Gợi ý chị em 2 bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo do nấm candida và những thông tin quan trọng về bệnh

>> Viêm âm đạo khi mang thai tháng cuối mẹ bầu phải làm sao?

Nguyên nhân của bệnh viêm âm đạo theo Đông y

Trước khi tìm hiểu các bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo, chúng ta hãy cùng đi tìm nguyên nhân của bệnh viêm âm đạo theo Đông y.

Nguyên nhân bên trong: Thất tình liên quan tới 5 tạng, gây ảnh hưởng xấu tới khí huyết của nữ giới. Khí là chủ thể của huyết, huyết nhờ khí để vận hành, hai mặt này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Khi thất tình kích thích phần nhiều làm hại khí, khí không điều hòa thì huyết cũng không thể điều hòa, từ đó sinh ra mọi bệnh tật.

Nguyên nhân bên ngoài: Hàn, nhiệt và thấp được xem là nguyên nhân gây viêm âm đạo. Nữ giới lấy huyết làm chủ; huyết gặp nhiệt thì lưu thông, gặp hàn thì ngưng trệ. Nếu nhiệt quá nhiều làm huyết đi sai đường gây chứng băng lậu; hàn quá nhiều làm huyết ngưng trệ không lưu thông gây thống kinh, bế kinh, trưng hà; thấp quá nhiều thường gây bệnh đới hạ.

Chữa viêm âm đạo bằng Đông y có tốt không?

Nhiều chị em thắc mắc: “Viêm âm đạo chữa Đông y có tốt không?”. Theo các chuyên gia sản phụ khoa, việc sử dụng thuốc Đông y chữa viêm âm đạo vừa có ưu điểm lại vừa có nhược điểm.

Ưu điểm:

– Thuốc Đông y trị viêm âm đạo dễ sử dụng, không cần xâm lấn. Cùng một bài thuốc Đông y có thể trị được nhiều bệnh phụ khoa khác nhau như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, khí hư bất thường, nấm vùng kín,…

Thuốc Đông y chữa viêm âm đạo

Thuốc Đông y chữa viêm âm đạo có nhiều ưu điểm

– Thuốc Đông y điều trị viêm âm đạo mang lại hiệu quả cao, có thể điều trị tận gốc bệnh, ít tái phát.

– Đối với những trường hợp bệnh viêm âm đạo tái phát hoặc đã nhờn thuốc tây, bị viêm âm đạo chữa Đông y rất hiệu quả do không gây ra hiện tượng nhờn thuốc.

– Thuốc Đông y chữa viêm âm đạo còn có tác dụng bồi bổ khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, cân bằng nội tiết tố, tạo môi trường pH cân bằng để từ đó tiêu diệt những vi khuẩn có hại.

Nhược điểm:

Việc chữa viêm âm đạo bằng thuốc Đông y cũng có một số nhược điểm như:

– Thời gian điều trị dài, hiệu quả gắn liền với sự kiên trì của người bệnh.

– Tùy vào cơ địa của từng người mà thuốc sẽ phát huy hiệu quả khác nhau.

– Người bệnh có thể phải thay đổi nhiều lần mới tìm được bài thuốc phù hợp với bệnh tình của mình.

Một số bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo

Bài thuốc 1:

Thành phần:

– Long đờm thảo: 8 gram

– Sài hồ, thương truật, chi tử, thổ phục linh, sa tiền, trạch tả, bạch thược: Mỗi loại 12 gram

Vị thuốc thổ phục linh trong bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo

Vị thuốc thổ phục linh trong bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo

– Đan bì: 10 gram

– Cam thảo: 4 gram

– Uất kim: 8 gram

– Sinh địa: 16 gram

Cách chế biến:

Cho tất cả các vị thuốc trên vào nồi đun với 5 bát nước. Nấu cô đặc lại còn khoảng 3 bát nước thuốc thì tắt bếp. Uống 3 lần trong ngày, mỗi ngày 1 bát.

Bài thuốc 2: Thuốc Đông y chữa viêm âm đạo

Thành phần:

– Ngải diệp, hương phụ: Mỗi loại 10 gram

– Bạch thược, đương quy, sinh địa, đăng sâm, bạch chuột, sa tiền: Mỗi loại 12 gram

– Quế nhục: 4 gram

– Cam thảo: 6 gram

– Hoàng kỳ, hoài sơn: 16 gram

– Táo tàu: 3 quả

Cách chế biến:

Cho tất cả các vị thuốc trên vào nồi đun với 5 bát nước. Nấu cô đặc lại còn khoảng 3 bát nước thuốc thì tắt bếp. Uống 3 lần trong ngày, mỗi ngày 1 bát.

Trên đây là một số bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo. Thành phần các bài thuốc trên đều có nguồn gốc thảo dược. Chính vì thế mà các bài thuốc này an toàn tuyệt đối và không có tác dụng phụ. Chỉ cần chị em kiên trì thực hiện theo đúng hướng dẫn trên, tình trạng bệnh viêm âm đạo sẽ mau chóng được cải thiện.

Theo các bác sĩ, chị em nên dùng thuốc Đông y trị viêm âm đạo trong trường hợp viêm âm đạo ở mức độ nhẹ, các triệu chứng mới xuất hiện và không quá nghiêm trọng.

Nếu như bị viêm âm đạo chữa Đông y một thời gian dài mà không thấy bệnh thuyên giảm hoặc bệnh có dấu hiệu tái phát thì chị em cần khám bác sĩ để được chỉ định cách chữa trị phù hợp hơn. Bởi vì nếu nguyên nhân gây viêm âm đạo do vi rút gây mụn rộp hoặc khuẩn lậu thì bệnh chỉ được điều trị dứt điểm nếu áp dụng các phương pháp đặc trị.

Để được tư vấn chọn thuốc Đông y chữa viêm âm đạo phù hợp, chị em phụ nữ nên đến những địa chỉ khám viêm âm đạo uy tín để tham khảo ý kiến bác sĩ/ lương y. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Lưu ý khi chữa viêm âm đạo

Trong quá trình chữa viêm âm đạo bằng Đông y, bạn nên chú ý một số điều sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Việc vệ sinh vùng kín sai cách, quá sạch hoặc quá bẩn là lý do để vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây nên viêm nhiễm, nấm ngứa ở âm đạo.

Thuốc Đông y chữa viêm âm đạo

Lưu ý trong quá trình dùng thuốc Đông y chữa viêm âm đạo

– Thay đồ lót hàng ngày. Nên chọn đồ lót rộng rãi, thoáng mát, chất liệu thấm mồ hôi. Không nên dùng đồ lót quá chật chội, bó sát, bí bách.

– Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Tránh làm việc quá sức, thức khuya, tránh ăn nhiều đồ ăn cay nóng.

– Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, không nên để tình trạng mệt mỏi, stress kéo dài.

– Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho âm đạo luôn khỏe mạnh.

Trên đây là những thông tin liên quan tới viêm âm đạo và thuốc Đông y chữa viêm âm đạo. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em nhanh chóng loại bỏ được căn bệnh này.

>>Xem thêm: Bị viêm âm dạo uống thuốc gì mau khỏi?

Minh Nguyệt (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo