Mách nhỏ nàng tuyệt chiêu trị nấm candida bằng dầu dừa hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Cách phòng và điều trị bệnh nấm candida ở trẻ em

>> Nấm candida có nguy hiểm không phụ thuộc vào mức độ bệnh

Biểu hiện vùng kín nhiễm nấm candida

Nấm candida là nấm sinh sôi trong môi trường có độ pH thấp, nhiều độc tố. Bạn không thể phát hiện cơ thể mình nhiều độc tố. Tuy nhiên nếu bạn có chế độ sinh hoạt ít vận động thể dục thể thao, ăn nhiều đồ ăn không lành mạnh, không chú ý chăm sóc bản thân… thì bạn đang tạo ra môi trường nhiều chất độc hại trong cơ thể. Môi trường này là điều kiện lý tưởng để nấm candida vùng kín phát triển mạnh mẽ.

Trị nấm candida bằng dầu dừa thế nào là băn khoăn của nhiều phụ nữ

Trị nấm candida bằng dầu dừa thế nào là băn khoăn của nhiều phụ nữ

Khi nhiễm nấm candida, vùng kín có cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu. Bạn càng cố gãi thì càng cảm thấy ngứa, thậm chí cảm giác ngứa ngáy còn lan ra các vùng xung quanh. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, công việc, sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Nếu bạn đang mang thai mà nhiễm nấm candida vùng kín thì bệnh có thể trở nặng nếu không điều trị kịp thời, lây nhiễm sang thai nhi, khiến mẹ bầu sinh non hoặc trẻ có thể tử vong ngay khi còn trong bụng mẹ.

Cách trị nấm candida bằng dầu dừa

Vì sao có thể chữa nấm candida bằng dầu dừa?

Dầu dừa nổi tiếng với tác dụng diệt khuẩn rất an toàn và hiệu quả. Chữa nấm candida bằng dầu dừa là cách tự nhiên được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Dầu dừa hữu cơ có thể giúp cơ thể người bệnh chống lại những nhiễm trùng nấm candida.

Trong dầu dừa tinh khiết và dầu dừa hữu cơ chứa axit lauric và axit caprylic giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cách trị nấm candida bằng dầu dừa

Chị em có thể chữa nấm candida bằng dầu dừa với công thức sau:

– Rửa sạch vùng kín bằng nước muối loãng, chú ý không nên tự ý dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh vùng kín vì có thể gây kích ứng khiến bệnh nấm candida nặng hơn. Nếu muốn dùng cần tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ.

Trị nấm candida bằng dầu dừa là phương pháp được nhiều người sử dụng

Trị nấm candida bằng dầu dừa là phương pháp được nhiều người sử dụng

– Lấy một chiếc khăn mềm lau khô vùng kín sau khi rửa. Bôi một lớp mỏng dầu dừa tinh khiết vào vùng nhiễm nấm và các vùng lân cận. Sau khi bôi khoảng 30-60 phút thì rửa lại vùng kín thật sạch. Nên bôi đều đặn mỗi ngày 2 lần cho tới khi bệnh khỏi hẳn. Theo kinh nghiệm của nhiều người bệnh nấm candida vùng kín, chỉ cần sau 2 ngày điều trị là sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, cảm giác ngứa ngáy, nóng rát giảm đáng kể.

Bên cạnh công thức trên, chị em cũng có thể trộn dầu dừa với dầu quế với tỷ lệ 1:1 và bôi mỗi ngày 2 lần vào vùng ngứa để điều trị bệnh.

Trị nấm candida bằng dầu dừa và dầu quế rất hiệu quả

Trị nấm candida bằng dầu dừa và dầu quế rất hiệu quả

Hoặc chị em có thể trộn dầu dừa với 1 viên vitamin E và tỏi rồi bôi ở vùng kín cũng trị nấm candida rất hiệu quả.

Chữa nấm candida bằng nha đam
Viêm nhiễm âm đạo do nấm candida gây ra là căn bệnh phổ biến gây ra những khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt của nữ giới. Nếu tình trạng bệnh của bạn mới ở giai đoạn đầu, hãy tham khảo cách chữa nấm candida bằng nha đam dưới đây để có thể điều trị dứt điểm bệnh tại nhà một cách đơn giản và ít tốn kém nhất.

Trong quá trình chữa nấm candida bằng dầu dừa, chị em phụ nữ cũng nên bổ sung thêm 3-5 thìa dầu dừa trong khẩu phần ăn hàng ngày. Dầu dừa có thể dùng để nấu ăn, thay cho bơ nướng bánh hay nấu cùng với bột yến mạch đều được.

Lưu ý là chị em nên dùng dầu dừa nguyên chất. Những loại dầu dừa chứa tạp chất sẽ gây ra nhiều rủi ro khó lường, ảnh hưởng không tốt tới vùng kín.

Ngoài công dụng trị nấm candida bằng dầu dừa, loại dầu này còn có thể giúp dưỡng ẩm da tại vùng kín, khiến làn da luôn trắng hồng mịn màng. Dầu dừa còn được sử dụng như một loại gel bôi trơn an toàn mà hiệu quả khi quan hệ vợ chồng.

Trước khi tiến hành điều trị nấm candida bằng dầu dừa, người bệnh nên thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ sản phụ khoa để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Bị nấm candida uống thuốc gì mau khỏi?

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo