Viêm âm đạo phải đốt khi nào? và những lưu ý quan trọng chị em cần biết

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo ra dịch màu vàng, chị em cần khắc phục thế nào?

>> Viêm âm đạo có mùi hôi có nguy hiểm không và khắc phục thế nào?

Các phương pháp điều trị viêm âm đạo hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị viêm âm đạo, và tùy vào từng tình trạng, tác nhân gây bệnh ở mỗi người sẽ có cách điều trị khác nhau.

Ngoài những bài thuốc dân gian (sử dụng lá trầu không, lá chè xanh…); thuốc Đông y chữa viêm âm đạo được lưu truyền từ rất lâu thì cách phương pháp chữa bệnh theo phương pháp Tây y, hiện đại thường được bác sĩ áp dụng.

Viêm âm đạo phải đốt

Sử dụng thuốc uống là một cách điều trị viêm âm đạo

+ Chữa viêm âm đạo bằng thuốc uống: Các loại thuốc uống thường dùng trong điều trị viêm âm đạo là các thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt nấm, vi khuẩn, các tác nhân gây bệnh.

+ Sử dụng thuốc đặt âm đạo: Thuốc đặt theo đường âm đạo cũng là một trong những cách chữa phổ biến trong điều trị viêm âm đạo và các bệnh viêm phụ khoa. Thuốc với thành phần chứa một hoặc nhiều loại kháng sinh giúp tiêu diệt mầm bệnh tại chỗ, giảm triệu chứng do bệnh gây nên.

+ Phương pháp xâm lấn: Khi điều trị viêm âm đạo mức độ nặng, các phương pháp ngoại khoa sẽ là sự lựa chọn của bác sĩ. Trong đó có các phương pháp như sử dụng công nghệ Viba, oxy xanh, đốt (đốt điện, tia laser)…

Trong đó, tại thư chuyên mục Hỏi đáp của chúng tôi gần đây nhận được những thắc mắc về phương pháp đốt trong điều trị viêm âm đạo. Cụ thể là đốt viêm âm đạo được áp dụng trong những trường hợp nào?

Viêm âm đạo phải đốt được áp dụng trong trường hợp nào?

Đốt (có thể đốt điện, đốt laser) là một trong những phương pháp trong điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo. Thông thường, chị em chỉ biết đến đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chưa có kiến thức cụ thể về đốt điện trong điều trị viêm âm đạo.

Phương pháp đốt được áp dụng trong những trường hợp viêm âm đạo nào? Theo các chuyên gia, viêm âm đạo phải đốt không áp dụng trong tất cả trường hợp người bệnh. Phương pháp điều trị này chỉ áp dụng trong các trường hợp nhất định, cụ thể đó là:

Viêm âm đạo phải đốt

Viêm âm đạo phải đốt khi bệnh viêm âm đạo tái phát nhiều lần

+ Đốt viêm âm đạo khi bệnh lý của bạn có tình trạng tái phát nhiều lần.

+ Khi điều trị bệnh bằng thuốc không mang lại hiệu quả và tình trạng bệnh đã trong giai đoạn nghiêm trọng.

+ Khi mầm bệnh viêm âm đạo lây lan lên cổ tử cung và gây ra viêm nhiễm kết hợp hay viêm âm đạo cổ tử cung.

+ Khi các triệu chứng bệnh viêm âm đạo nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Những lưu ý khi viêm âm đạo phải đốt

  • Những lưu ý khi đốt viêm âm đạo

Viêm âm đạo phải đốt để có thể thu được những kết quả như mong muốn thì chị em cần lưu ý những vấn đề sau đây:

+ Khi chị em được chỉ định chữa viêm âm đạo bằng phương pháp đốt chị em cần phải lưu ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

+ Không được tiến hành đốt trong thời gian đang có kinh nguyệt. Theo các bác sĩ chuyên khoa chị em nên đi đốt sau ít nhất 3 ngày hết kinh.

Viêm âm đạo phải đốt

Chị em không tiến hành đốt trong thời gian có kinh

+ Trong quá trình đốt để chữa viêm âm đạo vùng kín của chị em có thể xuất hiện tình trạng rỉ máu hoặc ra nước vàng. Lúc này chị em không nên quá lo lắng mà hãy chú ý đến việc vệ sinh vùng kín sau đốt thật tốt.

+ Sau đốt chị em cần phải thực hiện kiêng quan hệ vợ chồng theo chỉ định của bác sĩ cho đến khi các vết đốt lành hẳn. Bởi nếu không kiêng bệnh rất dễ tái phát, viêm âm đạo phải đốt quá nhiều lần sẽ ảnh hưởng nhất định đến khả năng mang thai sau này của chị em.

  • Rủi ro khi viêm âm đạo phải đốt

Thực tế, các thủ thuật ngoại khoa trong đó có phương pháp đốt không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối và đây cũng là biện pháp các bác sĩ chỉ áp dụng khi bệnh không thể chữa bằng thuốc. Nếu điều trị bằng phương pháp đốt chị em có thể gặp những nguy cơ sau:

– Tổn thương cơ quan sinh sản, niêm mạc âm đạo và cổ tử cung.

– Để lại sẹo ở thành âm đạo hoặc cỏ tử cung nếu thao tác không chính xác. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em về sau.

– Viêm âm đạo phải đốt sẽ tốn kém về chi phí nên bạn cần chuẩn bị trước.

– Phương pháp đốt có thể khiến viêm nhiễm nghiêm trọng hơn nếu quá trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh, bác sĩ yếu kém, trang thiết bị và dụng cụ y tế kém chất lượng, không được vô trùng kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, nếu được điều trị tại cơ sở y tế chất lượng, đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao thì chị em hoàn toàn có thể yên tâm.

Chị em cũng cần lưu ý một điều rằng, phương pháp đốt trong điều trị viêm âm đạo không gây nên tình trạng vô sinh ở nữ giới, nếu có chỉ là khiến cho chị em khó mang thai hơn các chị em không mắc bệnh.

Như vậy, viêm âm đạo phải đốt là phương pháp điều trị viêm âm đạo được sử dụng khi tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng. Để có được hiệu quả trong điều trị và đảm bảo khả năng mang thai sau này chị em cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị sớm. Tuyệt đối không vì vấn đề chi phí mà chọn địa chỉ phòng khám chui, vì sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe của chị em.

Xem Thêm: Chữa viêm âm đạo thế nào? – Những cách chữa hiệu quả chị em không nên bỏ qua

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. dung says: Trả lời

    Mn bị viêm cổ tử cung toàn để bị nặng rồi mới thèm đi khám lúc đó chữa vừa tốn tiền lại còn tốn thời gian nữa chứ. Thời tiết nước mình nó rất thích hợp cho vi khuẩn phát triển nên các ce rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa vì thế ce phải chủ động phòng tránh bệnh cũng như nên đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn phát hiện sớm và điều trị sớm nhé!

  2. Hoa mười giờ says: Trả lời

    Cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện.

  3. Lục bình tím says: Trả lời

    Phát hiện sớm thì chỉ cần dùng thuốc bệnh vẫn khỏi nhưng nếu phát hiện muộn nhiều khi ce sẽ phải kết hợp vừa dùng thuốc vừa phải can thiệp ngoại khoa nữa thì mới có thể điều trị bệnh khỏi triệt để được. M thấy các pp ngoại khoa thường đc dùng hiện nay thì có đốt điện, áp lạnh, cắt leep và tuỳ mỗi trường hợp mỗi bệnh nhân bs lại chỉ định dùng pp nào trong cái đống đó.

  4. lâm tâm như says: Trả lời

    Các ce đừng có tiếc tiền mà ham rẻ chữa bệnh ở chỗ k uy tín nhé. Ngày trước con bạn e ấy tiếc tiền mà đi cấy que tránh thai ở cái pk nào ấy hết có hơn triệu trong khi người ta cấy mấy cả 3, hơn 3tr chứ ít gì đâu. Cấy xong về hớn hở khoe cấy đc chỗ rẻ đến lúc chưa đc 3 tháng sau đã nhắn tin khóc lóc báo có bầu do que cấy là que gần hết hạn. Đây là tránh thai đấy nhé, chữa bệnh phụ khoa k cẩn thận mà dẫn đến vô sinh thì có mà k có cách nào cứu vãn đc luôn

  5. Bằng lăng says: Trả lời

    Các c ơi viêm cổ tử cung có sinh thường đc k a? E đang mang bầu mà lại bị chẩn đoán là bị viêm cổ tử cung, bs cũng đang cho đặt thuốc đây rồi nhưng e lo lắm sinh thường nhỡ chỗ viêm ấy ảnh hưởng đến con thì ân hận cả đời.

  6. Phương anh says: Trả lời

    Ở phòng khám Vietmec có đốt điện cổ tử cung cho phụ nữ đang mang thai không mọi người? Em hỏi ở nhiều nơi rồi nhưng hầu hết chỗ nào cũng khuyên em nên để sinh con xong mới làm.

  7. Mai siêu nhân says: Trả lời

    Hôm vừa rồi đi khám ở VietMec thì mới biết mình vẫn còn “non” trong cách vệ sinh vùng kín lắm, tại mình hay sử dụng những loại chất tẩy rửa có tính kiềm cao và còn chưa vệ sinh đúng cách và nhẹ nhàng với cô bé. Các chị nhớ vệ sinh vùng kín đúng cách để ko bị viêm nhiễm càng ko bị những bệnh về cổ tử cung nha, nguy hiểm lắm lại ảnh hưởng tới khả năng có em bé sau này nữa đó.  

  8. yến bảo says: Trả lời

    Em có thai được 7 tuần, hôm nay em đi khám bác sĩ bảo em bi viêm cổ tử cung nhưng vì thai còn nhỏ nên ko cho em đặt thuốc, liệu em bị viêm như thế có ảnh hưởng gì đến em bé hay ko, các chị có kinh nghiệm giải đáp thắc mắc giùm em với.

  9. Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Vì nghĩ là vệ sinh sạch sẽ thì sẽ chẳng bao giờ bị bệnh phụ khoa cả, thế mà không các chị ạ. Gần đây, khí hư của mình ra có màu vàng xanh, đặc đặc và có dính mủ, ra nhiều hơn bình thường nữa. Nên mình chả còn hứng thú trong quan hệ vợ chồng và cũng mất tự tin nữa. Đang định đi khám mà chưa sắp xếp được lịch làm việc để đi khám đây này! Haizzz…zzz.zz

  10. Hòa hiền lành says: Trả lời

    Em vừa phát hiện bị viêm cổ tử cung và đang lo lắng lắm ạ. Không biết bị viêm như vậy thì phải kiêng những gì ạ?

  11. Sumo Sóc says: Trả lời

    Thời gian gần đây em thấy vùng kín ra nhiều khí hư màu xanh, không mùi, không ngứa. Đến Vietmec khám thì được bác sĩ Hằng kết luận là bị viêm cổ tử cung, em sợ gần chết. Bác sĩ nhẹ nhàng an ủi, bảo mình không cần lo lắng, cứ dùng thuốc bác sĩ kê là sẽ đỡ. Mà đỡ thật, mình dùng thuốc một tuần thì khí hư của mình trong trở lại. Các mẹ nên đi khám định kỳ và nếu thấy có dấu hiệu lạ thì phải đi khám ngay đừng chủ quan nhé. Gửi các mẹ đọc tham khảo nhận xét của những người đã từng đến Vietmec khám bệnh:

    https://www.webtretho.com/forum/f4698/kham-va-dieu-tri-phu-khoa-tai-phong-kham-cong-lap-san-phu-khoa-vietmec-o-thanh-xuan-co-tot-khong-2648709/

  12. Mẹ Bi bi says: Trả lời

    Năm nay tôi 28 tuổi, đã có một em bé, vợ chồng tôi lên kế hoạch thêm một bé nữa trong năm nhưng dạo gần đây tôi thấy âm đạo có biểu hiện ra nhiều dịch bất thường màu vàng xanh và loãng. Tôi có đi khám thì bác sỹ bảo bị viêm cổ tử cung. Theo chỉ định của bác sỹ thì tôi cần đốt nhưng tôi chưa thực hiện. Tôi đang rất băn khoăn, xin hỏi mọi người bị viêm cổ tử cung có nên đốt không và có cách nào không đốt điện mà khỏi không ạ?

  13. Thu hương says: Trả lời

    Nếu không muốn đốt điện thì bạn có thể chọn giải pháp nhẹ nhàng hơn như dùng thuốc (thuốc uống, thuốc đặt), bổ sung thêm các loại thảo dược tốt cho bệnh phụ khoa như: Trinh nữ hoàng cung, Hoàng bá, Diếp cá, Khổ sâm … kết hợp điều trị bên ngoài bằng việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng các loại gel vệ sinh, dung dịch vệ sinh có PH =[4-6]. Tuy nhiên cũng cần phải xem xét dựa trên mức độ viêm cổ tử cung của bạn nữa.

  14. vàng anh says: Trả lời

    Nói chung tùy bạn bị viêm ở mức độ nào. Nếu viêm cổ tử cung nghiêm trọng, viêm nhiễm quá sâu, rộng, gây lộ tuyến dịch nhày trong cổ tử cung thì đúng là phải đốt diệt tuyến mới ngăn chặn bệnh phát triển được, chứ uống thuốc thì không ăn thua.

  15. Dịu says: Trả lời

    Cách đây 2 tuần, em đi khám phụ khoa và được chuẩn đoán bị viêm cổ tử cung. Em đang rất lo lắng về bệnh của mình. Em nghe nói, muốn chữa khỏi viêm cổ tử cung thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến (nghĩa là phải đốt chúng bằng điện, lazer, áp lạnh hay bằng hóa chất). Nhưng vấn đề này em chưa hiểu rõ thực hư như thế nào. Chị nào từng đốt viêm cổ tử cung có thể cho em lời khuyên được không ạ? Em xin cảm ơn.

  16. Ly cute says: Trả lời

    Mình năm nay 30 đã lập gia đình và sinh con. Vợ chồng mình vẫn sinh hoạt tình dục bình thường, nhưng gần đây mình thấy có biểu hiện dịch âm đạo ra nhiều bất thường có màu vàng xanh, loãng. Ban đầu mình nghĩ chắc chỉ là viêm nhiễm phụ khoa thông thường nên có dùng nước lá trầu không để vệ sinh, nhưng không khỏi vì cũng đang có dự định sinh cháu thứ 2 nên đi khám thì phát hiện bị viêm cổ tử cung. Bác sĩ chỉ định đốt nhưng tôi chưa thực hiện. Hơn nữa, ở dưới này phòng khám chưa có đủ cơ sở vật chất nên mình cũng chưa yên tâm. Mọi người tư vấn giúp mình đốt điện có nên làm hay không?

  17. Ngọc Mai says: Trả lời

    Theo các thống kê, hiện có khoảng hơn 30% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đã quan hệ tình dục mắc phải bệnh viêm cổ tử cung. Là một bệnh phụ khoa khá phổ biến viêm cổ tử cung nếu không được điều trị sớm bệnh sẽ gây ra nhiều nguy cơ tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về bệnh để chị em có thể hiểu rõ nhất giúp bảo về sức khỏe của mình.

    https://benhviemphukhoa.net/tat-tan-tat-nhung-thong-tin-ve-benh-viem-co-tu-cung-chi-em-nen-biet-n4661.html

  18. Love says: Trả lời

    Mình phát hiện chồng ngoại tình sau khi phải đối đầu với căn bệnh viêm cổ tử cung thường xuyên tái phát. Lúc đó, cảm giác dường như cả thế giới đang quay lưng với mình. Trong lúc đang suy sụp nhất, một người bạn trong công ty đã giới thiệu đến địa chỉ phòng khám sản phụ khoa Vietmec. Lúc đầu, tôi mình cũng không ưng lắm nhưng vì cũng ngại người giới thiệu nên tôi cũng đến đó để khám. Bs Hương là người khám và trực tiếp điều trị cho mình. Thật kỳ diệu là sau 2 tuần kiên trì theo đơn thuốc thì bệnh khỏi hẳn, trong khi mình từng lên xuống với bệnh này không biết bao nhiêu lần rồi. 

  19. Hương anh 7890 says: Trả lời

    Có chị em nào đốt điện ở Vietmec chưa ạ? Cho mình xin ít ý kiến. Thấy nhiều người giới thiệu tới Vietmec nên đang tính tới khám xem sao.

  20. Hoa cải vàng says: Trả lời

    Triệu chứng viêm cổ tử cung như thế nào chắc hẳn chị em nào cũng muốn biết bởi nhận biết sớm triệu chứng sẽ phòng và trị bệnh tốt hơn. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các chị em theo dõi bài viết dưới đây.

    https://benhviemphukhoa.net/trieu-chung-viem-co-tu-cung-thuong-gap-chi-em-can-nho-n5426.html

  21. Nga says: Trả lời

    khá quan tâm đến việc vệ sinh vùng kín, do đó trước giờ em chỉ thỉnh thoảng bị ngứa vùng kín rồi khỏi sau đó. Nhưng 2 ngày nay em thấy “cô bé” tiết ra nhiều khí hư hơn lại có màu vàng vàng như mủ kèm mùi hôi khó chịu. Mặc dù đã chịu khó dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa nhưng vẫn không thể khắc phục được. Em thử tìm hiểu thì thấy tình trạng của mình giống triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung vậy. Nghe nói chỉ phụ nữ đã lập gia đình mới bị, nhưng em chưa đi quá “giới hạn” lần nào cả. Liệu chưa quan hệ có bị viêm cổ tử cung không ạ?

  22. Ngân nhĩ says: Trả lời

    Em năm nay 23 tuổi, đã lập gia đình cách đây 6 tháng và chúng cháu đang có kế hoạch có con trong năm nay. Nhưng thời gian trở lại đây em thấy cửa mình của mình thường xuyên chảy ra những dịch trong có mùi tanh nồng. Em không thấy ngứa gì cả, chỉ thấy ra nhiều dịch nên rất khó chịu, mặc dù ra nhiều dịch nhưng âm đạo lại có cảm giác khô rát. Không biết với những biểu hiện của cháu có phải bị viêm cổ tử cung không nhỉ?

  23. Rose Nguyễn says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp, nhất là ở nữ giới đã sinh con và đang có quan hệ tình dục. Khi phát bệnh các triệu chứng sẽ bộc phát ra bên ngoài. Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung điển hình nhất là ra nhiều khí hư và xuất huyết âm đạo . Khi có quan hệ dương vật tiếp xúc đến vùng cổ tử cung sẽ gây trầy xước và để lại những tổn thương, tuy nhiên vùng cổ tử cung không có dây thần kinh cảm giác nên chị em không cảm thấy đau.

  24. kate Nguyễn says: Trả lời

    Nếu bạn nào đang bị viêm cổ tử cung hoặc có dấu hiệu thì đi khám và điều trị ngay nhé. Mình 35 tuổi, từng bị ra khí hư nhiều, quan hệ đau rát, tiểu rắt nhiều lần đi khám thì phát hiện viêm cổ tử cung. Nhưng vì mức độ viêm còn nhẹ và đợt đó cty đang có dự án lớn nên bấm bụng từ từ rồi chữa. Nhưng kéo dài mãi đến khi bị đau bụng dưới dữ dội quá phải nhập viện thì mới tá hỏa viêm cổ tử cung đã biến chứng thành viêm xung huyết. Nếu như lúc đầu chịu bỏ chút thời gian chữa thì chỉ cần uống thuốc là có thể khỏi hoàn toàn nhưng giờ viêm đã xung huyết và gây viêm nhiễm âm đạo nên phải kết hợp nhiều biện pháp điều trị khác nhau mới hồi phục được. Đợt đấy phải ra vào phòng khám thường xuyên đến là mệt mỏi luôn. Cho nên chị em nào đang bị hoặc đang có dấu hiệu thì chữa luôn nhé, đừng để đến lúc tốn thời gian tiền bạc như mình.

  25. juna Trần says: Trả lời

    Cả nhà ơi. Tuần trước vợ chồng em có quan hệ song thì em đi vệ sinh thì lại thấy có một chút dịch màu hồng như máu vài này sau vợ chồng em quan hệ thì lại không thấy gì lần tiếp theo thì vợ chồng em quan hệ song em đi ngủ và ngủ dậy em lại thấy quần bị ra tương đối nhiều máu và cháu đi khám thì họ bảo em bị niêm mạc viêm xung huyết quanh lỗ tử cung và có nhiều điểm xuất huyết cùng đồ có dịch đục. Họ bảo em đặt thuốc là khỏi và em mua thuốc đặt với thuốc uống nhưng một tuần trôi thì không thấy máu ra nữa nhưng hôm qua em không biết là do em đật thuốc va cham vào hay sao hay thế nào nó lại bi ra máu em lo quá

  26. Đặng Minh Trang says: Trả lời

    Dạo gần đây vùng kín của mình xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường như khí hư ra nhiều, màu vàng nhạt, hơi hôi, vùng bụng có cảm giác đau âm ỉ, đau quặn thành cơn mỗi khi đến chu kì kinh nguyệt. Mình đã đến đi khám phụ khoa tại cơ sở y tế chuyên khoa gần nhà. Sau khi khám lâm sàng và nội soi thì mình được bác sĩ cho biết mình bị viêm xung huyết cổ tử cung do bị viêm cổ tử cung từ trước mà không chịu chữa trị. Không biết bệnh này có nguy hiểm không ạ?

  27. Lĩnh Hoàng says: Trả lời

    Hồi sinh xong đứa thứ 2, mình bị khí huyết xuống nhiều kèm theo mủ trắng, đau vùng bụng dưới, vùng âm hộ có mùi hôi, giao hợp ra máu nhiều. Các dấu hiệu này đã xuất hiện hơn 1 tháng nhưng vì cứ nghĩ do viêm nhiễm bình thường nên chỉ dùng dung dịch phụ nữ rửa ở ngoài nhưng không khỏi mà ngày một nặng hơn. Mình gọi điện nhờ tư vấn qua Hotline của phòng khám Vietmec Thanh Xuân theo một bài đăng trên fb thì được khuyên đi khám sớm vì có dấu hiệu của viêm cổ tử cung. May khi đó đi khám luôn mới biết đã bị viêm cổ tử cung dạng nặng, viêm nhiễm đã lan vào trong tử cung gây viêm tử cung và viêm âm đạo. Chỉ cần tới phòng khám muộn là vùng viêm nặng có thể bị hoại tử, phải cắt bỏ tử cung rồi.

  28. muỗng hoàng yến says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi viêm cổ tử cung có mang thai được không? Em năm nay 25 tuổi, khoảng 4 tháng nữa là về nhà chồng rồi. Nhưng đợt khám sức khỏe tiền hôn nhân em mới biết mình bị viêm cổ tử cung. Vợ chồng em đang rất hoang mang, không biết bệnh này có khó có con không? Có ai rơi vào hoàn cảnh giống em không ạ?

  29. Hoàng hà says: Trả lời

    MÌnh trước đây có áp lạnh cổ tử cung ở viện 108 nhưng mà áp lạnh này rất hay bị tái phát lại , mình đã di 1 lần ở đó đông khinh khủng , mà chỉ áp vào thứ 2 thôi , sau ngày sach kinh bạn phải đi luôn nhé , áp lanhj là biện pháp cổ điển nên bây giờ it người áp dụng vì hiệu quả không cao mình đi áp lạnh 1 lần về vẫn bị lại và phải đi đốt laze bạn yên tâm đi bây giờ đôt laze ko để lại sẹo cứng như đốt điện đâu bạn nhé chỉ có đốt điện mới làm cứng cổ tử cung và gây đau dớn thôi còn đốt laze thì bt về bạn vẫn có thể sinh hoạt bt ko đau tí nào , mình đốt 1 lần mới đâu cùng sợ không có con này nọ nhưng mà hihih , thang 7 này gia đình mình sẽ đón 1 thành viên mới rồi , à đợt đó mình đi đốt ở bác sĩ Hằng ở Vietmec Thanh Xuân ý.

  30. Vương Phi says: Trả lời

    co ban nao da tung bi viem lo tuyen co tu cung h0k??? minh da tung dot dien 2 lan nhung chua khoi. hien nay minh dag rat lo lang. mong cac ban tu van jup minh. Neu co the cho minh dia chi va ten bs ma cac ban da dieu tri nhe

  31. Hoàng Thu Uyên says: Trả lời

    các chị ơi hôm nay e đi khám bác sĩ nói bị VLT mà em mới lấy chồng được 2 tháng đang muốn có con lắm. bác sĩ cho em đặt thuốc 10 ngày và hẹn hết chu kỳ kinh của tháng sau thì đến đốt laze, em thấy bạn em bảo đốt laze để lại sẹo sau này khó có con lắm. em lo quá mất ăn mất ngủ. các chị xem e có nên đi đốt laze kâj. 

  32. Thu Hoài says: Trả lời

    chị ơi,chị đi áp lạnh ý ạ,đừng đốt điện,đốt điện khó có thai lại lắm,em AL 2 lần là khỏi,nhưng cứ nghĩ là chưa khỏi nên chủ quan,bị dính chưởng liền à,AL thì sau khi làm chỉ phải kiêng 1 tháng thôi,đơn giản và nhẹ nàhng lắm,chị đừng lo,chị đến BS Hằng ở Vietmec Thanh Xuân. Bác làm cẩn thận lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo