Thuốc đặt Neometin có công dụng gì? Cách đặt như thế nào?

Thuốc đặt Neometin có công dụng gì?

Viêm âm đạo là một bệnh lý cần được điều trị dứt điểm nếu không một khi bệnh kéo dài sẽ gây ra những nguy cơ đối với sức khỏe của người phụ nữ. Để điều trị bệnh có thể dùng thuốc đặt, thuốc uống, cũng có những trường hợp sẽ có sự kết hợp giữa thuốc uống và thuốc đặt trong thời gian điều trị.

Thuốc đặt Neometin là một sản phẩm thuốc phụ khoa có công dụng chủ yếu điều trị viêm âm đạo. Dưới đây sẽ là những thông tin về thuốc chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, về công dụng, thành phần thuốc cũng như cách dùng đúng cách nhất.

Thành phần thuốc:

+ Nystatin: Hàm lượng 22,73mg

+ Metronidazol: Hàm lượng 500mg

 + Neomycin Sulphat: Hàm lượng 108,3 mg

Cùng với các tá dược vừa đủ 1 viên.

Thuốc đặt Neometin dùng trong điều trị một số loại nhiễm khuẩn âm đạo

Công dụng:

+ Thuốc đặt Neometin thường sử dụng trong điều trị một số loại nhiễm khuẩn âm đạo, viêm âm đạo do các tác nhân sinh mủ, trùng roi ký sinh trùng đơn bào yếm khí Trichomonas, nấm Candida.

+ Viêm âm đạo do bị nhiễm cùng lúc Trichomonas, nấm men hoặc người bệnh mắc viêm âm đạo bong vảy.

Thận trọng khi dùng thuốc:

+ Bạn đang mang thai nếu muốn dùng thuốc đặt Neometin để điều trị cần phải dùng theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc.

+ Nếu dị bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc bạn cũng không nên sử dụng, hãy thông báo cho bác sĩ để lựa chọn loại thuốc phù hợp.

+ Thận trọng khi dùng thuốc nếu bạn đang mắc hoặc đã từng mắc một số bệnh lý khác.

Tác dụng phụ:

Không ngoại lệ, với thuốc đặt Neometin khi điều trị bạn cũng có thể gặp một số những tác dụng phụ như:

+ Ngứa âm đạo;

+ Trong âm đạo có cảm giác rát.

+ Bạn có thể có hiện tượng đau dạ dày hoặc buồn nôn;

+ Những tác dụng phụ trên da như phát ban hoặc sưng;

+ Bạn cũng có thể xuất hiện những triệu chứng như chóng mặt, khó thở.

Để bảo đảm an toàn trong thời gian chữa trị khi xuất hiện những dấu hiệu này bạn hãy tạm thời ngừng thuốc, nếu những phản ứng này quá nặng hãy đến bệnh viện để kiểm tra.

Ngứa âm đạo là một tác dụng phụ khoa dùng thuốc chị em có thể gặp

Cách dùng thuốc đặt Neometin

Bạn chỉ nên sử dụng thuốc này để điều trị một số bệnh lý khi có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng cho người lớn:

+ Bạn dùng 1 viên một ngày trong 10 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, tùy theo mức độ nhiễm trùng nghiêm trọng đến đâu, liều lượng thuốc có thể tăng lên đến 2 viên/ngày thời gian dùng thuốc trong 10 ngày liên tiếp.

+ Trong thời gian có kinh bạn nên tiếp tục liệu trình điều trị, nếu người bệnh được chẩn đoán bị viêm nấm âm đạo thì cần tăng gấp đôi thời gian điều trị.

+ Khi đặt cần được làm ướt với nước nhanh chóng tầm 20 đến 30 giây.

+ Bạn có thể đặt thuốc với dụng cụ đặt để thuốc vào âm đạo được dễ dàng và độ sâu phù hợp. Khi đặt xong bạn cần nằm nghỉ tại chỗ từ 10 đến 20 phút.

Lưu ý:

+ Nếu trường hợp bệnh có thuyên giảm giữa liệu trình điều trị bạn cũng không được ngưng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh tái nhiễm. Và hãy thông báo cho bác sĩ nếu triệu chứng bệnh không thuyên giảm sau 10 ngày điều trị.

+ Hãy thực hiện theo đúng như những gì bác sĩ yêu cầu, đồng thời phải kiểm tra những thông tin trên hộp thuốc để điều trị một các tốt nhất. Không dùng thiếu liều cũng không nên dùng trong thời gian dài so với thời gian quy định.

+ Nếu quên sử dụng một liều thì bạn có thể bổ sung thuốc, nhưng cần phải đặt bù càng sớm càng tốt, nếu thời gian đặt liều bổ sung quá sát với liều tiếp theo thì bạn có thể bỏ qua để không ảnh hưởng đến liệu trình điều trị, tuyệt đối không được dùng liều cao gấp đôi.

Với phụ nữ cho con bú trước khi đặt thuốc hãy cho trẻ bú để không ảnh hưởng để trẻ

Dùng thuốc đặt Neometin có ảnh hưởng đến việc cho con bú?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thuốc đặt Neometin có thể được hấp thu vào máu và tiết một lượng nhỏ qua sữa mẹ, cho nên sẽ có ảnh hưởng đến trẻ, điển hình là khiến trẻ bị tiêu chảy.

Tốt nhất, khi điều trị bệnh trong thời gian cho con bú bạn nên cho bé bú trước khi đặt thuốc để không gây ra những vấn đề nói trên.

Như vậy, trên đây là những thông tin đầy đủ về thuốc đặt Neometin mà bạn đọc nên lưu ý trước và trong quá trình điều. Ngoài ra, trong thời gian đặt thuốc nếu đã quan hệ tình dục thì bạn nên tránh để không ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Với những chị em ngại việc sử dụng thuốc gây tác dụng phụ, các mẹ bỉm sữa đang cho con bú, người mẫn cảm với các thành phần của thuốc hoặc đã sử dụng nhưng vẫn tái nhiễm, bạn có thể tham khảo phương pháp điều trị bằng Y học cổ truyền.

Đây là một phương pháp điều trị bằng thảo dược thiên nhiên, kết hợp giữa rửa ngoài và uống trong. Phương pháp này giúp điều trị, tăng cường sức đề kháng của phụ nữ, giải độc, hoạt huyết, hóa ứ từ bên trong và diệt khuẩn, nấm, cải thiện những tổn thương ở bên ngoài.

Để tìm hiểu cũng như được tư vấn về phương pháp điều trị viêm âm đạo bằng Y học cổ truyền, chúng tôi xin đưa ra gợi ý cho bạn đọc:

>>> Xem Thêm: Đặt thuốc phụ khoa bị ngứa, rát nguyên nhân do đâu?

Chồng xa lánh, quan hệ ngoài luồng vì vợ viêm âm đạo, phải làm sao?

Viêm âm đạo và những sai lầm trong điều trị mà bạn có thể chưa biết

Chúc bạn sức khỏe!

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. le thi huong says: Trả lời

    Bs cho e hoi e dug vien dat dc nneometin sag ngay thu 2 thi e bi ra mau thi co pai day la tac dung phu cua thuoc ko a

  2. le thi huong says: Trả lời

    Bs cho e hoi e dug vien dat dc nneometin sag ngay thu 2 thi e bi ra mau thi co pai day la tac dung phu cua thuoc ko a

  3. le thi huong says: Trả lời

    Bs cho e hoi e dug vien dat dc nneometin sag ngay thu 2 thi e bi ra mau thi co pai day la tac dung phu cua thuoc ko a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo