Viêm lộ tuyến cổ tử cung dùng thuốc gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Là một bệnh lý phụ khoa rất dễ mắc phải ở những chị em phụ nữ từng có quan hệ tình dục và đã sinh đẻ, viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia làm 3 cấp độ bệnh. Mỗi cấp độ bệnh có những triệu chứng khác nhau. Nếu càng để lâu, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ càng nặng và để lại những hậu quả đáng tiếc.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm hay không?

Khi các chị em phụ nữ không phát hiện ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn đầu, không có biện pháp chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường như: dễ bị tắc cổ tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản,… và có khả năng gây vô sinh, hiếm muộn. Chính vì vậy, viêm cổ tử cung đặt thuốc có khỏi không đang là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Nếu không điều trị kịp thời, viêm lộ tuyến cổ tử cung để lại nhiều biến chứng nguy hiểm

Nguyên nhân khiến các chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Một số nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung là:

– Chị em phụ nữ không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, đặc biệt là trong chu kì kinh nguyệt hoặc sau quan hệ tinh dục. Khi vệ sinh không sạch sẽ, âm đạo sẽ luôn trong tình trạng ẩm ướt. Đây chính là môi trường thích hợp để cho rất nhiều loại nấm và vi khuẩn phát triển tại bộ phận sinh dục, gây ra bệnh lý viêm cổ tử cung.

Không vệ sinh sạch sẽ vùng kín có thể gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trong quá trình trước hoặc sau quan hệ tình dục cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nguyên nhân là do trong quá trình quan hệ tình dục, âm đạo luôn trong trạng thái mở, nếu người nam không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ thì có khả năng khiến vi khuẩn xâm nhập vào phần âm đạo của chị em phụ nữ. Vì vậy, trước khi giao hợp, các chị em phụ nữ nên khuyên bạn tình của mình vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để tránh các loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhất là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

– Vệ sinh vùng kín quá sạch cũng có thể khiến các chị em mắc phải bệnh viêm cổ tử cung. Bởi khi vệ sinh âm đạo quá sạch sẽ có thể khiến các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt hết, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại có khả năng gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển.

Nếu không phát hiện sớm bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thông qua các biểu hiện như: ngứa rát âm đạo, xuất hiện nhiều khí hư,… và điều trị kịp thời, bệnh sẽ càng trở lên nặng hơn và có khả năng gây vô sinh.

>> Xem thêm: Phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung đặt thuốc gì ?

Vấn đề viêm cổ tử cung đặt thuốc gì và viêm cổ tử cung đặt thuốc có khỏi không hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn của chị em phụ nữ đang mắc bệnh. Khi mặc bệnh viêm cổ tử cung, chị em phụ nữ hiện nay thường sử dụng thuốc Colposeptin. Đây là loại thuốc đặt viêm lộ tuyến có 2 thành phần chính là chất Chlorquinaldol (200 mg) và chất Promestriene (10 mg). Tác dụng chính của thuốc là tiêu diệt các loại nấm và kí sinh trùng trong âm đạo, diệt vi khuẩn ở diện rộng, tái tạo niêm mạc âm đạo bị thương tổn do bệnh viêm cổ tử cung gây ra.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bước 1: Trước khi đi ngủ, chị em phụ nữ cần vệ sinh sạch sẽ tay và bộ phận sinh dục để tránh vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo khi chúng ta đặt thuốc.

Bước 2: Lấy một viên thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung nhúng vào nước ấm để thuốc mềm ra rồi đặt lên ngón tay mà chị em thuận nhất. Sau đó chị em cần ngồi xổm để đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung vào sâu bên trong phần âm đạo. Lưu ý quan trọng là chị em nào chưa quan hệ tình dục thì không nên ấn thuốc và quá sâu để tránh tình trạng rách màng trinh.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung dùng thuốc gì. Hy vọng rằng những chị em phụ nữ mắc viêm cổ tử cung đặt thuốc sẽ nhanh khỏi bệnh.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo