Viêm cổ tử cung lộ tuyến khi mang thai phải làm sao?

Hỏi: 

Em năm nay 28 tuổi, đang mang thai được 3 tháng. Thời gian gần đây em bị khí hư ra nhiều có màu vàng và có mùi hôi. Em cũng bị ngứa vùng kín và đau bụng dưới. Vậy bác sĩ có thể cho em biết là em bị bệnh gì không ạ? Em cũng đang rất lo lắng và chuyện này có ảnh hưởng đến thai nhi không, mong bác sĩ trả lời sớm. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:
Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi thư vào hòm thư của chúng tôi. Theo như những triệu chứng bệnh đã nói trên thì có thể bạn đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Và việc bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai có ảnh hưởng gì đến thai nhi không chúng tôi xin được giải đáp qua bài viết sau đây.

viem co tu cung khi mang bau

Viêm lộ tuyến khi mang thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai vô cùng nguy hiểm

– Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, dịch tiết âm đạo hay còn gọi là khí hư sẽ tiết ra nhiều bất thường, có mùi hôi, ngứa dát âm đạo, đau bụng dưới, đau lưng,…

– Bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi không được điều trị kịp thời. Viêm nhiễm sẽ lan rộng lên tử cung gây hại cho em bé có thể dẫn tới tình trạng sảy thai, sinh non, thai nhi chậm phát triển, còi cọc, nhiễm trùng sơ sinh, viêm nhiễm võng mạc…

– Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở chị em: Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn nặng, chị em sẽ có nguy cơ bị biến chứng thành ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với người bình thường khác.

– Bệnh cũng khó điều trị dứt điểm. Việc bệnh bị tái phát nhiều lần khiến các bà bầu rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress, gây ảnh hưởng tới thai nhi.

– Ở phụ nữ mang thai, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khó khăn hơn so với phụ nữ thông thường do bạn phải đảm bảo sự an toàn cho cả đứa bé. Vì thế, hãy tới thăm khám bác sĩ thường sớm để có phương pháp điều trị tốt và an toàn nhất.

viem co tu cung khi mang bau

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai ảnh hưởng rất nhiều tới thai nhi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai phải làm sao?

Đối với những trường hợp như bạn bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai cần chú ý: Ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trong cơ thể mình bạn cần nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời, tránh việc chần chừ, ngần ngại đi thăm khám khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới thai nhi.

Với những phụ nữ đang mang thai khi mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung, thường các bác sĩ sẽ không chỉ định phương pháp tiểu phẫu, đốt điện, uống thuốc, vì nó có thể ảnh hưởng đến thai nhi, mà chỉ có thể sử dụng các loại thuốc đặt âm đạo để kìm hãm mức độ viêm nhiễm, sau khi sinh xong mới có thể tiếp tục điều trị. Thông thường sau khi sinh khoảng 6 tháng bạn mới được phép tới bệnh việc để thực hiện điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến khi mang thai, bà bầu cũng cần lưu ý tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, giữ vùng kín khô thoáng, sạch sẽ nhất là sau khi đi vệ sinh.

+ Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian mang thai và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

+ Không nên đi bơi hoặc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu vì dễ khiến các loại vi khuẩn bên ngoài tấn công khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn.

+ Bên cạnh đó, bạn cũng phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và em bé, giúp các mẹ nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Ưu tiên các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, canxi và vitamin trong rau củ quả, trứng, sữa.

viem co tu cung khi mang bau

Bạn hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn về phương pháp điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến khi mang thai

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai thường ảnh hưởng rất nhiều tới thai nhi đặc biệt trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Do đó bạn hãy tìm cho mình những biện pháp để điều trị bệnh tốt nhất. Ngoài ra cần thực hiện khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của bệnh và có thể chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé một cách tốt nhất.

Phương Hoa (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo