Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3: Không nên coi thường

Triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là những tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Khi các tế bào này hoạt động nhiều và tiết dịch bít kín cổ tử cung, tạo môi trường thuật lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm 3 cấp độ: 1, 2 và 3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là khi diện tích viêm đã lớn hơn ½ tổng diện tích của cổ tử cung và nếu không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ biến chứng thành nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 có các triệu chứng như:

– Phần lộ tuyến bị sưng đỏ, khi siêu âm hoặc kiểm tra bằng các loại máy móc chuyên dụng sẽ thấy một lớp mô trong tử cung lan ra ngoài và che phủ gần hết tử cung. Bên dưới các mô đệm có những mạch máu màu đỏ và sần sùi.

– Khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu.

– Chị em cảm thấy đau và chảy máu khi quan hệ tình dục.

– Nếu bạn đang mang thai có thể có triệu chứng như ra máu, bề mặt tử cung bị viêm có màu hồng, có dấu hiệu sung huyết rõ rệt và dễ chảy máu trong tử cung. Nguyên nhân là do sự gia tăng cao của các hoocmon estrogen và progesterone sẽ kích thích cổ tử cung làm gia tăng tình trạng viêm loét.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 có nguy hiểm không?

Đã đến viêm lộ tuyến cấp độ 3 thì diện tích viêm đã lớn hơn 1/2 diện tích của cổ tử cung. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể sẽ phát triển thành nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 làm các chất nhầy ở cổ tử cung tăng nhiều hơn, cản trở tinh trùng gặp trứng, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, chị em sẽ khó có thai hơn, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cao.

– Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tủ cung cấp độ 3 có thể sẽ xuất hiện nhiều biến chứng nặng hơn như u nang cổ tử cung, rách cổ tử cung, polyp cổ tử cung…

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là cấp độ nặng nên nguy cơ biến chứng là rất cao. Theo các chuyên gia, người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 có khả năng mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với người bình thường. Do đó, chị em cần làm xét nghiệm PAP thường xuyên để ngăn ngừa ung thư.

Như vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình thì chị em nên đi khám phụ khoa để có phương pháp điều trị phù hợp trước khi bệnh tình đã trở nên nặng.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 không hề đơn giản như khi bệnh còn ở giai đoạn đầu. Để điều trị bệnh dứt điểm, bạn cần phải áp dụng cả phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa.

Nếu còn viêm hoặc bị nấm, chị em sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh, đặt thuốc hoặc thuốc bôi để tiêu diệt, trị viêm, diệt nấm cho khỏi trước.

Với viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3, dùng thuốc không thể khỏi được, bạn buộc phải can thiệp bằng các biện pháp xâm lấn diệt lộ tuyến, giúp cổ tử cung tái tạo như ban đâu. Các phương pháp bao gốm: đốt điện, đốt laser, áp lạnh… và hiện nay, phương pháp điều trị ngoại khoa tiên tiến nhất là sử dụng dao leep, phương pháp này có thể điều trị tận gốc bệnh chỉ trong một lần sử dụng và không gây nguy hiểm cho người bệnh.

Để điều trị cho người bệnh, thông thường khi bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 các bác sĩ sẽ tiến hành đặt thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần.

Sau khi đã điều trị hết viêm, các bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp như áp lạnh, đốt điện, laser để diệt lộ tuyến. Với từng biện pháp sẽ có những cách chữa trị như sau:

+ Với phương pháp đốt điện: trước khi đốt phải soi cổ tử cung để phát hiện xem có những bất thường của tế bào cổ tử cung hay không. Bởi nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, khiến bạn cảm thấy đau, cản trở quá trình thụ thai và ảnh hưởng nghiêm trong tới việc sinh con sau này.

+ Với phương pháp áp lạnh: phương pháp này sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung. Nhiệt độ được sử dụng thường ở mức -50 độ C. Phương pháp này tuy có chi phí khá cao nhưng đem lại hiệu quả rất tốt. Bởi với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến.

+ Với phương pháp dùng dao Leep: phương pháp này sử dụng dòng điện có điện áp thấp để loại bỏ các mô tế bào bất thường ở cổ tử cung dẫn tới sự thay đổi các biểu mô làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử, đồng thời tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ xác định được vị trí viêm nhiễm một cách chính xác nhất, loại bỏ hoàn toàn các tổn thương. Bệnh có thể được chữa khỏi ngay lần đầu sử dụng.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

viem lo tuyen co tu cung cap do 3

 

Khi bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay 

Dù bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 thì chị em cũng đừng bi quan, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp nhất. Chị em cũng không nên coi thường, chủ quan không đi chữa bởi để lâu bệnh sẽ có những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Một lưu ý nữa đó là các chị em không được tự ý mua thuốc và chữa trị ở nhà nếu không có sự chỉ dẫn của các bác sĩ. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho các chị em phụ nữ trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến độ 3. Chúc chị em điều trị thành công!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo