Thuốc đặt Susung Porginal chữa bệnh gì? Thuốc giá bao nhiêu?

Thành phần thuốc đặt Susung Porginal

Thuốc đặt Susung Porginal là thuốc có nguồn gốc Hàn Quốc, được bào chế với các thành phần chủ yếu: Neomycin sulfate, Polymycin B Sunfate, Nystatin.

+ Neomycin sulfate: Hàm lượng 50,2mg, tương đương với 35mg, 35.000 IU Neomycin – Thông thường thuốc có tác dụng ngăn sự phát triển của vi khuẩn trong ruột, có tác dụng lên các loại vi khuẩn gây nhiễm khuẩn, đặc biệt là nhiễm khuẩn ngoài da.

+ Polymycin B Sunfate: Hàm lượng 35.000 IU – Là thành phần điều trị hiệu quả các trường hợp nhiễm trùng do các loại vi khuẩn gây ra.

+ Nystatin: Hàm lượng 100.000 IU – Là thuốc kháng sinh, điều trị nhiễm trùng nấm ở miệng, kìm hãm hiệu quả sự phát triển của nấm.

Thuốc đặt Susung Porginal điều trị nhiễm trùng âm đạo do nấm Candida

Công dụng của thuốc đặt Susung Porginal

Thuốc được chỉ định trong điều trị các trường hợp:

+ Thuốc có công dụng trong điều trị nhiễm trùng âm đạo do nấm Candida.

+ Điều trị viêm nhiễm âm đạo do các loại vi khuẩn không chuyên biệt.

+ Điều trị viêm âm hộ.

+ Hỗ trợ điều trị xuất tiết tại âm đạo.

Với những trường hợp mẫn cảm với thành phần thuốc hoặc phụ nữ có thai, chị em đang trong kỳ kinh nguyệt không nên dùng thuốc.

Hầu hết các thuốc đặt phụ khoa thường có thành phần kháng sinh nên trong thời gian dùng thuốc không thể tránh khỏi những tác dụng phụ. Với thuốc đặt Susung Porginal khi đặt thuốc có thể gặp những tác dụng phụ, cụ thể:

+ Các vấn đề về tiêu hóa như: Tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn.

+ Người bệnh có thể có hiện tượng chóng mặc, nhức đầu.

+ Ngoài ra có một số tác dụng phụ tại vùng kín như nóng, rát, kích ứng vùng kín hoặc xuất huyết.

Cách dùng thuốc đặt Susung Porginal

Liều lượng dùng thuốc: Bạn đặt một viên một ngày vào buổi tối, đặt liên tục thuốc trong 6 ngày.

+ Đối với những trường hợp bệnh nhiễm trùng ở mức độ nặng hoặc ở tình trạng mãn tính: Bạn đặt một viên cũng vào buổi tối trước khi đi ngủ, thời gian đặt trong 12 ngày. Hoặc bạn có thể đặt 2 viên mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối, đặt liên tục trong 6 ngày.

Trẻ em nếu sử dụng thuốc phải được sự đồng ý và theo chỉ dẫn của thầy thuốc tránh những vấn đề không hay xảy ra.

Đặt thuốc mỗi ngày một viên vào buổi tối trước khi đi ngủ

Những lưu ý khi đặt thuốc:

Thứ nhất, vì thuốc dùng theo đường đặt âm đạo dễ mang vi khuẩn vào bên trong âm đạo nếu tay và vùng kín còn chứa vi khuẩn. Cho nên trước khi đặt thuốc bạn cần phải thực hiện vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ.

Thứ hai, nên đặt thuốc vào buổi tối để hạn chế việc vận động và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đồng thời giúp việc điều trị với thuốc được hiệu quả nhất.

Thứ ba, để thuốc có thể ngấm nhanh hơn và tránh hiện tượng thuốc bị “rơi tuột” sau khi đặt thuốc bạn nên nằm nghỉ ngơi khoảng 15 đến 20 phút. Lưu ý, bạn có thể đi vệ sinh sau khi đặt thuốc nhưng tốt nhất bạn hãy hạn chế uống nước vào buổi tối để không có cảm giác buồn đi vệ sinh trước khi thuốc tan hết trong âm đạo.

Thứ tư, khi sử dụng điều trị với bất kỳ loại thuốc đặt phụ khoa nào người bệnh cũng nên tránh quan hệ tình dục. Quan hệ trong thời gian này vừa khiến việc điều trị không mang lại hiệu quả cao lại vừa có thể lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình.

Thuốc đặt Susung Porginal giá bao nhiêu?

Hiện thuốc được bày bán, phân phối tại nhiều tiệm thuốc trên cả nước, cho nên chị em có thể mua thuốc tại đây với mức giá 100.000 đồng một hộp. Hộp 2 vỉ x 6 viên đặt âm đạo.

Khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng chị em phải xem kỹ bao bì, hạn sử dụng vừa giúp bảo vệ sức khỏe của mình mà lại không ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị của thuốc. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có những thuốc gì?

Đỗ Hoa (T/H)

Bình luận

  1. Mã thị tâm says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận thuốc có dùng cho phụ nữ có thai dược k ạ 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo