Vị bác sĩ dành trọn tâm sức vào bài thuốc Đông y, điều trị thành công buồng trứng đa nang cho phụ nữ

40 năm tâm huyết với Y học cổ truyền chữa buồng trứng đa nang

Gần 40 năm gắn bó với con đường sử dụng Y học cổ truyền dân tộc, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nữ giới, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã trở thành cái tên quen thuộc với không ít chị em. Dành cả cuộc đời để học hỏi, cống hiến cho nền y học nước nhà, bác sĩ Thanh Hà không những trở thành một thầy thuốc giỏi mà còn là “bà mụ” mát tay, “người trao hạnh phúc” đến cho hàng trăm phụ nữ và biết bao gia đình Việt.

Bác sĩ Hà từng có 14 năm đảm nhiệm vị trí Trưởng khoa Phụ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương. Trước đó, cô đã từng tham gia khóa đào tạo Thạc sĩ 4 năm tại Quảng Châu, Trung Quốc, được tiếp cận với kho tàng tri thức ngàn đời từ nơi được mệnh danh là cái nôi của Y học Cổ truyền. Có lẽ, chính vì vậy mà bác sĩ Hà càng cháy lên đam mê, niềm yêu thích với con đường dùng thảo dược trị bệnh, cứu người.

Bởi vậy, khi đã về hưu, bác sĩ Hà không chọn sự nhàn hạ mà tiếp tục công việc của mình tại Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam (Số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội).

Bao năm hành nghề, tích lũy lượng kiến thức khổng lồ, có thể nói bác sĩ Hà là một “cuốn từ điển sống” về Y học cổ truyền. Bằng cái tâm với nghề, bác sĩ đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều bài thuốc có giá trị như: Nghiên cứu điều trị viêm âm đạo bằng YHCT; Điều trị sảy thai liên tiếp, động thai bằng bài thuốc Thái sơn Bàn thạch thang; Nghiên cứu điều trị các chứng bệnh rối loạn tiền mãn kinh bằng YHCT…

Tiểu sử bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Bác sĩ Thanh Hà từng giữ nhiều chức vụ quan trọng và đạt nhiều thành tích

Với tâm huyết cho nghề và những đóng góp cho nền Y học cổ truyền, bác sĩ Hà được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 5 năm liên tiếp – Bệnh viện YHCT Trung ương, Giấy khen của Giám đốc bệnh viện YHCT Trung ương cho cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn…

Với những kinh nghiệm và kiến thức như vậy nhưng bác sĩ Hà không bao giờ tự nhận mình giỏi hơn, mạnh hơn người khác ở điểm nào. Bác sĩ vẫn cho rằng bản thân luôn phải tìm tòi, nghiên cứu thêm bởi lẽ mỗi người lại có tình trạng bệnh khác nhau. Nếu cứ giữ nguyên, không cải tiến, không cân nhắc gia giảm các vị thuốc sao cho phù hợp với cơ địa từng người thì sẽ rất khó để chữa bệnh.

Bác sĩ quan niệm: “Cơ thể, bệnh trạng buồng trứng đa nang của mỗi người một khác, việc kê đơn, bốc thuốc không phải chỉ nhìn bệnh mà làm. Người thầy thuốc cần phải dựa vào thể trạng, sức khỏe, mức độ bệnh và mong muốn của bệnh nhân để chọn lọc, gia giảm vị thuốc sao cho phù hợp.”

Bác sĩ Thanh Hà – nơi gửi gắm niềm tin, giúp bệnh nhân thoát khỏi buồng trứng đa nang

Trong quá trình điều trị, khám chữa, bác sĩ Thanh Hà luôn ưu tiên việc lắng nghe và tìm hiểu sâu bệnh tình cũng như nhu cầu về sức khỏe của người bệnh. Bởi chỉ có vậy, cô mới có thể kết hợp các vị thuốc sao cho chuẩn xác, đúng nhất mỗi trường hợp.

Với mỗi những bệnh nhân có tình trạng khẩn cấp, nghiêm trọng, bác sĩ Hà vẫn khuyên nên dùng thủ thuật để điều trị, sau đó kết hợp với Đông y để nhanh chóng phục hồi chức năng của buồng trứng, giúp cho cơ thể cân bằng nội tiết tố, không làm ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này.

Một bệnh nhân chia sẻ: “Vượt qua thời gian điều trị buồng trứng đa nang cùng sự giúp đỡ của bác sĩ Hà, tôi thấy rất hài lòng và yên tâm. Cô còn nhiệt tình hướng dẫn, gọi điện nhắc uống thuốc, ăn uống đúng cách nên tôi hầu như không gặp phải khó khăn gì khi điều trị.”

Những bệnh nhân sau khi đến với bác sĩ Hà đều trở thành những người bạn, những người chị em của bác sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Bác sĩ Hà cũng thường xuyên nhận được những thức quà nhỏ, những cuộc gọi hỏi thăm, chúc mừng từ chính những người mà bác sĩ đã giúp đỡ thoát khỏi bệnh tật.

Ngay cả những chuyên gia, bác sĩ trong ngành cũng đánh giá cao hiệu quả điều trị bệnh buồng trứng đa nang từ bài thuốc của bác sĩ Hà.

Bác sĩ Ngô Thị Hằng – Trưởng khoa Phụ khoa nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Một số bệnh nhân có chia sẻ với tôi về hiệu quả điều trị buồng trứng đa nang của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Sau 3 tháng uống thuốc, bệnh của họ đã khỏi hẳn. Quan trọng nhất là không ai gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào, ngay cả những bệnh nhân có tiền sử bệnh suy gan, loét dạ dày,… Một số người sau đó còn có thể mang thai, sinh nở ngay và họ rất hạnh phúc.”

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương cũng cho hay: “Qua lời kể của bệnh nhân và trao đổi với bác sĩ Hà, tôi thấy rằng bài thuốc chữa buồng trứng đa nang thực sự đã đi vào giải quyết được bệnh từ sâu gốc rễ. Chỉ sau 2 -3 tháng người bệnh đã dần phục hồi lại hiện trạng bình thường, buồng trứng được cải thiện, bình ổn trở lại, sức khỏe cũng tốt lên, nội tiết tố cân bằng và ổn định. Ngoài ra, người bệnh cũng được cải thiện về da dẻ hồng hảo, ăn ngủ tốt hơn trước rất nhiều.

Hơn nữa, thuốc của bác sĩ Hà dễ sử dụng, lại thêm thói quen thường xuyên theo sát từng bệnh nhân trong cả quá trình khiến cho người bệnh dễ dàng nhận thấy kết quả tốt sau khi điều trị.”

Giải pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả, tỷ lệ mang thai cao

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà, triệu chứng cơ bản của người mắc hội chứng đa nang buồng trứng là không rụng trứng kéo dài, không đậu thai, bế kinh hoặc kinh loãng và ít hoặc khó khăn trong quá trình rụng trứng.

Biểu hiện lâm sàng của triệu chứng bệnh đa nang buồng trứng ở mỗi người là khác nhau do sự chênh lệch, mất cân bằng nội tiết ở tùy từng trường hợp khác nhau nhưng đa số diễn ra ở phụ nữ đang độ tuổi sinh đẻ với các biểu hiện: kinh nguyệt rối loạn không đều, khó thụ thai, đa mao, béo phì, phì đại buồng trứng…

Tuy nhiên trong y học cổ truyền, buồng trứng đa nang chỉ là một biểu hiện lành tính, bất thường ở buồng trứng và có thể điều trị. Thông thường, Đông y sẽ căn cứ vào triệu chứng và nguyên nhân bệnh lý để tác động như: thận hư, huyết ứ, tỳ hư, đàm thấp…

Nguyên tắc điều trị buồng trứng đa nang của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Mỗi một nguyên nhân sẽ có bài thuốc khác nhau

Để xác định được nguyên nhân cũng như tác động của thuốc vào cơ thể, bác sĩ Thanh Hà áp dụng “tứ chẩn” để thăm khám, sau đó căn cứ kết quả thu được để chia từng đối tượng người bệnh vào các dạng thức điều trị:

Thận hư: Bệnh nhân có các biểu hiện như: Đau lưng, mỏi gối, sinh lý yếu, kết hôn lâu ngày mà khó có thai… Với những biểu hiện này, người bệnh được sử dụng các loại thuốc bổ thận để nâng cao thể trạng và chức năng sinh sản, thanh lọc, hóa ứ như: đỗ trọng, thục địa, thỏ ty tử, sơn thù…

Huyết ứ: Bệnh nhân có biểu hiện: Đau bụng, kinh có máu cục, vòng kinh thưa, thường xuyên mệt mỏi, bốc hỏa. Bác sĩ Hà chú trọng việc đưa các vị thuốc hoạt huyết, hóa ứ, thanh nhiệt, kích thích tuần hoàn, lưu thông máu cho người bệnh bằng các như: Xuyên khung, đào nhân, hồng hoa, xích thược…

Tỳ hư: Bệnh nhân có các biểu hiện: Vòng kinh thưa, kinh nhạt màu, loãng, xuống sắc, mệt mỏi, ăn ngủ kém. Bệnh nhân tỳ hư cần dùng các loại thuốc kiện kỳ để điều trị và nâng cao thể trạng, bao gồm: Đẳng sâm, bạch truật, bạch linh, hoàng kỳ.

Đàm thấp: Bệnh nhân có vòng kinh dài từ 3 – 6 tháng, béo phì, nhiệt miệng, dịch nhiều… Với trường hợp này bệnh nhân cần hóa đàm, trừ thấp bằng cách sử dụng các vị thuốc như trần bì, bán hạ, thương truật…

Khác với Tây y, bài thuốc Đông y của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà khôi phục lại vòng kinh của người phụ nữ và duy trì vòng kinh ấy ổn định, ngay cả sau khi dừng thuốc nhờ những điểm đặc biệt ưu việt sau:

  • Bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà được kê đơn và gia giảm các loại thảo dược, liều lượng phù hợp nhất với thể trạng và sức khỏe của từng bệnh nhân, từng mức độ bệnh và nhu cầu để đảm bảo người bệnh luôn yên tâm khi sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả.

  • Sử dụng các loại thảo dược tự nhiên, lành tính, tuyệt đối an toàn, không mang theo tác dụng phụ hay ngộ độc cho người bệnh. Thuốc được đảm bảo chất lượng từ khâu nhập về đến khâu bảo quản. BS Hà luôn đề cao vấn đề này, thường xuyên kiểm tra điều kiện, nhiệt độ phòng thuốc để tránh ẩm mốc, giữ được nguyên vẹn dược tính của chúng.

  • Loại bỏ bệnh tận gốc từ căn nguyên chứ không chỉ điều trị triệu chứng, giúp người bệnh hạn chế tối đa khả năng tái phát.

  • Nâng cao đề kháng và thiết lập chu kỳ rụng trứng ổn định, ngay cả khi dừng thuốc với các vị thuốc bổ nhằm nâng cao sức khỏe, hỗ trợ hoạt động, chức năng cơ thể, kích thích não điều khiển tuyến yên sản sinh vừa đủ insulin, giúp trứng phát triển một cách bình thường, tự nhiên.

  • Hỗ trợ mang thai tự nhiên: Việc rụng trứng đúng chu kỳ giúp chị em có thể dễ dàng mang thai tự nhiên mà không cần sự can thiệp bằng thụ tinh hay phẫu thuật.. Ngoài ra, với phương pháp điều kinh, hành khí bằng thảo dược cũng giúp cho người phụ nữ được bổ sung nội tiết tố tự nhiên; tỳ, thận được cải thiện khiến việc lưu thông máu dễ dàng hơn, tốt cho tử cung, là điều kiện thuận lợi cho việc thụ thai.

Điểm ưu việt của bài thuốc chữa buồng trứng đa nang

Điểm ưu việt của bài thuốc chữa buồng trứng đa nang của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Ông bà ta có câu: “Tam niên vô tự bất thành thê”. Hiện nay, câu nói này vẫn như lưỡi dao cứa vào tim của hàng trăm người phụ nữ hiếm muộn. Tỷ lệ vô sinh ở nữ giới vẫn đang ngày càng tăng cao do buồng trứng đa nang và các phương pháp chữa trị cũng ngày càng nhiều, nhưng chưa thực sự hiệu quả.

Theo bác sĩ Hà, đa phần do phụ nữ e dè, chủ quan trước những bệnh Phụ khoa, vì vậy mà gây ra biến chứng. Thêm vào đó, một bộ phận có tâm lý chủ quan, tự ý mua thuốc về điều trị mà không rõ nguyên nhân khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe mà vẫn không đạt được hiệu quả mong muốn.

Bác sĩ Hà cũng chia sẻ, chị em cần chú ý đến cơ thể nhiều hơn, thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để kịp thời nắm được tình trạng bệnh và có hướng giải quyết, tránh để biến chứng xảy ra.

Không chỉ điều trị đơn thuần bằng Đông y, với các trường hợp bệnh có diễn biến phức tạp hay một số bệnh nhân đặc biệt, bác sĩ Hà vẫn áp dụng Đông – Tây y kết hợp nhằm mang lại hiệu quả điều trị. Bà tâm niệm: “Chữa bệnh là phải đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu, không thể vì lợi nhuận mà được quyền cắt đi cơ hội tìm lại sức khỏe của họ.”

Nhiều bệnh nhân tâm sự, sau khi thực hiện nhiều phương pháp như thụ tinh nhân tạo, cảm ứng rụng trứng,…nhưng không có kết quả thì họ có tìm đến bác sĩ Hà. Qua vài tháng kiên trì, sử dụng thuốc và sinh hoạt đều đặn theo lời bác sĩ thì họ đã được hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ.

Đối với bệnh nhân, bác sĩ Hà đã thực sự trở thành người trao hạnh phúc, bà mụ mát tay mang đến niềm vui cho rất nhiều gia đình, đưa hàng trăm thiên thần nhỏ đến với thế giới. Chẳng trách mà đến tuổi này, cô vẫn tâm huyết với nghề, vẫn yêu nghề đến vậy.

Để được trực tiếp thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ Thanh Hà, độc giả có thể liên hệ theo số điện thoại cùng địa chỉ:

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo