Thuốc đặt Genbay có công dụng gì? Cách dùng thuốc như thế nào?

Thuốc đặt gen bay có công dụng gì?

Những tình trạng, biểu hiện như vùng kín tiết khí hư bất thường, khí hư có mùi hôi tanh, cảm giác đau rát vùng âm đạo, thậm chí có nhiều trường hợp còn có hiện tượng đau khi đi tiểu. Đây là một trong những biểu hiện của những bệnh phụ khoa như viêm âm đạo hay nhiễm khuẩn âm đạo.

Đây là những bệnh lý phụ khoa rất thường gặp ở chị em phụ nữ ở bất cứ độ tuổi nào. Bệnh liên quan đến vấn đề vệ sinh vùng kín, hay thói quen thụt rửa sâu vào trong âm đạo gây tình trạng mất cân bằng pH tại đây…

Khi gặp tình trạng viêm âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo có nhiều cách điều trị cho chị em. Có người chỉ cần những cách điều trị đơn giản ngay tại nhà, nhưng có người lại cần phải sử dụng đến thuốc đặt bởi viêm âm đạo có nhiều dạng khác nhau, mỗi người lại có một mức độ bệnh không giống nhau.

Một trong những loại thuốc đặt phụ khoa đang được nhiều chị em quan tâm với tác dụng hiệu quả của nó trong chữa bệnh đó chính là thuốc đặt Genbay.

Thuốc đặt Genbay điều trị viêm âm đạo, nhiễm khuẩn hỗn hợp vùng âm đạo

Thành phần thuốc:

Thành phần chính của thuốc là Clotrimazole với hàm lượng được bào chế 100mg. Thành phần này giúp hỗ trợ trong việc kháng nấm, điều trị các bệnh nhiễm trùng.

Công dụng của thuốc đặt Genbay:

+ Thuốc đặt Genbay có tác dụng điều trị tại chỗ với các bệnh lý viêm âm đạo được hình thành do nhiều nguyên nhân.

+ Được chỉ định trong những trường hợp nhiễm khuẩn hỗn hợp tại vùng âm đạo, các bệnh lý viêm âm đạo có kèm theo huyết trắng, tình trạng ngứa do nhiễm khuẩn, nấm.

+ Điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do trùng roi ký sinh Trichomonas hoặc viêm âm đạo do nguyên nhân hỗn hợp.

+ Các trường hợp bệnh nấm ở âm hộ, âm đạo, hay bệnh nấm Candida cũng được chỉ định sử dụng thuốc Bengay.

Chống chỉ định: Với các trường hợp bị mẫn cảm với một trong những thành phần của thuốc. Tuy nhiên, trường hợp này không thường gặp.

Tác dụng phụ:

Khi sử dụng thuốc người bệnh sẽ gặp một số các phản ứng tại chỗ như: Bỏng nhẹ, vùng âm đạo bị rát. Nếu có những tác dụng phụ cần đến cơ sở y tế để được tư vấn, nếu phản ứng nhẹ thì người bệnh nên dừng thuốc.

Trường hợp bệnh nấm Candida cũng được chỉ định dùng thuốc

Cách dùng thuốc Genbay

Liều lượng dùng thuốc sẽ tùy thuộc vào mức độ bệnh như thế nào để có cách điều trị phù hợp, cụ thể:

+ Trường hợp viêm âm đạo cấp tính: Thông thường mỗi ngày dùng 2 lần và mỗi lần 1 viên vào sáng và tối. Thời gian điều trị trong vòng 6-8 ngày.

+ Trường hợp viêm âm đạo mãn tính: Đặt 1 viên thuốc vào buổi tối trong thời gian 14 ngày.

Lưu ý khi sử dụng thuốc đặt Genbay:

+ Tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị với thuốc. Có thể chữa đồng thời cho cả chồng, người yêu để ngừa tái nhiễm trùng.

+ Trước khi đặt, bạn để viên thuốc vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5-10 phút, sau đó vệ sinh âm đạo sạch sẽ, đặt thuốc vào sâu âm đạo trước khi đi ngủ vào buổi tối.

+ Theo các chuyên gia, để việc điều trị có kết quả tốt bạn dùng ngón tay đẩy viên thuốc vào sâu âm đạo càng tốt.

+ Thuốc chỉ dùng cho phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu khi có sự đồng ý và chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc.

+ Thận trọng khi dùng thuốc cho chị em đang cho con bú.

Người bệnh cần sử dụng thuốc đúng theo quy định của bác sĩ, nếu sử dụng thuốc quá liều sẽ có thể xảy ra nguy cơ giảm bạch cầu, bệnh thần kinh cảm giác ngoại biên.

Không quan hệ tình dục trong thời gian đặt thuốc

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt Gymenyl có công dụng gì và cách dùng như thế nào?

Như vậy, trên đây là những thông tin cơ bản về thuốc đặt Genbay mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Nếu có khi ngờ mình mắc viêm âm đạo hoặc nhiễm nấm âm đạo bạn cần đến bệnh việc uy tín để được chẩn đoán, từ đó có những cách điều trị phù hợp do bác sĩ đặt ra. Không nên chỉ dựa vào những biểu hiện của bệnh và tự ý mua thuốc về dùng, những nguy hiểm của việc tự ý mua thuốc về dùng bạn sẽ không thể lường trước được. Chúc bạn sức khỏe!

ArrayArray

Bình luận

  1. Dinh toi says: Trả lời

    Co phải thuốc này chỉ dùng  cho phụ nữ mang thai thời kỳ đầu phải k zay

  2. Hoàng thơ says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi. E bầu 31w. Và đi khám bác sĩ có kê cho em  đặt thuốc này. Nhưng theo thôg tin thuốc chỉ dành cho phụ nữ mag thai 3 tháng đầu. E đã đặt xong liệu trình 12 viên. Và bây giờ em rất hoang mang ạ :((((( 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo