Mách chị em: Viêm cổ tử cung nên ăn gì và kiêng ăn gì để bệnh mau khỏi?

Bài nên đọc:

>> Biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng, nhẹ khác nhau như thế nào?

>> Những điều cần biết về viêm cổ tử cung rộng mà chị em không nên bỏ qua

Theo các bác sĩ phụ khoa, một chế độ dinh dưỡng khoa học không những có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, đẩy lùi nhiều loại bệnh tật mà còn góp phần khiến các tổn thương ở cổ tử cung nhanh lành. Bên cạnh đó, một số thực phẩm còn chứa chất chống viêm, giết chết các vi khuẩn gây bệnh và làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung.

Dưới đây là danh sách một số thực phẩm cho bệnh nhân mắc bệnh này, giúp chị em không còn phải băn khoăn nên ăn gì khi bị cổ tử cung:

Phụ nữ bị viêm cổ tử cung nên ăn gì?

Viêm cổ tử cung ăn gì? – Dầu ô liu

Dầu ô liu được người dân ở nhiều nước châu Âu sử dụng hàng ngày trong các bữa ăn của họ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dầu ô liu có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Trong dầu ô liu có chứa hợp chất oleocanthal có tác dụng kháng viêm và giảm đau, do đó rất có lợi đối với bệnh nhân mắc viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì? - Dầu oliu

Ăn gì tốt cho bệnh viêm cổ tử cung? – Dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe

Viêm cổ tử cung nên ăn gì? – Các loại trái cây và rau củ

Các loại trái cây và rau củ là nguồn thực phẩm cung cấp lượng vitamin dồi dào cho con người, giúp tăng cường sức đề kháng, chống các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, đem lại một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Theo các bác sĩ, những chị em mắc bệnh viêm cổ tử cung nên cung cấp cho cơ thể 5kg rau, củ, quả trong một tuần. Tuy nhiên chị em cần lưu ý là tránh xa các loại trái cây chứa nhiều đường vì chúng có tác động không tốt tới quá trình chữa bệnh.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì? – Sữa ít chất béo

Trước thắc mắc nên ăn gì khi bị viêm cổ tử cung, các chuyên gia y tế khuyên người bệnh nên ăn nhiều sữa ít chất béo như sữa tách kem, sữa chua. Trong các loại sữa này có chứa nhiều vitamin và canxi giúp kháng viêm, đồng thời mang đến cho chị em một cơ thể khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ ung thư ở nữ giới.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì? - Sữa chua

Ăn gì tốt cho viêm cổ tử cung nên ăn sữa chua

Người bị viêm cổ tử cung không nên ăn gì?

Bên cạnh vấn đề viêm cổ tử cung nên ăn gì, viêm cổ tử cung kiêng gì cũng được nhiều chị em quan tâm, bởi nhiều người khi bị bệnh thường rất hoang mang và băn khoăn, không biết mình nên kiêng gì để làm bệnh giảm đi hoặc tránh làm bệnh trở nên trầm trọng. Theo các bác sĩ bệnh nhân không nên dùng một số thực phẩm sau nếu không muốn bệnh tình diễn biến xấu đi:

– Bị viêm cổ tử cung kiêng ăn gì? – Thực phẩm có tính nóng

Đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, đồ ăn nhanh, Ớt, hành, mù tạt là những món người bệnh viêm cổ tử cung không nên ăn. Những thực phẩm có nhiệt lượng cao sẽ làm tăng nhiệt của cơ thể, làm nóng, ẩm, gây ngứa rát bộ phận sinh dục và khiến bệnh nặng hơn.

– Bị viêm cổ tử cung nên kiêng ăn gì? – Đồ ngọt

Thực phẩm ngọt như kẹo, bánh ngọt… người bị bệnh viêm cổ tử cung nên kiêng tiêu thụ nhiều. Những thực phẩm này nên hạn chế sử dụng bởi chúng làm cho vi khuẩn ngày càng mạnh lên và bệnh viêm cổ tử cung diễn biến xấu hơn.

– Viêm âm đạo kiêng gì? – Các loại hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu chất sinh dưỡng và tốt cho sức khỏe người bình thường. Tuy nhiên hải sản chứa hàm lượng đạm cao, có thể gây ra hiện tượng dị ứng, vì vậy những người bị tổn thương, viêm nhiễm và đang trong quá trình điều trị bệnh không nên sử dụng.

– Đồ uống có chứa ga, cồn, các chất kích thích

Việc sử dụng các loại đồ uống này có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng, làm giảm hiệu quả điều trị bệnh viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì? Viêm cổ tử cung kiêng gì?

Rượu bia không tốt cho bệnh nhân viêm cổ tử cung

Bệnh nhân viêm cổ tử cung cần lưu ý gì?

Bên cạnh việc quan tâm đến: “Viêm âm đạo nên ăn gì, kiêng ăn gì?”, các chị em phụ nữ mắc bệnh viêm cổ tử cung cũng cần lưu ý:

– Vệ sinh vùng kín trong khi có kinh nguyệt, vệ sinh vùng kín sau giao hợp phải trở thành một thói quen nhằm hạn chế cao nhất sự “xâm nhập” của các loại nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus vào trong âm đạo và cổ tử cung.

-Tránh dùng các loại hóa chất xịt sâu vào âm đạo vì dùng những loại hóa chất này có thể làm thay đổi môi trường PH của âm đạo, gây viêm âm đạo cổ tử cung.

– Khi giao hợp không nên thô bạo, hoặc quá sâu gây tổn thương cho cổ tử cung.

– Không nên đặt băng vệ sinh hoặc bất cứ vật lạ nào vào trong âm đạo.

-Ngoài ra, phụ nữ nên khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng 1 lần để chủ động trong việc phát hiện và điều trị sớm bệnh viêm cổ tử cung cũng như các bệnh phụ khoa khác.

Như vậy, trên đây là những giải đáp cho băn khoăn viêm cổ tử cung nên ăn gì và kiêng gì mà chị em phụ nữ cần chú ý đến. Mặc dù ăn uống rất quan trọng khi bị viêm âm đạo nhưng cách này không thể thay thế việc thăm khám và điều trị của bác sĩ. Vì vậy chị em nên sớm đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bài thuốc Đông y chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo