U nang buồng trứng tự biến mất sau vài ngày chỉ với chế độ ăn sau đây

Bệnh u nang buồng trứng thường xuất hiện ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nhưng hầu hết đó là các u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Tuy nhiên, nếu không giải quyết nhanh căn bệnh này, u nang buồng trứng ngày càng phát triển có thể làm suy buồng trứng và khiến việc mang thai của nhiều người không thuận lợi như trước nữa.

Khi phát hiện u nang buồng trứng, nhiều người nghĩ ngay đến việc cần làm một phẫu thuật ngoại khoa để lấy phần u nang đó ra ngoài. Tuy nhiên, một số loại u nang buồng trứng có thể tự biến mất sau vài tháng và chị em phụ nữ bị căn bệnh này có thể điều trị tích cực bằng một chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Sau đây là những cách “hóa giải” u nang buồng trứng với các loại thực phẩm quen thuộc mà chị em không thể bỏ qua:

Thực phẩm giàu i-ốt

Việc cơ thể người phụ nữ thiếu i-ốt gây ra tình trạng suy giáp – một trong những tác nhân gây ra u nang buồng trứng. Do đó, khi bị u nang buồng trứng, chị em cần tích cực bổ sung các thực phẩm giàu I – ốt vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình để u nang buồng trứng nhanh chóng tự mất đi.

Những loại hải sản vỏ cứng tốt cho phụ nữ bị u nang buồng trứng

Những loại hải sản vỏ cứng tốt cho phụ nữ bị u nang buồng trứng

Một số thực phẩm giàu i – ốt được khuyến khích với các chị em bị bệnh u nang buồng trứng là: trứng, sữa tươi, tảo bẹ, các hải sản có vỏ cứng, cá biển…

Thực phẩm xanh giàu vitamin

Nếu nống độ hormone nữ trong cơ thể chị em quá cao, u nang buồng trứng sẽ có cơ hội phát triển, gia tăng kích thước nhanh chóng và ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Để cân bằng lượng estrogen trong cơ thể của những bệnh nhân bị buồng trứng đa nang, chị em nên áp dụng chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả tươi và hạn chế các loại đồ ăn được chế biến sẵn.

Đặc biệt, việc sử dụng các sản phẩm từ đậu nành sẽ khiến cho u nang buồng trứng co lại rồi biến mất thay vì để cho u nang tự biến mất.

Các món ăn từ đậu nành có khả năng giúp u nang buồng trứng co lại

Các món ăn từ đậu nành có khả năng giúp u nang buồng trứng co lại

Chế độ ăn uống này còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó giúp chị em có một làn da đẹp và có sức đề kháng tốt.

Trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc để loại bỏ u nang buồng trứng là biện pháp từ dân gian được rất nhiều chị em tin tưởng. Khi thưởng thức loại trà thanh đạm này, tính ấm của trà hoa cúc sẽ giúp phụ nữ bị bệnh tránh khỏi những cơn đau do u nang ngày càng lớn gây ra.

Chị em phụ nữ có thể uống khoảng 2 – 3 ly trà hoa cúc mỗi ngày để thư giãn, giảm đau và giúp u nang buồng trứng không lớn lên nữa.

Trà hoa cúc giúp phụ nữ bị u nang buồng trứng giảm các cơn đau

Trà hoa cúc giúp phụ nữ bị u nang buồng trứng giảm các cơn đau

Giấm trắng

Hầu hết phụ nữ đều bất ngờ khi biết rằng giấm trắng có tác dụng khiến u nang buồng trứng co lại và hạn chế tối đa tình trạng suy buồng trứng nếu phần u nang có kích cỡ quá lớn.

Để khiến u nang buồng trứng tự biến mất, chị em có thể áp dụng công thức sau đây: Dùng 1 thìa cà phê mật mía, 1 thìa cà phê giấm trắng và 1 ly nước khoảng 200ml pha lẫn với nhau; uống hỗn hợp này 2 lần mỗi ngày để loại bỏ u nang buồng trứng.

Lưu ý: Khi sử dụng giấm để chữa u nang buồng trứng, cần uống đúng liều lượng nêu trên. Việc gia tăng thành phần giấm trong hỗn hợp có thể khiến dạ dày của chị em bị bệnh chịu ảnh hưởng không tốt, dễ bị viêm loét dạ dày.

Giấm trắng có tác dụng khiến u nang buồng trứng co lại

Giấm trắng có tác dụng khiến u nang buồng trứng co lại

Ngoài việc thường xuyên nạp những loại thực phẩm trên để hạn chế sự phát triển của u nang buồng trứng và khiến chúng nhanh chóng nhỏ lại rồi biến mất thì chị em nên kết hợp với việc tập luyện các bài tập duỗi cơ và 1 số bài tập yoga tốt cho bệnh nhân bị u nang buồng trứng nữa.

Với những cách thức tự nhiên nêu trên, u nang buồng trứng có thể tự biến mất mà không cần phẫu thuật. Những gợi ý này chỉ áp dụng được với những u nang nhỏ, những loại u nang to có kích thước vài centimet trở nên cần can thiệp ngoại khoa để tránh suy buồng trứng. Đồng thời, bệnh nhân nên tái khám sau thời gian áp dụng phương pháp này để biết được tình trạng sức khỏe của mình một cách chính xác nhất.

>> Bạn đã tìm hiểu cách điều trị u nang buồng trứng hiệu quả ?

Thùy Lăng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo