốt. Mình bầu bé thứ nhất thì hay siêu âm bs Mai ở đấy, giờ đang có bé thứ hai, hôm trước đến siêu âm một bác sĩ trẻ cũng tận tình và chuyên nghiệp lắm. Nói chung dịch vụ rất tốt và đội ngũ y bác sĩ thì không có gì phải phàn nàn luôn

  17. Tzuzu says: Trả lời

    Nếu ở Hà Nội thì chị em đến chỗ BS Hương ở 282 Khương Đình, pk tên Vietmec. Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác , chỉ có đến gặp bác ấy thì khỏi luôn. Bác ấy tay nghề cao và chữa rất có phương pháp, nhẹ nhàng mà cẩn thận vô cùng

  18. Phương Uyên says: Trả lời

    Nấm là có thể lây ngứa cho chồng còn mình thì lâu hồi phục do các mô âm đạo đang bị viêm nên quan hệ tình dục sẽ kéo dài quá trình hồi phục và khiến các tổn thương càng trở nên nặng. Ngoài ra, nếu các chị đang điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc thì quan hệ tình dục có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Trước em bị nấm, đi khám được cho thuốc đặt thì chủ quan, hôm đặt hôm không xong còn ko kiêng khem. Cuối cùng bị nhờn thuốc ạ, mãi không khỏi. May được chị gái thân chỉ cho đến vietmec. Bs Hương đúng mát tay, khám rồi kê thuốc cho em về rửa, đặt, bôi và uống. 1 tháng thôi là em khỏi triệt để rồi.

  19. thanhxuan says: Trả lời

    3 tháng mình tái khám 1 lần, đi riết bác sĩ quen mặt luôn =)) nói thật ra là vì sợ bị viêm nhiễm, sợ ko đẻ đc thì mình toi mạng. bây giờ vì công việc và cuộc sống chưa thể sinh nở nên cứ siêng đi khám để phòng hờ thôi. Vì vậy nên mình thật tình khuyên mọi người đi khám phụ khoa nha, đừng ngại, đừng mắc cỡ, đừng quá lăn tăn vì tiền bạc và đặc biệt sau khi khám về thì phải làm theo bs dặn, bs bảo kiêng gì phải kiêng, thuốc thang đầy đủ mới khỏi nha, mình khám bs Hằng bên Vietmec, giá cả rất chi là hợp lý, phù hợp với chị em mọi tầng lớp luôn. Dù sao mình cũng là phụ nữ, thiên chức người mẹ rất rất quan trọng

  20. Hoa Hồng says: Trả lời

    Bạn mình hồi có bầu 5 tháng cũng bị viêm nhiễm nặng tưởng ko giữ đc con nữa cơ. Bạn mình đi chữa ở pk sản phụ khoa vietmec bên KĐ. Họ cho dùng ít thuốc thôi, thấy bạn mình khen lắm Mn thử đến đó khám xem. Mình thì mới có thai đc 12 tuần nhưng từ hồi có thai thấy ra nhiều khí hư nên hàng ngày mình mua lá chè tươi về đun lên rửa đều đặn sáng và tối để phòng. Bình thường mà bị ngứa mình cũng chỉ rửa nươc chè tươi một hai lần là khỏi. Các mẹ áp dụng thử xem sao. Chúc các mẹ và con khỏe mạnh.

  21. Zun Zunie says: Trả lời

    Trước em cũng bị, lâu lắm. Nổi hẳn cả nốt nhỏ thành vệt tròn tròn ở xung quanh. xét nghiệm không ra gì hết mà em cũng vệ sinh sạch sẽ lắm. Cuối cùng, tới chỗ cô Nhã ở Bạch Mai ấy, cô ấy cho thuốc bôi ở vùng mông gần đấy, khỏi các chị ạ. Không biết có tái phát không? Hóa ra không phải do mấy cái kia mà hình như là viêm da ở vùng ấy. Hic. hú hồn, sợ thế, vì em còn nguyên si

  22. jino says: Trả lời

    Nhiều bạn lạ nhỉ, viêm nhiễm AĐ là bệnh khá phổ biến ở phụ nữ, nhất là khi đã sinh nở. Tuy nhiên cần đi khám bác sỹ chuyên khoa phụ sản để kiểm tra và làm xét nghiệm để chẩn đoán đúng tình trạng nguyên nhân (do nấm, tạp khuẩn hay nguyên nhân gì khác…) thì mới có thuốc dùng chính xác chứ nếu chỉ hỏi dược sỹ cho thuốc, ngâm nc trầu, rửa nc muối thì sao đúng bệnh được.Thông thường phải uống kháng sinh từ 5- 7 ngày, đặt thuốc 7 – 12 ngày tùy theo mức độ bệnh, có khi Bác sỹ kê đơn cho chồng cùng uống nữa.

  23. Thu Hoài says: Trả lời

    Mình dạo này cũng ngứa ngáy quá chả biết bị sao

  24. orange says: Trả lời

    Các mẹ ơi, tuần trước tự nhiên vùng âm đạo của em bị ngứa. Lúc đầu chỉ ngứa bình thường thôi, nhưng 3 ngày sau thì ngứa kinh khủng luôn, đến nỗi mà… không thể nào chịu nổi nữa, nó còn ra một thứ màu vàng đục đục như bột ấy . Em đã ra nhà bà bán thuốc gần nhà, chỉ kể là bị ngứa bà ấy liền bán cho em 1 vỉ thuốc có 12 viên, bảo em về mỗi tối đặt 1 viên. Còn cho em 4 liều thuốc cắt ngứa nữa. Em chỉ uống 2 liều thuốc và đặt được 3 ngày thì không còn thấy ngứa nữa nên em cũng thôi luôn. Các bác có ai đã từng bị giống em không? Có biết là do nấm hay vì lí do gì mà lại thê không? giúp em với.

  25. khanh ngân says: Trả lời

    Cách đây khá lâu mình có đi dự hội thảo về sức khỏe sinh sản do các bác sỹ ở bệnh viện C tổ chức thì bác sỹ nói như này : Theo thống kê thì có 83% phụ nữ Việt Nam bị mắc các bệnh vùng kín, 70% nguyên nhân là do dùng BVS mà hầu hết các loại BVS trên thị trường đều làm từ giấy tái chế(có sẵn nấm,virut lây bệnh trong đó) được tẩy trắng bằng hóa chất. Đó là nguyên nhân tại sao mỗi kì kinh là ta cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, bí hơi mặc dù thay BVS nhiều lần.

    Và bác sỹ có tư vấn mình dùng BVS Lovemoon anion, đây là loại BVS duy nhất phát ra ion âm, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn,vi rút,ngăn chặn bệnh vùng kín, khô ráo thoáng mát đến bất ngờ. Thực sự mình dùng xong cảm giác sung sướng và an tâm vô cùng nên muốn giới thiệu với các mẹ, những người cứ đến kì kinh là lo lắng,ngứa ngáy, thỉnh thoảng lại lấy tay giật giật cái BVS ra cho nó thoáng thoáng quần :Laughing:

  26. Thu Thuy says: Trả lời

    Các chị cơ quan em hay khám ở chỗ 282 Khương Đình lắm. Em cũng đang  có một vài vấn đề. Chắc mai phải đi luôn xem thế nào

  27. Mỹ Dung says: Trả lời

    Trước đây mình có tiền sử bị nấm cadina, mình ngứa phát điên lên ấy. đi  vietmec khám, bác sỹ Hằng cho thuốc rửa mình lấy thuốc đó rửa thì hết ngứa luôn, hết luôn cả khí hư bất thường

  28. Ukulele says: Trả lời

    Mình cũng mới cấy que xong, trước đó mình uống thuốc hàng ngày được 3,5 năm, kinh ra ít, rất đều, ko mụn, ko triệu chứng gì khi đến ngày đèn đỏ, nhưng vì hay quên uống và đi đâu chơi lại quên ko mang theo. Nên mình quyết định tìm biện pháp cấy que 3 năm, mình cấy được 1 tháng rồi, tình hình là thế này: khi cấy thì rất nhanh, khoảng 2 phút, họ tiêm 1 mũi giảm đau thì hơi tê, sau khi rút mũi giảm đau thì họ dùng kim truyền loại to đẩy que vào. Khoảng 4-5 ngày thì lành lặn hẳn, cái que nó mềm ko vướng tẹo nào, sờ vào mạnh cũng chả sao.Đến kì vừa rồi mình bị lại, rất đúng ngày với kỳ đi cấy, lượng máu ra rất ít, mình chỉ dùng băng hàng ngày, không rong gì cả, 4 ngày sạch hẳn, thực sự sau 1 kỳ đèn đỏ mình thấy rất yên tâm vì cái vụ này luôn, mặt chả bị mụn tí nào, không bị rong, chắc tại nó hợp với mình. Mình chia sẻ lên đây mẹ nào đang tìm hiểu và chưa yên tâm thì nghe ngóng thêm nhé. Đchi mình làm là pk sản pk vietmec. Các mẹ muốn tìm hiểu thêm về họ có thể lên gg tìm, web của họ rất nhiều thông tin và bài viết hay.

  29. Minh Minh says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện cấy que được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc cấy đến h thì chưa thấy gì, chắc là phải chờ vài tháng nữa mới biết được nhỉ. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc cấy cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó bị vài hôm thấy ngưa ngứa chỗ cấy que thôi. Bây h thì ở chỗ cấy chẳng có dấu vết gì nữa. Tâm lý thì rất yên tâm. Mình ko thích đặt vòng vì ko thích cho cái gì vào chỗ đấy. Và cũng nghe nhiều người nói nó hay tuột. Thuốc thì mình hay quên. Mình đã có 2 con rồi nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp.

  30. thesun says: Trả lời

    Chị ơi chị đi khám ngay và luôn đi ạ. Ngứa ngáy có thể là bị viêm rồi. Em nghe mn khen pk vietmec lắm, chị thử xem sao

  31. Hoa Mai says: Trả lời

    Mẹ nó ơi vẫn nên đi khám đi, mình nghĩ triệu chứng nvay là k bình thường đâu ah. Đi khám mới biết bệnh gì mà dùng thuốc hợp lý chứ.

  32. Hoa Mai says: Trả lời

    Mẹ nó ơi vẫn nên đi khám đi, mình nghĩ triệu chứng nvay là k bình thường đâu ah. Đi khám mới biết bệnh gì mà dùng thuốc hợp lý chứ.

  33. Hàm Hương says: Trả lời

     

    Chị phải đi khám thôi, bác sĩ soi tươi âm đạo mới biết chính xác ngứa do nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn rồi cho thuốc phù hợp. Hiện chị hết ngứa không có nghĩa là hết viêm nhiễm đâu, và bệnh này rất dễ tái lại, nếu chị không trị nghiêm túc, sau này kháng thuốc thì khổ lắm. Không có chuyện chỉ nói, cho thuốc trị là hết đâu.

  34. Lan Dung says: Trả lời

     

    HI chị ơi em nghĩ là chị bị nấm hoặc viêm, nhưng dù sao thì chị cũng nên đi khám phụ khoa để bs xác định là mình bị j dùng thuốc cho hiệu quả. Chứ những bệnh này ko nên tự ý đi mua thuốc dùng đâu chị ạ. Ko coi nhẹ khu vực này được đâu chị nhé, nên đi khám cho chắc ăn., Chúc chị nhanh lành bệnh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo