Viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng đã nguy hiểm chưa?

Bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng là bệnh thường gặp ở phụ nữ đã có chồng, người đã từng quan hệ tình dục. Đây là hiện tượng các vùng lộ tuyến ở trong ống tử cung phát triển khác thường, bị lồi hẳn ra phía bên ngoài bề mặt của cổ tử cung. Những người bị viêm cổ tử cung lộ tuyến là những người đã từng trải qua nhiều lần sinh nở, nạo phá thai không an toàn, sử dụng thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen, quan hệ tình dục thô bạo.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng là căn bệnh phổ biến

Tuy chỉ là một dạng tổn thương lành tính nhưng viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng lại đem đến nhiều phiền toái cho người bệnh như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy vùng kín,… và nghiêm trọng hơn, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ của phụ nữ.

Các cấp độ của viêm cổ tử cung lộ tuyến

Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng là khí hư chảy nhiều bất thường, màu vàng hoặc xanh, có bọt, loãng, mùi hôi hám rất khó chịu và gây ngứa rát vùng âm hộ. Viêm cổ tử cung lộ tuyến thường được chia làm 3 cấp độ:

– Cấp độ 1: đây là giai đoạn đầu tiên của bệnh, diện tích lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích của cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến có 3 cấp độ

– Cấp độ 2: ở giai đoạn này mức độ lộ tuyến chiếm từ 1/3 tới 2/3 diện tích cổ tử cung. Đây là giai đoạn khá nguy hiểm nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, khí hư ra nhiều, có mùi rất khó chịu, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt tình dục.

– Cấp độ 3: Diện tích lộ tuyến rộng từ 2/3 diện tích cổ tử cung. Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh. Nếu người bệnh không tiến hành điều trị sớm có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

>> Xem thêm: Viêm cổ tử cung là gì?

Cách điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng

Viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng rất nguy hiểm nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, đúng cách.

Theo các bác sĩ phụ khoa, cách điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến còn tuỳ thuộc vào tuổi tác của bệnh nhân, còn muốn sinh nở nữa hay không, các bệnh đi kèm và các liệu pháp trước đây. Cần tránh sử dụng mọi thủ thuật và cách điều trị tác động mạnh đến người bệnh (khoét chóp, đốt điện…) khi bị viêm cổ tử cung cấp hay trước chu kỳ kinh nguyệt vì có thể làm cho viêm nhiễm thêm nặng nề.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, trong một vài trường hợp có thể kết hợp cả thuốc uống nếu lộ tuyến bị nhiễm nấm. Sau khi điều trị hết viêm, các bác sĩ sẽ diệt lộ tuyến bằng cách dùng các biện pháp như đốt điện, đông lạnh, lazer,… Trước khi tiến hành đốt, các bác sĩ cũng sẽ soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo nhằm kiểm tra những bất thường của tế bào tử cung.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng có thể làm giảm khả năng thụ thai, vì thế bạn nên điều trị dứt điểm bệnh để đảm bảo sức khỏe bản thân và sức khỏe sinh sản.

Viêm lộ cổ tử cung lộ tuyến diện rộng khi nào cần phải chữa trị, việc điều trị bằng cách nào, chỉ định đốt hay đặt thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý chữa bệnh tại nhà sẽ khiến bệnh trở nặng, khó điều trị hơn.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo