Uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều hơn không?

Bài nên đọc:

>> Kinh nguyệt ra từng mảng có phải dấu hiệu bệnh lý?

>> Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai nên hay không?

Ngày “đèn đỏ” uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều?

Nước dừa là loại nước có nhiều vitamin, khoáng chất và cũng rất lành tính nên được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên gần đây xuất hiện thông tin uống nước dừa làm kinh nguyệt ra nhiều. Thông tin này khiến cho một số chị em cảm thấy rất mừng vì nghĩ rằng có thể khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra ít bằng nước dừa. Đồng thời, đây cũng là thông tin khiến nhiều chị em lo lắng, sợ rằng sẽ bị rong kinh. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?

Uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều?

Nhiều phụ nữ tin rằng uống nước dừa trong ngày hành kinh có thể làm loãng máu và dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài hơn bình thường. Tuy nhiên đây là thông tin chưa chính xác.

Uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều?

Uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều?

Uống nước dừa nhiều có thể gây ra một số tác động không tốt đối với những người cơ địa thừa Kali, người huyết áp thấp, phụ nữ có thai, những bệnh nhân bị cảm lạnh, thấp khớp hoặc tiêu chảy. Tuy nhiên nước dừa có nguy cơ làm loãng máu và rong kinh ở nữ giới thì chưa có tài liệu hay nghiên cứu y học nào khẳng định. Vì vậy uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều vẫn chỉ là thông tin chưa được xác minh.

Vậy, uống nước dừa trong những ngày “đèn đỏ” có được không?

Trong kỳ kinh nguyệt chị em nên sử dụng nước dừa nhưng không nên lạm dụng nó. Nguyên nhân là vì:

– Nước dừa giúp giảm đau bụng kinh:

Nước dừa có nhiều vitamin, khoáng chất, tăng cường hydrat hóa nên giúp nữ giới có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Đồng thời đây cũng là loại nước giúp làm giảm đau bụng kinh vô cùng hiệu quả.

– Hỗ trợ khắc phục tình trạng thiểu kinh:

Theo nhiều bác sĩ chuyên khoa, nước dừa có khả năng hỗ trợ tạo máu tốt vì có chứa nhiều vitamin, chất chống oxi hóa và nhiều khoáng chất như magie, mangan, kali, canxi… Nhờ vậy nước dừa giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra ít và thiểu kinh do ăn uống thiếu chất.

Uống nước dừa khắc phục tình trạng thiểu kinh

Uống nước dừa giúp khắc phục tình trạng thiểu kinh

– Giúp kinh nguyệt ra dễ dàng hơn:

Vào những ngày kinh nguyệt, phụ nữ có thể mất đến 500cc chất lỏng mỗi ngày. Vì vậy chị em dễ gặp phải tình trạng cơ thể thiếu nước dẫn đến mệt mỏi. Trong khi đó, nước dừa giúp bổ sung chất điện giải và nước cho cơ thể, đồng thời lại chứa nhiều dinh dưỡng. Vậy nên sử dụng nước dừa trong những ngày kinh sẽ giúp phụ nữ bớt mệt mỏi, nhanh hồi phục. Đồng thời nước dừa cũng sẽ giúp máu kinh đi qua cổ tử cung, đến âm đạo và thoát ra ngoài dễ dàng hơn.

Những lưu lý khi sử dụng nước dừa

Khi sử dụng nước dừa trong những ngày kinh, chị em phụ nữ cần lưu ý:

– Không nên uống quá nhiều nước dừa một ngày, bạn chỉ nên sử dụng nước của một trái trong một ngày và không nên sử dụng hàng ngày. Lạm dụng nước dừa có thể dẫn đến tụt huyết áp bất ngờ, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

– Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì có thể làm tăng cảm giác khó chịu, nặng bụng, tiểu đêm nhiều lần, gân cốt rã rời, đuổi sức.

Lạm dụng nước dừa dễ bị ớn lạnh

Lạm dụng nước dừa dễ bị ớn lạnh

– Không uống nước dừa khi vừa đi nắng về hoặc khi vừa mới chơi thể thao xong vì nước dừa có thể làm bạn bị ớn lạnh, buông nôn, chân tay rũ nước, giảm phản xạ.

– Nước dừa có thể làm tăng calories:

Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng, không nên uống nhiều nước dừa, nhất là nước dừa ướp lạnh vì trong nước dừa có nhiều chất béo và calories. Mặc dù khi uống bạn không cảm thấy nước dừa có vị ngọt nhưng trong một ly nước dừa có thể chứa tới 9,6 gram đường. Lượng đường này chiếm đến 30 % định mức đường mà cơ thể được phép hấp thụ một ngày.

Như vậy với những thông tin trên, bài viết đã làm rõ vấn đề uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều? Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp các chị em sử dụng hiệu quả nước dừa, nhất là trong những ngày kinh nguyệt để không gặp phải những rắc rối vì sử dụng nước dừa không đúng cách.

Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt có thai được không?

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo