Thuốc điều trị viêm vùng chậu và những lưu ý khi sử dụng

Bài nên đọc:

> Chị em chớ nên xem thường viêm vùng chậu khi mang thai

> Địa chỉ chữa viêm vùng chậu tại Hà Nội: Nơi nào tin cậy?

Tìm hiểu về viêm vùng chậu ở nữ giới

Nếu trong độ tuổi sinh đẻ mà chị em phụ nữ mắc viêm vùng chậu thì đây chính là một nỗi lo rất lớn đối với chị em. Bởi bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị dứt điểm trong giai đoạn đầu. Một trong những nguy hại, biến chứng cực kỳ nghiêm trọng mà viêm vùng chậu mang lại đó chính là tình trạng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí có một số trường hợp phải cắt bỏ tử cung.

Khi nhận thấy những biểu hiện, triệu chứng cơ thể như:

+ Khí hư bất thường, biến đổi màu sắc, trong khí hư có lẫn mủ hoặc máu, khí hư có mùi hôi khó chịu.

+ Bụng dưới đau âm ỉ hoặc dữ dội, người bệnh có hiện tượng nhức mỏi xương hông, di chuyển gặp khó khăn.

+ Rối loạn kinh nguyệt, đau lưng, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, sốt cao, có cảm giác ớn lạnh.

+ Đau rát khi quan hệ tình dục, xuất huyết trong khi quan hệ tình dục hoặc có thể xuất huyết ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

Thuốc điều trị viêm vùng chậu

Cần đến cơ sở y tế để thăm khám khi có những dấu hiệu bất thường của cơ thể

Người bệnh nếu xuất hiện những triệu chứng này cần đến cơ sở y tế để thực hiện việc thăm khám, xét nghiệm để chẩn đoán viêm vùng chậu một cách nhanh và chính xác nhât để bác sĩ đưa ra các thuốc điều trị viêm vùng chậu một cách kịp thời và mang lại hiệu quả cao.

Các thuốc điều trị viêm vùng chậu và lưu ý khi dùng

Sau khi thăm khám, chẩn đoán xác định được nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh của từng bệnh nhân bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

1. Các thuốc điều trị viêm vùng chậu hiệu quả

Thuốc chữa viêm vùng chậu cho người bệnh là thuốc gì sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh. Do vậy, nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ sẽ có các thuốc điều trị với bệnh ở giai đoạn nặng. Cụ thể:

  • Trường hợp viêm vùng chậu mức độ nhẹ

Trong trường hợp bệnh nhân mắc viêm vùng chậu ở mức độ nhẹ, thuốc điều trị viêm vùng chậu lúc này là các loại thuốc kháng sinh kết hợp với các loại thuốc chữa viêm vùng chậu chuyên dụng.

Tác dụng: Với những loại thuốc kháng sinh này có tác dụng tiêu viêm nhiễm, giúp loại bỏ vi khuẩn và mầm bệnh, giảm các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu.

Thuốc được sử dụng theo hai dạng: Thuốc uống và thuốc tiêm tĩnh mạch, để điều trị hiệu quả viêm vùng chậu người bệnh cần sử dụng thuốc kháng sinh liên tục trong vòng 14 ngày. Đồng thời kết hợp với thuốc giảm đau và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Thuốc điều trị viêm vùng chậu gồm những thuốc gì
Các bệnh phụ khoa nói chung và viêm vùng chậu nói riêng việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp gợi ý cho chị em những thực phẩm nên và những thực phẩm không nên ăn khi mắc bệnh viêm vùng chậu (pid).
  • Thuốc điều trị viêm vùng chậu mức độ nặng

Viêm vùng chậu uống thuốc gì? Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, việc điều trị tại nhà không đảm bảo thì người bệnh sẽ được chỉ định điều trị nội trú với các loại thuốc kháng sinh liều cao.

Thuốc điều trị viêm vùng chậu giai đoạn nhẹ

Thuốc kháng sinh có thể dùng theo đường uống hoặc đường tĩnh mạch

Tác dụng: Những loại thuốc kháng sinh liều cao này có tác dụng giúp tiêu viêm, giảm sưng, tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh gây viêm nhiễm. Ngoài ra, các bác sĩ sẽ cho kết hợp với các thuốc giảm đau để giúp người bệnh giảm các triệu chứng đau vùng bụng, thuốc hạ sốt và bù nước.

+ Trường hợp bệnh có biến chứng áp xe: Những biến chứng như áp xe vòi trứng hoặc buồng trứng khi viêm vùng chậu quá nặng thì sẽ được áp dụng các loại thuốc kháng sinh giúp tiêu viêm kết hợp với thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, cần áp dụng thủ thuật ngoại khoa (phẫu thuật) để thực hiện cắt bỏ khối áp xe và dẫn lưu ổ bụng.

2. Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc điều trị viêm vùng chậu

Việc chữa viêm vùng chậu không phải chỉ cần bác sĩ đưa đơn thuốc người bệnh về nhà uống là sẽ mang lại kết quả. Mà khi sử dụng thuốc chữa viêm vùng chậu đạt được hiệu quả tốt nhất, phát huy tác dụng chữa bệnh của nó người bệnh cũng cần phải tuân thủ một số lưu ý sau đây:

+ Người bệnh nên uống thuốc điều trị viêm vùng chậu theo đúng chỉ dẫn, không được ngưng thuốc dù bệnh đã thuyên giảm. Bởi bệnh rất hay tái phát nên không điều trị dứt điểm vẫn có thể khiến bệnh trở lại và làm phiền chị em.

Lưu ý khi dùng thuốc điều trị viêm vùng chậu

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dùng thuốc điều trị viêm vùng chậu

+ Chăm sóc sức khỏe của mình, đặc biệt chăm sóc vệ sinh vùng kín đúng cách. Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, thời gian uống thuốc để không làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

+ Người bệnh cần đến những cơ sở y tế uy tín để việc khám chữa bệnh cũng như việc điều trị được hiệu quả nhất.

Như vậy, có thể thấy rằng thuốc điều trị viêm vùng chậu là gì còn tùy thuộc vào mức độ bệnh khác nhau. Được nhận định là một bệnh phụ khoa rất nguy hiểm vì bệnh có thể gây vô sinh cho nữ giới. Tuy nhiên, nếu được phát hiện, điều trị sớm và đúng cách thì bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi, sẽ không có những biến chứng không mong muốn xảy ra với chị em phụ nữ.

Xem Thêm: Điều trị viêm vùng chậu và những lưu ý mà chị em cần nhớ

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo