Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm là nặng hay nhẹ, có nên đốt không?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm là nặng hay nhẹ?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm có điều trị được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm là nặng hay nhẹ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản hiện nay. và viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm là tình trạng diện tích của tuyến bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung lộ ra bên ngoài và chiếm khoảng ½ diện tích bề mặt của cổ tử cung.

Đây được đánh giá là giai đoạn nhẹ của bệnh, chưa gây ra biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. Tuy nhiên bệnh cũng gây ra một số phiền toái nhất định trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chị em như:

– Khí hư tăng tiết bất thường làm vùng kín ẩm ướt, khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm là viêm nhiễm mức độ nhẹ

– Dịch âm đạo có màu vàng, dạng nhầy dính, mùi hôi khó chịu.

– Đau âm ỉ ở bụng dưới và vùng chậu.

– Kinh nguyệt không đều, có hiện tượng rong kinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm có nên đốt không?

Trước khi giải đáp viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm có nên đốt không, bài viết sẽ đề cập đến những nguy cơ mà chị em có thể phải đối mặt nếu không chữa trị bệnh này sớm và dứt điểm.

Những nguy cơ do viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm gây ra

Căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến cơ quan sinh dục của nữ giới có nhiều thay đổi. Ở giai đoạn nhẹ, bệnh có thể không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời, viêm lộ tuyến có thể dẫn tới những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

– Viêm lộ tuyến làm tăng tiết dịch nhày, khiến cho quá trình di chuyển của tinh trùng gặp trở ngại, khó gặp trứng để thụ tinh, ảnh hưởng tới khả năng thụ thai. Thậm chí khi dịch nhày tiết nhiều có thể làm xáo trộn nồng độ pH bên trong âm đạo, khiến cho tinh trùng chết sau khi được phóng vào.

– Đối với người đang mang thai: Các vi khuẩn từ cổ tử cung lộ tuyến có thể thâm nhập và tấn công thai nhi gây tổn thương, dị tật thai hoặc sảy thai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm có thể ảnh hưởng tới thai nhi

– Các vết loét ở cổ tử cung có thể bị chảy máu, mưng mủ khiến chị em đau đớn khi quan hệ tình dục, làm giảm sút hạnh phúc vợ chồng.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng hoặc bị tái phát nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện các tế bào ung thư. Đây là nguy cơ đáng sợ nhất mà chị em phải gánh chịu nếu chủ quan vì chị em có thể phải đánh đổi bằng tính mạng của mình.

Vậy viêm lộ tuyến cỏ tử cung 0.5cm có nên đốt không?

Theo các chuyên gia phụ khoa, để giải đáp được chính xác nhất câu hỏi này thì chị em cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và làm các xét nghiệm cụ thể. Thông thường, khi viêm lộ tuyến cổ tử cung từ 5mm là đã có thể được chỉ định các phương pháp diệt tuyến, trong đó có phương pháp đốt.

Tuy nhiên, nếu khi đi khám bác sĩ thấy tình trạng viêm nhiễm chưa nghiêm trọng và có thể dùng thuốc điều trị thì chị em cũng không nên vội vã áp dụng phương pháp đốt này. Bởi vì chúng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Hiện nay, việc đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có 2 dạng: Đốt điện và đốt laser. Bác sĩ sẽ sử dụng một dòng điện cao tần hoặc dùng tia laser để tiêu diệt những tổn thương lộ tuyến trên cổ tử cung. Bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ trong khi đốt nên sẽ không có cảm giác đau. Sau khi đốt, người bệnh sẽ bắt đầu cảm thấy đau. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách dùng thuốc và cách phòng tránh bệnh tái phát.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm có nên đốt không? cần lắng nghe chuyên gia

Việc thực hiện bất kỳ một thủ thuật y tế nào đối với những khu vực phần mềm của cơ thể cũng đều gây nên đau đớn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách thức thực hiện, kinh nghiệm, tay nghề của bác sĩ, khả năng phục hồi sau phẫu thuật của người bệnh mà cảm giác đau sẽ ở mức độ khác nhau. Có người sẽ cảm thấy rất đau đớn, nhưng có người lại ít có cảm giác đau, thậm chí là không thấy đau.

Những phương pháp này có thể để lại mô sẹo và dễ tái phát nếu bác sĩ đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung còn non kinh nghiệm và không kiểm soát hết vùng viêm nhiễm. Vì vậy khi khám chữa viêm lộ tuyến chị em nên chọn những cơ sở uy tín, chất lượng để hạn chế tối đa những nguy cơ có thể gặp phải.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ nữ khi mắc bệnh vì lo lắng phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ giúp chị em hiểu rõ về vấn đề này cũng như phương pháp đốt để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Đồng thời cần chú ý tái khám thường xuyên theo đúng lịch hẹn.

Bên cạnh đó, nếu sau khi đốt diệt tuyến viêm lộ tuyến cổ tử mà thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng như đau bụng kéo dài, rong kinh, rong huyết kéo dài, sốt, mệt mỏi hoặc ngất,… thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Nếu để lâu có thể gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh nở hoặc tử vong do mất máu.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm và cách khắc phục tình trạng này. Để biết có nên đốt không hoặc chữa như thế nào hiệu quả, chị em hãy sớm đến các cơ sở uy tín để khám và lắng nghe những chỉ dẫn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa nhé.

Xem thêm: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Sài Gòn, những địa chỉ phụ nữ nên biết

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo