Thuốc đặt Canesten 500mg có công dụng gì? Giá thuốc bao nhiêu?

Thuốc đặt Canesten 500mg có công dụng gì?

Thuốc đặt Canesten hiện có hai loại chủ yếu là thuốc đặt Canesten 500mg và thuốc Canesten 100mg. Đây là thuốc đặt phụ khoa có thể dùng cho chị em phụ nữ bị viêm âm đạo trong thời gian mang thai.

Thành phần thuốc: Thuốc với thành phần chính là Clotrimazole là một loại thuốc kháng nấm thuộc nhóm Azole giúp ngăn cản sự tăng trưởng của nấm hiệu quả.

Bên cạnh đó thuốc còn có nhiều tá dược khác như: Axit Lactic, Microcrystalline cellulose, Canxi lactat pentahydrat, tinh bột ngô, microcrystalline cellulose, crospovidon, lactose (một loại đường được tìm thấy trong sữa), magie stearat, methylhyproxyprpylcent 15mPa’s, silicon dioxid.

Thuốc đặt Canesten 500mg điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida

Công dụng của thuốc đặt Canesten 500mg:

Thuốc điều trị những trường hợp chị em mắc bệnh viêm âm đạo nguyên nhân do nhiễm nấm (nhất là nấm Candida). Bên cạnh đó thuốc điều trị viêm âm đạo bội nhiễm bởi các vi khuẩn nhạy cảm với Clotrimazole.

Chống chỉ định:

Những chị em có hiện tượng nhạy cảm với Clotrimazole hay một số thành phần khác của thuốc thì không được dùng thuốc đặt Canesten 500mg.

Cách dùng thuốc đặt Canesten 500mg

Với thuốc đặt Canesten loại 1 viên này sẽ đặt một viên vào buổi tối, tốt nhất bạn đặt thuốc vào lúc trước khi chuẩn bị đi ngủ.

Bạn có thể đặt thuốc ở tư thế ngồi xổm hoặc nằm ngửa, tuy nhiên bác sĩ thường khuyên người bệnh đặt thuốc ở tư thế nằm ngửa và đầu gối hơi gập lại. Độ sâu đặt thuốc vào âm đạo càng sâu càng tốt để hiệu quả điều trị với thuốc cao hơn.

Để thuốc có thể thẩm thấu vào niêm mạc một cách nhanh chóng và không bị rơi ra bên ngoài sau khi đặt thuốc bạn nên nằm nghỉ tại giường khoảng 15 phút hoặc bạn có thể đi ngủ luôn sau khi đặt thuốc.

Trong thời gian điều trị cần chú ý vệ sinh vùng kín

Lưu ý trong quá trình dùng thuốc:

+ Trong thời gian đặt thuốc bạn nên tránh quan hệ tình dục, cả những chị em bình thường hay người mang bầu. Điều trị sẽ hạn chế tối đa việc lây nhiễm bệnh sang cho người chồng hoặc người bạn tình của bạn.

+ Thuốc hoàn toàn dùng được trong thời gian mang bầu khi mắc viêm âm đạo. Tuy nhiên, khi đặt thuốc người bệnh không được dùng dụng cụ đặt, nếu khó khăn quá bạn có thể nhờ người thân có kinh nghiệm hoặc nhờ bác sĩ tại phòng khám hoặc bệnh viện để đảm bảo an toàn và đặt thuốc đúng cách.

+ Chú ý vệ sinh cẩn thận trong thời gian này, không phải khi có thuốc điều trị mà bạn lơ là việc vệ sinh hàng ngày. Mặt khác thời gian điều trị bạn cho thuốc vào âm đạo nếu vùng kín không được sạch sẽ thì sẽ mang thêm rất nhiều vi khuẩn gây viêm nhiễm nặng hơn.

+ Thuốc đặt Canesten 500mg có thể dùng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, tức có thể dùng thuốc cho những chị em vẫn còn trinh.

Lưu ý khi mua thuốc để không mua phải thuốc kém chất lượng

Thuốc đặt Canesten 500mg có giá bao nhiêu?

Thuốc hiện được bán trên thị trường với giá 90.000 đồng một hộp 1 viên. Khi mua thuốc bạn nên tìm hiểu kỹ địa chỉ mua thuốc để tránh tình trạng mua phải thuốc giả, thuốc hết hạn sử dụng.

Trên đây là những thông tin về thuốc đặt Canesten 500mg mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc. Vì đây là thuốc được kê theo đơn nên chỉ khi có sự đồng ý của bác sĩ điều trị bạn mới được sử dụng thuốc, đặc biệt là những mẹ bầu cần phải đặc biệt cẩn thận trước khi mua và dùng thuốc để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

>>> Xem Thêm: Sau khi đặt thuốc phụ khoa vào âm đạo có đi vệ sinh được không?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo