Các bài thuốc nam điều trị viêm phụ khoa hiệu quả chị em tham khảo

Bạn nên đọc:

>> Viêm phụ khoa nên ăn gì và kiêng ăn gì để chữa trị bệnh

>> Chi phí điều trị viêm phụ khoa hiện nay là bao nhiêu tiền?

Các bài thuốc nam điều trị viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa là căn bệnh xảy ra ở nữ giới với các dấu hiệu điển hình như: Viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…Với trường hợp bị viêm phụ khoa thì thường các bác sỹ sẽ thực hiện thăm khám, căn cứ vào độ tuổi, nguyên nhân gây ra bệnh để có cách điều trị tốt nhất. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc để tiêu diệt bệnh thì chị em cũng nên có cách phòng tránh một cách hiệu quả.

Thuốc nam điều trị viêm phụ khoa cần lưu ý gì

Viêm phụ khoa là bệnh phổ biến ở nữ giới

Khi sử dụng thuốc tây để điều trị các bệnh viêm phụ khoa thường đi kèm với các tác dụng phụ hoặc không thể điều trị tận gốc nguyên nhân. Đặc biệt đối với những phụ nữ đang mang thai lại gặp nhiều khó khăn nhất định. Do vậy thuốc nam điều trị viêm phụ khoa đã trở thành bí quyết giúp chị em thoát khỏi căn bệnh, cũng như tự tin hơn trong cuộc sống.

Từ xa xưa thì các bà các mẹ đã biết áp dụng các bài thuốc nam chữa viêm phụ khoa bằng các cây thuốc nam dễ tìm nhưng lại mang đến hiệu quả rất tuyệt vời.  Khi sử dụng thuốc nam để điều trị bệnh sẽ nhanh chóng phát huy công dụng, lại vô cùng lành tính, giúp cải thiện các dấu hiệu như ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư có mùi hôi. Sau đây là một số bài thuốc nam được chị em tin tưởng sử dụng.

  • Thuốc nam chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Bài thuốc nam điều trị viêm phụ khoa từ lá trầu không

Bài thuốc nam điều trị viêm phụ khoa từ lá trầu không

Khi mắc các bệnh về viêm phụ khoa thì chị em hay sử dụng lá trầu không đem đi rửa sạch rồi vò nát hòa với nước ấm có pha thêm một ít muối để rửa vùng kín. Trong lá trầu không có tính diệt khuẩn cao nên có tác dụng trong việc điều trị viêm phụ khoa hiệu quả. Đối với bài thuốc này, chị em nên thực hiện đều đặn buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ cần áp dụng trong khoảng 2- 3 lần/ tuần liên tiếp trong khoảng 1 tháng thì triệu chứng sẽ được thuyên giảm.

  • Thuốc nam điều trị viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

Lá trà xanh không chỉ là một loại đồ uống yêu thích của nhiều người, mà lại được biết đến với công dụng làm đẹp da một cách tuyệt vời. Bên cạnh đó, sử dụng lá trà xanh để chữa viêm phụ khoa cũng vô cùng công hiệu.

Bạn chỉ cần lấy một nắm lá trà xanh đã được rửa sạch cho vào nồi, đổ nước và cho thêm một ít muối đun sôi lên, sau đó đợi cho nước nguội rồi ngâm vùng kín vào trong khoảng 15 phút. Với công dụng diệt khuẩn nên các dưỡng chất trong lá trà xanh sẽ nhanh chóng tiêu diệt hết các vi khuẩn có trong vùng kín.

Chỉ sau một thời gian thực hiện bài thuốc nam điều trị viêm phụ khoa này, bạn sẽ thấy tình trạng khó chịu được thuyên giảm nhanh chóng. Cuộc sống trở nên vui vẻ phấn chấn, lấy lại tinh thần lạc quan yêu đời. Hơn nữa, sử dụng loại lá này sẽ không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào, mà lại rất an toàn cho người sử dụng.

Bài thuốc nam điều trị viêm phụ khoa từ lá trà xanh

Bài thuốc nam điều trị viêm phụ khoa từ lá trà xanh

  • Chữa viêm phụ khoa bằng thuốc nam với lá ngải cứu

Lá ngải cứu được biết đến với tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh rất tốt, nhất là công dụng chữa viêm phụ khoa hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá ngải cứu đã được rửa sạch sau đó bạn cho vào nồi nước đun sôi lên, dùng để xông vùng kín trong vòng 15 phút.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng thuốc nam

Khi áp dụng thuốc nam này thì bạn nên lưu ý sử dụng đều đặn thường xuyên, tốt nhất là 2- 3 lần/ tuần, không nên quá lạm dụng, sẽ gây ra tình trạng khô ráp khó chịu. Bạn chỉ nên ngâm rửa ở vùng âm đạo chứ không nên thụt rửa sâu sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn.

Vừa rồi là những bài thuốc nam điều trị viêm phụ khoa với các nguyên liệu tự nhiên, an toàn. Bạn có thể yên tâm sử dụng để có được kết quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Triệu chứng bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ ai cũng nên biết

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo