Tìm hiểu về thuốc đặt viên trứng và những lưu ý khi sử dụng

Đặc điểm của thuốc đặt viên trứng

Thuốc đặt phụ khoa có hai dạng chủ yếu là viên nén, viên trứng hay viên nhét. Tuy có dạng khác nhau nhưng đều có tác dụng tại chỗ, những thuốc này thường có những thành phần, hoạt chất có tác dụng kháng những tác nhân gây bệnh, các chất làm thay đổi môi trường âm đạo để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh viêm nhiễm tại đường sinh dục, cụ thể như viêm âm đạo, nhiễm nấm Candida tại âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Với thuốc đặt viên trứng – là một trong những dạng thuốc đặt phổ biến của thuốc đặt phụ khoa. Loại thuốc đặt này có tính chất khác với thuốc viên nén, cụ thể:

Thứ nhất, khác với thuốc đặt viên nén, thuốc đặt viên trứng có thể đặt thẳng vào âm đạo mà không cần phải thực hiện thao tác làm ẩm thuốc với nước trước khi đặt.

Thứ hai, thuốc đặt viên trứng có thời gian tan nhanh hơn thuốc viên nén cứng, tuy nhiên một số trường hợp thời gian thuốc tan còn tùy thuộc vào độ ẩm trong môi trường âm đạo.

 

Thuốc đặt viên trứng có thể đặt thẳng vào âm đạo mà không cần nhúng nước làm ẩm

Một số thuốc đặt viên trứng được dùng phổ biến hiện nay

Thuốc đặt phụ khoa Meclon:

Thuốc đặt Meclon điều trị hiệu quả nhiễm khuẩn vùng kín, nấm Candida âm đạo, Trichomonas, bệnh khí hư do nhiễm khuẩn, viêm âm đạo do nhiễm khuẩn hỗn hợp.

Đây là thuốc dùng đặt âm đạo nên tuyệt đối không được uống, ngoài ra bạn nên điều trị tránh vào chu kỳ kinh. Hiện thuốc được bán với giá 190.000 đồng tại hệ thống các địa chỉ thuốc trên cả nước.

Thuốc đặt Eurogyno:

Một trong những thuốc đặt viên trứng có công dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh phụ khoa đó là thuốc đặt phụ khoa Eurogyno. Những thành phần chính của thuốc là Polymyxin B sulfat, Neomycin sulfat và Nystatin, những thành phần này có tác dụng trị ngứa tại âm đạo, điều trị nhiễm trùng, trị nấm Candida hiệu quả.

Chỉ nên dùng thuốc trong thời gian quy định của bác sĩ, không nên sử dụng thuốc trong thời gian dài. Giá thuốc đặt viên trứng Eurogyno trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 60.000 đồng một hộp.

Thuốc đặt Eurogyno điều trị ngứa tại âm đạo

Thuốc đặt Danitab:

Thuốc đặt Danitab là thuốc đặt phụ khoa được dùng trong điều trị viêm nhiễm cổ tử cung – âm đạo được hình thành do các yếu tố: Nấm, vi khuẩn, các loại trùng roi hoặc viêm nhiễm cổ tử cung âm đạo do các nguyên nhân phối hợp khác.

Khi sử dụng thuốc có thể xuất hiện những tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng hoặc có thể xảy ra các phản ứng ngoài da như nổi mề đay, nổi ban ngứa… Khi có những triệu chứng này người bệnh cần phải thông báo cho bác sĩ để được điều trị sớm nhất có thể.

Bạn có thể mua thuốc với giá tham khảo 68.000 đồng một hộp.

Thuốc đặt Danitab là thuốc điều trị viêm nhiễm cổ tử cung âm đạo

>>> Xem Thêm: Công dụng của thuốc đặt Danitab và cách đặt như thế nào?

Lưu ý chung khi dùng thuốc đặt phụ khoa

Nên thực hiện đặt thuốc đúng theo đơn của bác sĩ, không được bỏ thuốc dù trong hoàn cảnh nào vì những điều này có thể khiến cho bệnh bị bội nhiễm. Thuốc sử dụng không quá thời gian 2 tuần, vì dùng trong thời gian dài sẽ khiến người bệnh bị nhờn thuốc, kháng thuốc đang sử dụng.

Nếu sử dụng thuộc đặt phụ khoa mà hiệu quả mang lại không có bác sĩ sẽ có thể cho bạn sử dụng kết hợp thuốc theo đường uống hoặc thuốc tiêm để giúp cải thiện được tình trạng bệnh.

Một điều mà bạn cần lưu ý đó là không được quan hệ tình dục. Một phần để thuốc phát huy được hết hiệu quả trong điều trị, một phần để giúp bệnh không lây nhiễm và tái lại.

Nếu có những biểu hiện dị ứng với thuốc bạn phải liên hệ cho bác sĩ điều trị để có phương pháp khắc phục và đổi thuốc phù hợp hơn.

Tuyệt đối không được ý đổi thuốc hoặc mua thêm thuốc về dùng khi chưa có sự thay đổi của bác sĩ. Tự ý thay đổi sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị cũng như chính sức khỏe của bạn.

Trên đây là những thông tin về thuốc viên trứng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Dù với thuốc trứng hay thuốc viên nén bạn cũng cần phải hỏi ý kiến trước khi dùng thuốc để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo