Viêm âm đạo uống nữ vương được không? có khỏi bệnh không?

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo đau bụng dưới có gây nguy hiểm không?

>> Viêm âm đạo có gây chậm kinh không và những lưu ý quan trọng

Hỏi: “Chào bác sĩ! Em là Nhung, 28 tuổi ở Thái Bình. Em bị viêm âm đạo 2 năm nay, cứ sau một đợt điều trị bệnh chỉ khỏi được vài tháng rồi tái phát lại, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, nhất là sinh hoạt vợ chồng. Mấy hôm nay, vùng kín lại bắt đầu ngứa ngáy, nóng rát, khí hư ra nhiều mùi hôi tanh khó chịu. Em rất mong tìm được biện pháp chữa trị dứt điểm viêm âm đạo. Có người mách em dùng Nữ Vương New sẽ chữa khỏi. Vậy xin hỏi bác sĩ: viêm âm đạo uống Nữ Vương được không? Có điều trị khỏi hoàn toàn bệnh không? Xin cảm ơn bác sĩ!”

(Hồng Nhung, Thái Bình)

Trả lời:

Chào Nhung! Rất vui khi Nhung đã gửi những chia sẻ của mình về cho chúng tôi. Sau đây bác sĩ sản khoa sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Trước khi trả lời viêm âm đạo có uống Nữ Vương được không, bạn cần biết được những nguyên nhân khiến cho bệnh viêm âm đạo của mình tái phát lại nhiều lần.

 Viêm âm đạo uống nữ vương được không

Viêm âm đạo uống Nữ Vương được không?

Viêm âm đạo dai dẳng nguyên nhân do đâu?

Điều trị không triệt để bệnh

Rất nhiều chị em phụ nữ khi điều trị viêm âm đạo thấy những triệu chứng bệnh hết đã vội vàng dừng thuốc trong khi vẫn chưa hết một liệu trình, hoặc hết liệu trình mà không tái khám lại. Chính điều này khiến mầm bệnh vẫn còn tồn tại gây ra tình trạng viêm âm đạo tái phát lại.

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Dùng nhiều thuốc kháng sinh điều trị viêm âm đạo lâu dài có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh kéo dài dai dẳng. Lạm dụng thuốc kháng sinh dễ dẫn đến nhờn thuốc, làm mất cân bằng pH tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát triển.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Trong quá trình điều trị, vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, không thay quần lót thường xuyên khiến cho âm đạo ẩm ướt là điều kiện để mầm bệnh phát triển gây viêm âm đạo tái phát nhiều lần.

Thuốc điều trị viêm âm đạo không hiệu quả

Thuốc trị bệnh không đủ liều lượng, không phải là thuốc đặc trị, thuốc chất lượng kém, thuốc giả cũng là nguyên nhân gây viêm âm đạo dai dẳng.

Chồng hoặc bạn tình cũng mắc bệnh

Đây là nguyên nhân viêm âm đạo tái phát lại ít ai ngờ. Nếu chồng hoặc bạn tình mang mầm bệnh, không điều trị, khi quan hệ không dùng bao cao su thì khả năng viêm âm đạo hỏi thăm bạn là rất cao.

 Viêm âm đạo uống nữ vương được không

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ có thể khiến viêm âm đạo tái phát lại

Viêm âm đạo uống Nữ Vương được không? có khỏi bệnh không?

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm thuốc được bào chế để trị viêm âm đạo, trong đó có sản phẩm Nữ Vương. Tuy nhiên vì có quá nhiều thuốc xuất hiện nên chị em rất băn khoăn không biết nên dùng thuốc nào thì tốt. Một trong số những băn khoăn khoăn đó là vấn đề viêm âm đạo dùng thuốc Nữ Vương có được không và có khỏi bệnh không.

Viêm âm đạo uống Nữ Vương được không?

Với băn khoăn này các chuyên gia trả lời rằng người bị viêm âm đạo có thể dùng Nữ Vương. Trong sản phẩm Nữ Vương có chứa: Trinh nữ hoàng cung, hoàng bá, khổ sâm, dây kí ninh là những dược liệu chứa kháng sinh thực vật hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa như nấm candida, viêm âm đạo rất tốt.

Đồng thời, Nữ Vương còn hỗ trợ cả kháng sinh tây y có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, nấm có hại, chống viêm mà không ảnh hưởng đến lượng vi khuẩn có lợi, kiểm soát được dịch âm đạo và ngăn ngừa bệnh tái phát lại.

Chế phẩm Immune Gamma trong Nữ Vương có công dụng sản sinh ra vi khuẩn có lợi giúp cân bằng pH âm đạo, khả năng khỏi bệnh nhanh hơn.

 Viêm âm đạo uống nữ vương được không

Viêm âm đạo uống Nữ Vương được không?

Viêm âm đạo uống Nữ Vương có khỏi không?

Theo các bác sĩ, viêm âm đạo có thể dùng Nữ Vương để hỗ trợ điều trị bệnh. Thuốc này chỉ phát huy tác dụng tốt nhất với những trường hợp phụ nữ bị viêm âm đạo nhẹ. Với những trường hợp khác, thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ khó điều trị bệnh triệt để.

Với trường hợp của Nhung, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc vì Nữ Vương không có khả năng điều trị bệnh với trường hợp bệnh dai dăng của bạn. Nếu muốn sử dụng, trước hết bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám lại và nhận tư vấn cũng như chỉ định thuốc hoặc phương pháp phù hợp hơn.

Nếu bác sĩ chỉ định bạn có thể dùng thuốc Nữ vương để điều trị hoặc hỗ trợ điều trị thì bạn nên chú ý cách dùng thuốc như sau để việc điều trị bệnh bằng Nữ Vương đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

  • Bạn nên uống liên tục theo liều lượng: 3 viên/lần, mỗi ngày 3 lần, uống liên tục trong tháng đầu.
  • Tháng thứ 2: giảm liều lượng xuống còn 3 viên/ngày, ngày 2 lần.
  • Các tháng còn lại vẫn tiếp tục duy trì uống theo liều lượng: 2 viên/lần và 2 lần/ngày.

Làm sao để chữa khỏi hoàn toàn viêm âm đạo?

Như vậy với những thông tin trên đã khẳng định vấn đề viêm âm đạo uống Nữ Vương được không là có thể. Tuy nhiên thuốc không có khả năng điều trị bệnh triệt để nếu viêm âm đạo nặng. Theo các bác sĩ để điều trị viêm âm đạo triệt để, người bệnh cần sớm đến các cơ sở y tế khi bắt gặp những dấu hiệu bất thường ở vùng kín và nghi ngờ bị viêm âm đạo.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, nếu mức độ bệnh chưa quá nặng, người bệnh có thể điều trị viêm âm đạo bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ và có thể kết hợp sử dụng Nữ Vương để hỗ trợ điều trị. Trường hợp phụ nữ bị viêm nhiễm nặng hơn thì người bệnh cần điều trị theo phác đồ của bác sĩ chỉ định.

Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, vệ sinh âm đạo sạch sẽ hàng ngày, kiêng quan hệ tình dục trong khi quá trình điều trị bệnh.

Viêm âm đạo nên ăn gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

Trên đây là giải đáp viêm âm đạo uống Nữ Vương được không và tư vấn của bác sĩ làm sao để chữa trị triệt để bệnh. Chúc Hồng Nhung sớm khỏi bệnh!

Xem thêm: Lựa chọn phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất hiện nay

Như Nguyễn (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo