Viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không? Những lưu ý quan trọng

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo sau quan hệ phải làm sao? – Vấn đề chị em cần biết

>> Viêm âm đạo có sinh thường được không?

Hỏi: Xin chào bác sĩ, em năm nay 32 tuổi và bị mắc chứng viêm âm đạo. Dạo gần đây em có đang sử dụng thuốc đặt âm đạo để điều trị bệnh. Tuy nhiên, trong thời gian đặt thuốc thì chồng muốn gần gũi. Do đó, em rất băn khoăn và không biết liệu viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không. Nếu trốn tránh em rất sợ chồng chán và ra ngoài cặp kè với người phụ nữ khác. Mong nhận được câu trả lời sớm của bác sĩ.

(Thanh Thu, Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời: 

Xin chào bạn Thu!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho benhviemphukhoa.net. Ngay sau đây, các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này cho bạn một cách cụ thể nhất như sau:

Viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không?

Viêm âm đạo được biết tới là một trong những bệnh liên quan tới phụ khoa mà khá nhiều chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc phải. Phương pháp điều trị hiệu quả nhất và được nhiều người lựa chọn đó là sử dụng thuốc viên đặt âm đạo.

Viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không

Viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không?

Trong thư gửi về cho chúng tôi bạn chưa nói rõ hiện tại tình trạng mà bạn đang gặp phải như thế nào, bị nhẹ hay nặng. Các chuyên gia khuyên bạn tuyệt đối không nên quan hệ trong thời gian điều trị bệnh. Bởi lẽ, khi thực hiện quan hệ tình dục sẽ dẫn tới một số những tác hại cụ thể như sau:

  • Tác dụng của thuốc bị giảm đi rất nhiều.
  • Thuốc đặt âm đạo có thể bị rơi ra ngoài khiến bệnh không được chữa trị kịp thời.
  • Quan hệ thời điểm này có thể khiến chồng bị lây nhiễm và khiến viêm nhiễm trầm trọng hơn. Vì vậy với những chị em đang băn khoăn viêm âm đạo có nên quan hệ không hoặc viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu? – Thì chị em không nên quan hệ trong thời gian bị bệnh mà nên điều trị khỏi rồi mới quan hệ lại.

Còn với bạn Thu, các chuyên gia cũng khuyên rằng cách tốt nhất là bạn cần phải kiêng cữ quan hệ tình dục cho tới khi nào mà tình trạng bệnh khỏi hẳn thì thôi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tâm sự với chồng của mình để chồng có thể hiểu và thông cảm, từ đó giúp cho tình cảm vợ chồng không bị ảnh hưởng.

Khi đặt thuốc viêm âm đạo cần chú ý điều gì?

Sau khi có được lời giải đáp cụ thể về việc viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không, thì bạn cũng cần chú ý một số điều:

  • Sử dụng thuốc đặt âm đạo cần phải có sự hướng dẫn, chỉ định từ phía bác sĩ chuyên khoa.
  • Dùng thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ để hiệu quả đạt được tốt nhất.

Viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không

Khi đặt thuốc viêm âm đạo cần chú ý gì?

  • Tuyệt đối không nên lạm dụng sử dụng thuốc đặt âm đạo quá nhiều, bởi lẽ đây là thuốc được làm từ kháng sinh. Nếu như dùng nhiều sẽ gây ra hiện tượng kháng bệnh.
  • Trước khi đặt thuốc, bạn cần rửa tay thật sạch sẽ với nước.
  • Tuyệt đối không được hút thuốc, sử dụng rượu bia trong suốt quá trình chữa trị bệnh.
  • Cần sử dụng thuốc liên tục, kể cả là những ngày đèn đỏ.
  • Vùng kín phải được giữ vệ sinh sạch sẽ.
  • Thực hiện đặt thuốc liên tục trong vòng 7 đến 10 ngày, đừng nên đặt thuốc quá lâu sẽ không có hiệu quả nhiều.
  • Nếu như trong trường hợp thấy cơ thể gặp phải những tác dụng phụ trong quá trình sử dụng thuốc thì bạn cần phải ngừng sử dụng và tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn trực tiếp.

Một số kiêng cữ cần nhớ khi bị viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo, bên cạnh việc tìm kiếm những giải đáp về vấn đề viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không? chị em cũng cần chú ý kiêng một số thứ sau đây:

  • Không ăn đồ cay nóng

Viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không

Khi bị viêm âm đạo cần kiêng cữ một số thứ

Một số thực phẩm có vị cay nóng như tỏi, hành, gừng, hạt tiêu, ớt… mặc dù ngon miệng tuy nhiên nó lại gây ra nóng, đồng thời khiến cho cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, những gia vị này còn khiến nước tiểu có màu đậm hơn, đau lưỡi, nóng rát hậu môn, nhất là khiến bệnh viêm âm đạo bị ảnh hưởng.

  • Tránh ăn đồ hải sản

Một số loại hải sản như cua, tôm, bạch tuộc, cá biển… là những tác nhân gây ra nóng, khiến vùng kín bị ngứa, ẩm. Vì thế muốn giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng thì bạn không nên ăn những thực phẩm này.

Viêm âm đạo nên ăn gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

Vừa rồi là những thông tin liên quan tới viêm âm đạo đặt thuốc có quan hệ được không một cách chi tiết, hi vọng bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích về bệnh nhé!

>> Xem thêm: Tìm hiểu phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả nhất hiện nay

Như Nguyễn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo