Thuốc Gynoternan có tác dụng gì và cách sử dụng như thế nào?

(Phương Mai – 28 tuổi – Thanh Oai – Hà Nội)

TRẢ LỜI:

Xin chào Phương Mai! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho benhviemphukhoa.net. Có thể thấy rằng, các bệnh lý phụ khoa hiện nay, trong đó có nấm âm đạo ảnh hưởng lớn đến tâm lý, cuộc sống của chị em rất nhiều. Nấm âm đạo với nguyên nhân chủ yếu là do một loại nấm phổ biến gây ra rất nhiều bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa đó chính là Candida Albicans.

Với những biểu hiện không thể khó chịu hơn như: Âm hộ ngứa ngáy, nóng bỏng, đau rát khi giao hợp… đã khiến không ít chị em lo lắng. Đặc biệt là những chị em đã lập gia đình, nó ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, những “cuộc yêu” trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tuy đây không phải là bệnh lây qua đường tình dục, nhưng trên thực tế vẫn có một số bạn tình có thể bị lây nhiễm nấm âm đạo với những biểu hiện như ngứa, rát ở dương vật khi khi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su.

Nấm âm đạo là bệnh phụ khoa có ảnh hưởng đến nhiều đến cuộc sống

Và với câu hỏi của bạn Mai về thuốc đặt phụ khoa Gynoternan có tác dụng gì và cách sử dụng như thế nào sẽ được chúng tôi giải đáp qua những thông tin sau đây:

Thuốc Gynoternan có tác dụng gì và cách sử dụng như thế nào?

Thuốc đặt phụ khoa Gynoternan là thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, có tác dụng trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có nấm âm đạo. Thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần hóa dược phẩm Mekophar Việt Nam.

Các thành phần của thuốc bao gồm: Metronidazole, Neomycin sulfate và Nystatin và cùng với các tá dược khác đủ 1 viên nén. Có tác dụng kháng nấm, tiêu diệt ký sinh trùng gây bệnh một cách hiệu quả.

Tác dụng của thuốc Gynoternan:

Với thành phần chính của thuốc là Metronidazole có tác dụng để điều trị các bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay. Thành phần này sẽ thấm qua thành âm đạo, vào máu và đi đến khắp cơ thể để thực hiện việc tiêu diệt các loại vi khuẩn kỵ khí gây hại cho âm đạo. Các loại nấm thông thường như: Trùng roi Trichomanas vaginalis hoặc nấm Candida cũng được thành phần thuốc này xử lý.

Chỉ định dùng thuốc trong các trường hợp:

Việc sử dụng thuốc đặt phụ khoa Gynoternan cần được lưu ý và thuốc chỉ được sử dụng khi người bệnh mắc phải các bệnh phụ khoa mà có liên quan đến nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Và cụ thể thuốc được dùng trong các trường hợp sau:

+ Trường hợp bệnh đường tiết niệu và các cơ quan sinh dục gây ra bởi vi khuẩn trichomonas.

+ Người bệnh mắc viêm âm đạo, nấm âm đạo, nấm tử cung…

+ Thuốc chỉ định điều trị với các trường hợp bệnh phụ khoa giai đoạn hậu sinh hoặc sau phẫu thuật vùng kín…

+ Các trường hợp nhiễm trùng do vấn đề vệ sinh vùng kín không đúng cách, không cẩn thận.

+ Thuốc cũng được chỉ định trong điều trị trường hợp bị nhiễm nấm khi quan hệ tình dục…

Thuốc Gynoternan là thuốc phụ khoa điều trị nấm âm đạo

Chống chỉ định:

Thuốc chống chỉ định với các trường hợp mẫn cảm với các thành phần thuốc. Phụ nữ mang thai và thận trọng khi sử dụng với phụ nữ đang cho con bú.

Cách dùng thuốc:

Khi bị viêm âm đạo, nấm âm đạo cách sử dụng: Bạn đặt một ngày một viên, liệu trình sử dụng thuốc là trong 10 ngày.

Còn với nhiễm khuẩn do thủ thuật ngoại khoa dùng như sau: Đặt 3 viên một ngày, liệu  trình cũng dùng trong 10 ngày.

Lưu ý:

+ Trước khi đặt thuốc cũng giống như sử dụng các thuốc đặt phụ khoa khác, bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sau đó lau khô nhẹ nhàng. Nhúng viên thuốc vào nước khoảng 20 – 30 giây.

+ Tư thế: Nằm co gối, dùng hai ngón tay kẹp viên thuốc và nhét vào bên trong âm đạo, sau đó bạn nằm nghỉ trong vòng 15 phút.

+ Đặt thuốc trước khi đi ngủ vào buổi tối, kết hợp với đường uống nếu cần thiết, thuốc có thể dùng để điều trị khi có kinh nguyệt. Ngoài ra, cần điều trị cùng với bạn tình/chồng để việc điều trị được hiệu quả hơn.

Khi sử dụng thuốc Gynoternan cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ

Tác dụng phụ:

Có một số trường hợp người bệnh sử dụng thuốc có hiện tượng dị ứng, cảm giác kích ứng, hay như kim châm, nóng rát, ngứa là những tác dụng phụ rất hiếm khi xảy ra.

Giá thuốc Gynoternan:

Rất dễ dàng bạn hoàn toàn có thể mua thuốc Gynoternan tại các nhà thuốc trên cả nước, với giá khá mềm 30 000 VNĐ/hộp. Một hộp 1 vỉ 10 viên.

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt phụ khoa Canvey có hiệu quả không và cách dùng như thế nào?

Trên đây là những thông tin chia sẻ về thuốc đặt phụ khoa Gynoternan. Hi vọng với những thông tin này chị Mai đã hiểu hơn về tác dụng cũng như cách dùng thuốc như thế nào. Tuy nhiên, để không xảy ra những vấn đề không may khi điều trị, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua về dùng. Chúc bạn sức khỏe!

ArrayArray

Bình luận

  1. Trần hoàng says: Trả lời

    Tôi cho chó dùng có đc không. Hỏi thật lòng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo