Thuốc đặt Vageston 100 dùng có tốt không? Thuốc giá bao nhiêu?

Thuốc đặt Vageston 100 được xếp vào nhóm dược lý hormone và nội tiết tố. Nó được biết đến là một, một loại dung dịch tiêm dưới hình dạng viên nang mềm. Người ta có thể gọi thuốc đặt Vageston với cái tên biệt dược như lugerol, progeffik 200, progestogel.

Thành phần của thuốc đặt Vageston 100

Thành phần của thuốc đặt Vageston 100 là Progesterone tự nhiên dạng mịn. Progesterone tự nhiên dạng đặt âm đạo có ưu điểm là có tác dụng sinh học cao đối với tử cung vì bộ phận tác động ưu tiên của nó là tử cung trước khi thực hiện chuyển hóa lần thứ nhất tại gan. Tác dụng phụ của nó được đánh giá là hạn chế hơn nhiều so với các loại thuốc khác dù nó có thể gây kích ứng âm đạo ở một vài trường hợp.

Thuốc đặt Vageston 100

Progesterone tự nhiên là thành phần chính của thuốc đặt Vageston 100

Tác dụng của thuốc đặt Vageston 100

Các tác dụng có thể liệt kê ra của thuốc đặt Vageston 100 là:

– Thay thế Progesterone, bổ trợ giai đoạn chế tiết trong chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm.

– Hỗ trợ các bệnh nhân có khả năng sinh sản hạn chế hoặc mắc chứng vô sinh nguyên phát hay thứ phát do sự chín và rụng trứng bị rối loạn.

– Hỗ trợ và phòng ngừa cho các trường hợp có nguy cơ sảy thai do suy hoàng thể cho đến tuần thứ 12 sau khi tắt kinh.

Tuyệt đối không dùng thuốc đặt Vageston 100 cho các bệnh nhân quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Phụ nữ mang thai chỉ được phép dùng thuốc trong 4 tháng đầu thai kỳ qua đường âm đạo, trong quá trình sử dụng cần tuyệt đối cẩn thận.

Khi dùng quá liều thuốc đặt Vageston 100, người bệnh có thể gặp hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt bị rút ngắn hoặc giữa chu kỳ bị xuất huyết. Riêng đối với đường âm đạo, chưa thấy báo cáo nào về tác dụng phụ ngoài ý muốn từ thuốc.

Phụ nữ mang thai phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng thuốc đặt Vageston 100

Liều lượng khi sử dụng thuốc đặt Vageston 100

Cần có một liều lượng hợp lý khi sử dụng thuốc đặt Vageston 100 như sau:

– Vị trí đặt: Sâu trong âm đạo.

–  Vào ngày 13, 14 của chu kỳ kế tiêp, sử dụng khoảng 100mg đặt sâu rong âm đạo, các ngày tiếp từ ngày thứ 15 đến 25 heo sử dụng hai lần sáng và tối, mỗi lần 100mg.

– Từ ngày thứ 26, liều lượng sẽ khác, bệnh nhân cần tăng thêm 100mg mỗi lần hay nói cách khác là 1 ngày 3 lần, tổng lượng thuốc là 600mg. Đây cũng là liều lượng khuyến cáo cho phụ nữ bắt đầu mang thai. Giữ nguyên lượng thuốc này cho đến nhày thứ 60 và muộn nhất là tuần thứ 12 của thai kỳ.

– Tại tuần thứ 12 của thai kỳ, nên dùng 400mg đến 600mg thuốc mỗi ngày kể từ lần tiêm HCG.

– Bắt đầu từ ngày 17 của chu kỳ, nên dùng 200-300mg thuốc mỗi ngày trong vòng 10 ngày liên tiếp và nhanh chóng dùng lại ngay khi tắt kinh và nghi ngờ có thai.

Thuốc đặt Vageston 100 gồm 1 hộp to chứa 10 hộp nhỏ, một hộp 1 vỉ x 10 viên do công ty Cadila Healthcare., Ltd của Ấn Độ sản xuất. Mỗi viên nang có khối lượng 100mg và thông tin về thành phần, cách dùng, liều lượng sẽ được các nhà sản xuất cập nhật theo toa thuốc mới nhất.

Nên có chỉ dẫn y khoa khi sử dụng thuốc đặt Vageston 100

Thuốc đặt Vageston 100 có giá bao nhiêu?

Thuốc đặt Vageston 100 có giá 210.000 đồng/2 hộp 2 vỉ x 15 viên. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng thuốc, tốt nhất là nên đi khám và đến các nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc chuẩn. Nếu có bất cứ một hiện tượng bất thường nào xảy ra khi dùng thuốc, bạn nên dừng thuốc và báo ngay cho bác sĩ chủ trị.

Khi dùng thuốc đặt Vageston 100, chị em cần tuân thủ tuyệt đối liều lượng đã được chỉ định vì nếu lạm dụng thuốc thì có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc, sốc thuốc, còn nếu dùng thuốc thiếu liều lượng thì sẽ không thấy hiệu quả. Thuốc Tây tuy tác dụng nhanh nhưng khi dùng chị em phải hết sức lưu ý và không được phép tự tiện mua thuốc dùng nếu không có hướng dẫn y khoa cụ thể.

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt phụ khoa Vigisup có tác dụng gì? Giá thuốc có đắt không?

 Hạnh Hạnh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo