Thuốc Utrogestan 200mg có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Thùy Linh – 25 tuổi – Hà Nội

TRẢ LỜI:

Xin chào Thùy Linh! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với câu hỏi về thuốc Utrogestan 200mg của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Thuốc Utrogestan 200mg có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc Utrogestan 200mg là thuốc phụ khoa – nội tiết phổ biến, thuốc thường được các bác sĩ kê đơn cho chị em phụ nữ mang thai. Thuốc được bào chế theo hai dạng: Dạng viên nang dùng uống và dạng thuốc viên đặt âm đạo. Thuốc với thành phần chính là Progesterone dạng vi thể: 200mg.

Utrogestan 200mg là thuốc trợ thai dùng cho các mẹ bầu

Tác dụng của thuốc Utrogestan 200mg là gì?

Utrogestan 200mg với các đặc tính chủ yếu là trợ thai, kháng estrogen, androgene và aldosterone. Chính vì vậy mà thuốc được các bác sĩ kê cho chị em mang thai để có thể bảo vệ thai nhi và sức khỏe của cả mẹ khi có nguy cơ mắc những vấn đề như động tai, chảy máu…

Tác dụng của thuốc Utrogestan 200mg:

+ Trường hợp phụ nữ bị lấy đi buồng trứng, thiếu hụt lượng progesterone sẽ được bác sĩ cho sử dụng thuôc Utrogestan 200mg.

+ Sử dụng thuốc để bổ sung hoàng thể trong những chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm.

+ Bổ sung cho hoàng thể, công dụng trong trường hợp sinh sản kém, vô sinh nguyên phát hoặc thứ phát, đặc biệt là do rối loạn rụng trứng. Sử dụng trong trường hợp đe dọa sảy thai, phòng ngừa sảy thai liên tiếp do nguyên nhân suy hoàng thể kéo dài cho đến tuần thứ 12 sau tắt kinh.

+ Thuốc sử dụng khi xuất hiện các tác dụng ngoại ý của progesterone hoặc trong trường hợp không dung nạp thuốc và xuất hiện các biểu hiện như: Nóng, ngứa hoặc chảy chất nhờn, hoặc bị buồn ngủ sau khi uống thuốc trong một thời gian dài và điều này được ghi nhận trong các nghiên cứu lâm sàng.

Thuốc được chỉ định trong trường hợp thiếu hụt lượng Progesterone

Liều lượng và cách dùng thuốc Utrogestan 200mg

Cách dùng thuốc: Đặt viên nang vào sâu trong âm đạo.

Liều lượng:

+ Thiếu progesterone ở phụ nữ không còn buồng trứng, liều dùng: Đặt 1 viên thuốc vào ngày thứ 13 và 14 của chu kỳ kế tiếp. Buổi sáng và tối những ngày từ 15 – 25 của chu kỳ bạn đặt tiếp 1 viên Utrogestan 200mg. Sau ngày 25, từ ngày 26, đặc biệt trong trường hợp bắt đầu có thai, tăng thêm 1 viên một ngày ở mỗi tuần. Liều tối đa là 6 viên một ngày và chia làm 3 lần. Để đạt hiệu quả nên dùy trì liều lượng này đến ngày thứ 60, chậm nhất là đến tuần thứ 12 của thai kỳ.

+ Bổ sung hoàng thể trong thời gian chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm: Chị em dùng một ngày từ 4 – 6 viên. Liều được dùng thuốc bắt đầu từ lúc tiêm nội tiết tố hCG đến tuần thứ 12 của thai kỳ.

+ Trường hợp thứ ba, người bệnh cần dùng 2 đến 3 viên một ngày, và liều dùng bắt đầu từ ngày thứ 17 của chu kỳ. Dùng trong vòng 10 ngày, trong trường hợp tắt kinh thì dừng lại càng nhanh càng tốt, và lúc đó được chẩn đoán là có thai.

+ Trường hợp bị dọa sảy thai, phòng ngừa trong trường hợp sảy thai liên tiếp, liều dùng được khuyên là từ 2 đến 4  viên một ngày và chia làm 2 lần trong ngày.

Chị em gặp phải tình trạng sảy thai liên tiếp cũng được chỉ định dùng thuốc

Giá thuốc Utrogestan 200mg bao nhiêu?

Thuốc hiện nay được bán với giá 220 000 đồng/hộp, hộp 1 vỉ x 15 viên trên các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Vì là thuốc được điều trị, sử dụng trong thời gian mang thai chính vì thế khi sử dụng bạn cần phải được tư vấn và được sự cho phép của bác sĩ. Nếu tự ý dùng thuốc mà chưa có sự đồng ý của bác sĩ sẽ có thể gây những ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mẹ cũng như ảnh hưởng đến thai nhi.

Thùy Linh thân mến! Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây bạn nắm được những điều cơ bản về thuốc Utrogestan 200mg. Đây chỉ là những thông tin tham khảo chính vì vậy nếu mang thai trong thời gian tới bạn không được tự ý mua thuốc mà chưa hỏi ý kiến bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

>> Tham khảo : Tổng hợp phương pháp điều trị nấm phụ khoa hiệu quả ở phụ nữ

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoài niệm says: Trả lời

     E làm pp iui. Bs cho đặt thuốc. Khi e đặt viên utrogetan 200. E bị đầu vú hơi nhức nhức. Lưng hô mỏi. Vậy xin hỏi đó là tác dụng phụ hay e mang thai mới như z. E mới iui 5ngay. 

  2. Tô vĩnh Trường says: Trả lời

    bc si cho cháu hỏi vk chau kinh nguyệt k deu 3,4tháng ms có 1lần, liệu uống etroget 200mg co dk k ạ

  3. Bế Thị Hoà says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi, em đang mang thai thì có thể sử dụng thuốc này đến thời gian nào là tốt nhất ạ? Em đang dùng thuốc là để đề phòng dọa sảy thai và dùng theo đường âm đạo ạ 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo