Viêm âm đạo ra máu khi mang thai có sao không? Mẹ bầu đừng chủ quan

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo có sinh thường được không? mối băn khoăn của nhiều phụ nữ

>> Viêm âm đạo khi mang thai có nên đặt thuốc không?

Nguyên nhân bị viêm âm đạo khi mang thai

Viêm âm đạo xảy ra khi môi trường tại âm đạo mất đi sự cân bằng tạo điều kiện cho các vi phát triển. Nguyên nhân gây nên bệnh có thể do vi sinh, kí sinh trùng, dị vật hoặc do rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục.

Với phụ nữ mang thai, khi nội tiết tố thay đổi trong thời gian này khiến cho các loại vi khuẩn có cơ hội tấn công dễ hơn và gây viêm âm đạo.

Bên cạnh đó, sự thay đổi nhất định của lượng axit, lượng đường trong cơ thể hoặc thay đổi độ pH trong âm đạo cũng có thể dẫn đến viêm âm đạo khi mang thai.

Viêm âm đạo ra máu khi mang thai

Viêm âm đạo xảy ra khi môi trường âm đạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển

Viêm âm đạo ra máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Bệnh viêm âm đạo vốn dĩ không phải bệnh nguy hiểm nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Nếu trong thời gian mang thai chị em phát hiện mình bị viêm âm đạo thì nên điều trị kịp thời để chữa trị dứt điểm căn bệnh này.

Nếu có biểu hiện viêm âm đạo ra máu khi mang thai chị em nên đặc biệt lưu ý. Tình trạng này cho thấy bệnh viêm âm đạo đã trở nên rất trầm trọng. Chị em cần sớm điều trị để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm như các bệnh phụ khoa: viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng… Đây có thể là những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, khiến thai nhi chậm phát triển, dễ bị sảy thai, sinh non hoặc nhiễm các bệnh bẩm sinh khi ra đời.

Viêm âm đạo ra máu khi mang thai

Viêm âm đạo ra máu khi mang thai ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản

Ngoài ra nếu bị chảy máu vào 3 tháng đầu của thai kỳ, chị em có thể đang gặp các vấn đề về thụ thai, thai ngoài tử cung, chửa trứng, nhiễm trùng hoặc dọa sảy thai. Còn nếu ra máu trong thai kì thứ hai hoặc thứ ba, hiện tượng này có thể báo hiệu nhau tiền đạo, nhau bong non, vỡ tử cung, cuống rốn tiền đạo hoặc sinh non.

Dù ở thời điểm nào trong khi mang thai nếu bị viêm âm đạo chảy máu thì tốt nhất nên tìm đến những bác sĩ chuyên khoa để có phương hướng can thiệp kịp thời, tránh những hậu quả không mong muốn.

Những lưu ý nếu bị viêm âm đạo ra máu khi mang thai

Vì ra máu ở bất kì giai đoạn nào của thai kì cùng có là những biểu hiện của sự bất thường bởi cơ thể phụ nữ trong thời gian mang thai. Vậy nên mẹ bầu hãy đi khám bác sĩ dù có bất kì biểu hiện nào.

Khi đi khám mẹ bầu sẽ được làm thêm các xét nghiệm viêm âm đạo, siêu âm để làm rõ nguyên nhân và mức độ nguy hiểm của bệnh.

Nếu có hiện tượng ra máu mẹ bầu có thể sử dụng băng vệ sinh để tìm hiểu xem máu có biểu hiện như thế nào cũng như biết được loại máu đó là máu gì. Chị em không nên quan hệ tình dục khi đang ra máu.

Viêm âm đạo ra máu khi mang thai

Nên sử dụng băng vệ sinh khii bị viêm âm đạo ra máu khi mang thai

Với chị em phụ nữ đang mang thai phải thường xuyên đi khám thai cũng như khám phụ khoa theo định kì để biết được tình hình sức khỏe cũng như sớm tìm ra những triệu chứng bất thường và có phương hướng xử trí kịp thời.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến chị em những thông tin liên quan đến viêm âm đạo ra máu khi mang thai. Hi vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp chị em hiểu hơn về hiện tượng này để có những phương pháp điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Viêm âm đạo khi mang thai tháng cuối, mẹ bầu phải làm sao?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo