Thuốc đặt Roseginal có tác dụng gì? Có dùng được cho phụ nữ mang thai?

Bệnh phụ khoa là những triệu chứng xuất hiện ở cơ quan sinh dục của nữ giới. Bệnh có thể xảy ra ở âm đạo, âm hộ, buồng trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung… Rất nhiều phụ nữ mắc phải và đặc biệt rất dễ bị tái phát. Nguyên nhân là do sinh hoạt không điều độ, thiếu hụt sự hiểu biết về kiến thức sinh sản giới tính. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến vô sinh, trầm cảm hay ung thư, rất nguy hiểm.

Thuốc đặt Roseginal là một loại thuốc phụ khoa với nhiều tác dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo. Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản về thuốc mà chị em nên hiểu rõ.

Thuốc đặt Roseginal có tác dụng gì?

Roseginal là viên đặt âm đạo có hiệu quả cao trong điều trị viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân như: Nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, viêm âm đạo do nhiễm ký sinh trùng hoặc do nhiễm nhiều tác nhân gây bệnh cùng lúc.

thuốc đặt roseginal

Thuốc đặt Roseginal điều trị viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân gây nên

Thành phần thuốc:

– Nystatin: Là một kháng sinh chống nấm giữ chức năng kìm hãm, diệt nấm, đặc biệt trên nấm men và Candida.

– Metronidazol: Cũng là một kháng sinh nhưng lại có tác dụng mạnh trên nhiều loại vi khuẩn và ký sinh trùng.

– Dexamethason acetat: Có tính kháng viêm mạnh.

– Chloramphenicol: Có tính kháng khuẩn cao.

Thuốc đặt Roseginal được chỉ định trong trường hợp: Huyết trắng bệnh lý, có mùi hôi, ngứa ngáy, khó chịu; viêm âm đạo do nấm và vi khuẩn.

Chống chỉ định:

Thuốc đặt Roseginal không dành cho những ai có tiền sử mẫn cảm với bất kì với thành phần nào của thuốc. Đặc biệt, phụ nữ có thai không được sử dụng thuốc. Lưu ý, khi sử dụng quá liều người bệnh có thể bị giảm bạch cầu hay gặp các vấn đề vệ bệnh thần kinh ngoại biên.

Khi sử dụng thuốc đặt Roseginal thì không nên phối hợp với alcol, disulfirame.

Tác dụng phụ:

+ Thuốc có thể gây rối loạn tiêu hoá: Buồn nôn, ói mửa, chán ăn, tiêu chảy; dị ứng da, ngứa ngáy, nổi mề đay, đỏ bừng mặt. Nếu sử dụng lâu có thể bạn sẽ thấy nước tiểu nhuộm màu đỏ.

+ Ở liều cao hoặc điều trị kéo dài: Có thể bị giảm bạch cầu và bệnh thần kinh giao cảm giác ngoại biên. Nhưng sẽ hồi phục khi ngưng dùng chữa trị.

Cách sử dụng:

Trước khi sử dụng thuốc đặt Roseginal hãy vệ sinh âm đạo sạch sẽ để có thể tăng hiệu quả sử dụng sản phẩm. Thêm nữa, hãy nhúng thuốc vào nước sôi để nguội để thuốc có thể được đưa vào âm đạo một cách dễ dàng, không gây đau đớn.

Một lời khuyên cho chị em đó là tốt nhất nên đặt thuốc trước khi đi ngủ, sau khi đặt thuốc hãy nghỉ ngơi nhé. Bên cạnh đó, chị em vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ để có thêm những lưu ý.

thuốc đặt roseginal

Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

Cách bước đặt thuốc:

– Bước 1: Tư thế nằm ngửa, mở rộng âm đạo. Hãy chắc rằng bạn đã làm theo những chỉ dẫn trên trước khi làm bước này nhé.

– Bước 2: Dùng dụng cụ từ từ đưa thuốc vào trong âm đạo, càng sâu càng tốt. Lưu ý nhỏ cho chị em là phải vệ sinh sạch sẽ dụng cụ trước và sau khi sử dụng, tránh để những nơi ẩm ướt dễ gây mầm bệnh.

Chị em nên cố gắng đặt thuốc theo đúng chỉ định, nếu không thấy tình trạng bệnh được cải thiện hoặc có bất thường nào xảy ra thì cần ngưng sử dụng. Bên cạnh đó, thăm khám phụ khoa tại các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Thuốc đặt Roseginal có dùng được cho phụ nữ có thai?

Nhiều chị em thắc mắc rằng không biết thuốc đặt Roseginal phụ nữ mang thai có dùng được không vì nhiều người không biết mình đã có thai khi điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà. Câu trả lời đó là không nên dùng thuốc này cho những người đang có thai. Nếu muốn được điều trị bệnh trong thời giann này mẹ bầu phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Giá thành và liệu trình điều trị

Một lộ trình điều trị của thuốc đặt Rosenginal kéo dài từ 10-15 ngày. Hộp thuốc gồm 3 vỉ x 4 viên với giá thành tham khảo trên thị trường là 45.000đ. Mức giá rất phải chăng và hợp túi tiền tiêu dùng phải không nào?

Còn chần chờ gì nữa, hãy bỏ túi mình thuốc đặt Rosenginal để có một sức khỏe tốt và đời sống gia đình hạnh phúc. Những điều chúng tôi làm chỉ vì quan tâm đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Đặt thuốc gì khi bị ngứa vùng kín và cần lưu ý gì khi điều trị?

Kim Phượng (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Quỳnh Nga says: Trả lời

    chào bác sĩ.e mới bị xảy thai.e có thể dùng thuốc luôn được k .hay phải để một thời gian sau mới sử dụng đc ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo