‘Đứng ngồi không yên’ không biết ung thư cổ tử cung như thế nào?

1. Ung thư cổ tử cung như thế nào?

Rất nhiều phụ nữ còn chủ quan, thờ ơ với căn bệnh ung thư cổ tử cung và nghĩ rằng căn bệnh nguy hiểm này không bao giờ xảy ra với mình. Nhưng ung thư cổ tử cung như thế nào ? Thông tin sau sẽ giúp bạn biết rõ hơn!

  • Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư cổ tử cung được cho là do virus HPV. Trong những lần quan hệ tình dục không an toàn, đã tạo điều kiện cho virus xâm nhập và gây ra bệnh. Ngoài ra một số nguyên nhân khác như dùng chung cắt móng tay, da bị trầy xước, hoặc do yếu tố di truyền cũng có thể là lý do khiến bệnh phát triển.

Ung thư cổ tử cung như thế nào

Truy tìm thủ phạm chính gây bệnh ung thư cổ tử cung

Căn bệnh ung thư cổ tử cung không đến đột ngột mà nó diễn ra một cách âm thầm trải qua rất nhiều giai đoạn, do vậy có rất nhiều chị em đã bỏ qua những dấu hiệu cứ tưởng rằng chỉ là một số căn bệnh thông thường, nên chủ quan, chỉ đến khi bệnh ở giai đoạn muộn thì lúc này các phương pháp điều trị chỉ được cho có tác dụng làm giảm cơn đau cho người bệnh, cũng như kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

  • Giai đoạn phát triển của bệnh

Có 4 giai đoạn ung thư cổ tử cung, ở giai đoạn đầu thì hầu như không có các dấu hiệu điển hình, chỉ đến khi chị em đi khám phụ khoa mới biết mình mắc bệnh. Còn ở giai đoạn muộn thì các dấu hiệu nhận biết như chảy máu bất thường ở âm đạo, ra huyết trắng có mùi hôi kèm cả máu, chảy máu âm đạo khi quan hệ, kèm theo là đau bụng hoặc đau vùng chậu, thậm chí đau cả chân do cơn đau dồn xuống chân.

bệnh ung thư cổ tử cung như thế nào

Bệnh ung thư cổ tử cung như thế nào?

Do vậy khi chị em thấy có những biểu hiện bất thường xảy ra thì tốt nhất nên đến bệnh viện để cho các bác sỹ tiến hành kiểm tra, tìm ra nguyên nhân, cũng như phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu là tốt nhất để có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

2. Cách điều trị ung thư cổ tử cung

Tùy thuộc vào từng giai đoạn mà bác sỹ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung cho phù hợp với mức độ  và sức khỏe của người bệnh. Ở giai đoạn sớm đối với những phụ nữ đã lập gia đình thì biện pháp tốt nhất đó là cắt bỏ hoàn toàn tử cung, còn những trường hợp bệnh nhân muốn giữ lại tử cung sẽ được điều trị bằng cách sinh thiết chóp cổ tử cung hoặc bằng tia laser.

Trong trường hợp bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn đã bị xâm lấn thì sẽ được tiến hành xạ trị. Tuy nhiên kết quả mang lại không thể giúp người bệnh chữa khỏi được bệnh hoàn toàn, mà chỉ phần nào giúp làm giảm cơn đau và kéo dài thêm thời gian sống cho bệnh nhân.

Điều trị bệnh ung thư cổ tử cung như thế nào

Phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung hiệu quả

Ngay từ bây giờ, bạn hãy có cách phòng ngừa căn bệnh ung thư cổ tử cung để không bị mắc phải một căn bệnh nguy hiểm bằng cách:

– Tiêm phòng HPV là biện pháp được đánh giá vô cùng tốt nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virus HPV.

– Thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ để nhanh chóng phát hiện ra bệnh trong thời gian sớm nhất.

– Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để cho cơ thể khỏe mạnh phòng chống lại một số bệnh xảy ra.

– Tập luyện thẻ dục thể thao điều độ sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Ung thư cổ tử cung như thế nào? Thì những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này nguy hiểm như thế nào rồi. Để phát hiện và điều trị kịp thời thì tốt hơn hết, bạn nên thường xuyên đi khám phụ khoa, xây dựng lối sống, sinh hoạt hợp lý nhé!

>> Tổng hợp phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo