Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? chị em cần cảnh giác

Bài nên đọc:

>> Viêm cổ tử cung rộng là gì và những thông tin chị em cần biết

>> Viêm cổ tử cung tái tạo là gì và có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung là gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không, bài viết sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này nhằm giúp các chị em chưa bị bệnh theo dõi và có thể sớm phát hiện nếu không may mắc bệnh.

Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị viêm nhiễm do bị nấm, vi khuẩn, vi rút… xâm nhập và gây bệnh. Những nguyên nhân khiến cho những tác nhân gây bệnh này dễ “hoành hành” tại cổ tử cung là do: Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nạo phá thai nhiều lần, do bị tổn thương hậu phẫu thuật…

Khi mắc bệnh, vùng cổ tử cung bị tổn thương, sưng đỏ, lở loét và bị mưng mủ. Ở người mắc viêm quanh lỗ cổ tử cung, tình trạng bệnh viêm nhiễm ở mức độ nặng, diện tích vùng tổn thương khá lớn.

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bị viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Dấu hiệu đặc trưng của viêm cổ tử cung là vùng kín tiết ra khí hư có màu vàng hoặc xanh, mùi hôi tanh. Chính những tác nhân gây bệnh đã làm biến đổi màu và mùi của khí hư. Ngoài ra, bệnh nhân cũng bị một số hiện tượng khác như kinh nguyệt bất thường, quan hệ tình dục đau đớn, chảy máu vùng kín sau khi quan hệ…

Viêm cổ tử cung và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác đều có ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt, sức khỏe của chị em phụ nữ. Chị em không nên chủ quan, coi thường bệnh bởi nếu để lâu không chữa trị, bệnh viêm cổ tử cung sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến sự nguy hiểm của viêm cổ tử cung như viêm trợt cổ tử cung có nguy hiểm không, viêm loét cổ tử cung có nguy hiểm không, viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không, viêm quanh lỗ cổ tử cung có nguy hiểm không? Chúng tôi xin trả lời chung cho những câu hỏi này như sau:

Muốn biết viêm cổ tử cung có nguy hiểm không cần xem xét mức độ của bệnh là cấp tính hay mãn tính. Do đó chị em cần phải đi thăm khám mới biết được cấp độ bệnh của mình.

Nếu bệnh viêm cổ tử cung ở mức độ nhẹ thì không quá nguy hiểm và có thể chữa trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu bước vào giai đoạn nặng (mãn tính), viêm cổ tử cung rất nguy hiểm, đặc biệt đối với những chị em phụ nữ đang mang bầu. Dưới đây là những nguy cơ mà chị em có thể gặp phải khi bị viêm cổ tử cung:

– Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Trước hết bệnh khiến chị em cảm thấy không thoải mái vì khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi. Làm chị em phụ nữ mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày và khi quan hệ tình dục.

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? - Ảnh hưởng đến quan hệ tình dục

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? – Ảnh hưởng đến quan hệ tình dục

Viêm cổ tử cung giai đoạn mãn tính có thể ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục, làm cho phụ nữ cảm thấy đau rát vùng kín trong lúc giao hợp, không thoải mái khi quan hệ, gây rạn nứt tình cảm vợ chồng.

– Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?- ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày

Khi bị viêm cổ tử cung, khí hư ra nhiều, người bệnh thường xuyên cảm thấy đau vùng bụng dưới, xương chậu,… Điều này gây ra cảm giác khó chịu, mất tự tin, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chị em.

– Làm giảm tỷ lệ mang thai

Khi bị viêm cổ tử cung, lượng dịch tiết âm đạo tăng lên khiến tinh trùng khó di chuyển vào bên trong để gặp trứng, từ đó làm giảm khả năng có thai ở phụ nữ, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh.

– Ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? bên cạnh nguy cơ vô sinh- hiếm muộn, phụ nữ mắc viêm cổ tử cung khi đang mang bầu cũng gặp phải nhiều nguy hiểm như: dễ bị sảy thai hoặc sinh non, thai nhi khi sinh ra có thể mắc dị tật bẩm sinh. Lý do là bởi khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, tính đàn hồi của cổ tử cung cũng giảm dần, từ đó ảnh hưởng đến quá trình sinh nở và sự phát triển của thai trong bụng.

– Viêm cổ tử cung dễ gây viêm nhiễm phụ khoa

Khi người bệnh viêm cổ tử cung không được phát hiện bệnh và sớm điều trị sớm thì có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung hay viêm nhiễm ngược dòng gây tắc vòi trứng ở phụ nữ… Từ đó khả năng sinh sản của phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

– Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? – Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

Theo thống kê từ các chuyên gia, những bệnh nhân mắc viêm cổ tử cung sẽ có tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn 10 lần so với người bình thường. Bệnh nếu để lâu không chữa hoặc chữa không khỏi, tái đi tái lại nhiều lần thì đó là nguyên nhân phát sinh tế bào ung thư cổ tử cung. Đây là hậu quả của viêm cổ tử cung đáng sợ nhất vì người bệnh không những bị vô sinh mà còn bị đe dọa về tính mạng.

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? - dễ gây ung thư cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? – dễ gây ung thư cổ tử cung

Cần làm gì khi bị viêm cổ tử cung?

Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, chị em nên sớm đi khám phụ khoa để nếu mắc bệnh thì có thể chữa trị sớm và dứt điểm. Khi điều trị bệnh, người bệnh cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị mác bác sĩ chỉ định vì căn bệnh này nếu không chữa trị cẩn thận sẽ rất dễ tái phát và chuyển thành mãn tính. Trong quá trình điều trị, phụ nữ cần chú ý tới những vấn đề sau:

– Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh để không làm viêm nhiễm loét ra và trầm trọng hơn.

– Nên khám chữa bệnh tại những cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín. Không nên điều trị ở những cơ sở không đảm bảo.

– Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

– Không nạo phá thai bừa bãi.

– Không thụt rửa âm đạo quá sâu sẽ gây nên viêm nhiễm.

Bên cạnh đó với những chị em may mắn không bị mắc bệnh, chị em cũng nên thường xuyên thăm khám bệnh phụ khoa định kỳ để không phải không phải băn khoăn: “Viêm quanh lỗ cổ tử cung có nguy hiểm không?”. Khi phát hiện mình mắc bệnh viêm quan lỗ cổ tử cung, nên lập tức gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm và tìm cách điều trị thích hợp.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em hiểu rõ về bệnh hơn và chủ động phòng cũng như chữa bệnh hiệu quả.

Xem thêm: Bị viêm cổ tử cung nên khám ở đâu? Thông tin hữu ích cho chị em

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo