Thời điểm tốt nhất đặt vòng tránh thai sau hút thai?

Đặt vòng tránh thai mang lại những lợi ích nào?

Đặt vòng tránh thai là phương pháp khá phổ biến và quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Bác sĩ chính Nguyễn Dương Thúy Hằng – bác sĩ chuyên sản phụ khoa (Trung tâm y tế quận Thanh Xuân) đã đánh giá về những ưu điểm vượt trội của vòng tránh thai như sau:

➢ Hiệu quả tránh thai cao lên đến 97 – 99%; Thời gian sử dụng tương đối lâu dài từ 5 đến 10 năm.

➢ Vòng tránh thai dễ sử dụng, khiến chị em cảm thấy thoải mái. Bạn chỉ mất một vài ngày đầu cảm thấy vướng víu sau đặt vòng rồi sẽ cảm thấy quen dần và không khó chịu nữa. Hơn nữa, việc đặt vòng tránh thai không ảnh hướng xấu đến cảm hứng và cảm giác của các cặp vợ chồng khi “yêu”.

➢ Ít tốn kém, giá thành rẻ và không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này. Nếu có kế hoạch sinh con, bạn chỉ cần tháo vòng tránh thai sẽ mang bầu được bình thường.

➢ Đây là phương pháp tránh thai khá lành tính, không có nhiều tác dụng phụ như các phương pháp tránh thai khác.

➢ Đảm bảo an toàn cho chị em khi cho con bú vì không có hoá chất.

➢ Thủ thuật nhanh gọn, gây gây đau đớn cho người phụ nữ. Thông thường, bác sĩ chỉ mất từ 10 – 15 phút để đặt vòng vào buồng tử cung của người phụ nữ, tùy từng trường hợp.

Đặt vòng tránh thai khá lành tính và có nhiều ưu điểm

Thời điểm đặt vòng tránh thai sau hút thai

Bạn hoàn toàn có thể đặt vòng tránh thai ngay sau khi hút thai nếu quá trình nạo hút, phá thai an toàn, lòng tử cung sạch và không có dấu hiệu của viêm nhiễm.

Rất nhiều trường hợp đã được bác sĩ tiến hành đặt vòng tránh thai ngay sau khi nạo hút thai để không phải làm thủ thuật nhiều lần. Lúc này, tử cung của chị em còn mở rộng nên dễ đặt vòng và tránh được nguy cơ viêm nhiễm, biến chứng.

Hình ảnh minh họa quá trình hút thai

Tuy nhiên, trong trường hợp sau khi phá thai, bạn có những thương tổn nặng chưa lành, băng huyết nhiều và thiếu máu cấp tính thì tuyệt đối không nên đặt vòng tránh thai. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chờ ít nhất 4 – 6 tuần sau khi hút thai rồi mới thực hiện thủ thuật.

Bác sĩ chuyên sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng khuyến cáo rằng, thời điểm đặt vòng tránh thai sau hút thai tốt nhất là khi bạn đã có kinh nguyệt trở lại ổn định. Vì lúc này, kích thước tử cung đã trở về trạng thái bình thường và các tổn thương ở tử cung đã được phục hồi.

Bác sĩ Hằng cũng lưu ý rằng, trước khi tiến hành đặt vòng, bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để được khám và kiểm tra xem có những dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa hay không. Nếu có viêm nhiễm sau phá thai, bạn sẽ phải đợi ít nhất 3 tháng để điều trị khi nào hết viêm rồi mới được đặt vòng.

Bác sĩ Thúy Hằng tư vấn cho khách hàng muốn đặt vòng sau nạo hút thai

Bác sĩ Thúy Hằng tư vấn cho khách hàng muốn đặt vòng sau nạo hút thai

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong công tác kế hoạch hóa gia đình, bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng đã tiến hành đặt vòng tránh thai thành công cho rất nhiều chị em thuộc các độ tuổi khác nhau. Bác sĩ cùng các cộng sự của mình tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec luôn đảm bảo quy trình đặt vòng tránh thai đúng quy định của Bộ y tế.

Vì thế, những trường hợp sau nạo hút thai muốn đặt vòng sẽ được bác sĩ tư vấn thời điểm thích hợp nhất và tiến hành kiểm tra sức khỏe xem có đảm bảo điều kiện đặt vòng không. Việc làm cần thiết này giúp chị em có thể tránh thai an toàn tuyệt đối và hạn chế tối đa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bạn có thể đến Phòng khám công lập sản phụ khoa Vietmec tại Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội hoặc gọi đến số hotline (024) 6686 9977 – 0963 396 115 để được bác sĩ Hằng tư vấn cụ thể nhất.

Để chắc chắn hơn về lựa chọn của mình, bạn có thể tham khảo thêm review của những khách hàng đã đặt vòng tránh thai tại Vietmec.

Có thể nhận thấy, đặt vòng tránh thai sau hút thai là một lựa chọn khá an toàn. Để quá trình đặt vòng được an toàn và hiệu quả, bạn nên đến bệnh viên, phòng khám có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cũng như giảm tối đa khả năng đặt vòng lệch hoặc tuột vòng.

Sau khi đặt vòng tránh thai xong, bạn nên nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều và tái khám định kì để kiểm tra vòng.

Chị em có thể đặt vòng tránh thai sau hút thai luôn nếu thủ thuật an toàn

Phương pháp tránh thai khác sau khi nạo hút thai

Trong khoảng thời gian chưa đặt vòng tránh thai sau hút thai, nếu có quan hệ tình dục, các bạn có thể tham khảo thêm các biện pháp tránh thai ngay như:

Uống thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai có thành phần nội tiết kết hợp hoặc viên uống có chứa progestin nên chị em có thể bắt đầu sử dụng ngay sau khi phá thai.

Tiêm thuốc tránh thai: Với phương pháp này chị em có thể tiêm hoặc cấy thuốc tránh thai ngay sau khi vừa nạo phá thai xong.

Bao cao su: đây cũng được xem là phương pháp tiện lợi và an toàn cho sức khỏe nhất. Bạn vừa có thể chống lại được nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục vừa không phải mất công uống thuốc hay tiêm thuốc tránh thai vào cơ thể.

Như vậy bài viết trên đã giới thiệu cho các bạn về lợi ích của phương pháp đặt vòng tránh thai và thời gian tốt nhất để đặt vòng tránh thai sau hút thai sao cho được đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất. Hi vọng chị em sẽ có những quyết định đúng đắn cho sức khỏe của mình.

Bạn có thể quan tâm: 5 địa điểm đặt vòng tránh thai tốt nhất Hà Nội

Bình luận

  1. lala says: Trả lời

    Bây giờ có rất nhiều chị em lựa chọn tránh thai bằng phương pháp đặt vòng. Vì lý do chi phí thấp, hiệu quả cao và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng hợp đâu nhé. Có rất nhiều trường hợp đặt vòng xong nhưng không hợp, gây nên những biến chứng như rối loạn kinh, ảnh hưởng nội tiết, vòng bị đẩy nữa. Thế nên khi có nhu cầu đặt vòng tránh thai, chị em cần tìm hiểu kỹ để đạt được hiệu quả và xem mình có phù hợp với mình không nhé.

     

  2. Hoatdc says: Trả lời

    Em năm nay 20 tuổi, đã quan hệ với bạn trai. Em và bạn trai đều không muốn sử dụng bao cao su nó rất bất tiện và gây mất cảm giác. Còn thuốc tránh thai thì em sợ uống nhiều gây vô sinh ạ. Em thấy bây giờ nhiều người đặt vòng quá, không biết ở độ tuổi của em thì sử dụng phương pháp đặt vòng thì có được không ạ? Mong các chị tư vấn giúp em

  3. Hường Nghĩa đô says: Trả lời

    Các chị ơi, đặt vòng có gây đau và khi quan hệ có vướng không ạ? E mới lập gia đình được 1 tháng, bọn em muốn tập trung cho công việc một thời gian rồi mới tính đến chuyện có con ạ. Em đọc thì thấy phương pháp này rất được lòng chị em ạ. Các chị ở đây có ai đã đặt vòng thì chia sẻ em với nha. Em cảm ơn ạ!

  4. Thanh Hoa says: Trả lời

        Em nghe nói là đặt vòng tránh thai rất kén người đấy ạ. Như trường hợp của em đây này. Chu kỳ kinh nguyệt không đều, máu kinh ra quá nhiều, đã vậy mỗi lần đến tháng em đều đau bụng quằn quại. Đi đến phóng khám thì bác sĩ tư vấn là không nên sử dụng vòng ạ. Thế nên chị em ai có nhu cầu đặt vòng thì nên chú ý nhé

  5. Ngọc anh says: Trả lời

    Đợt vừa rồi em dở khóc dở cười mọi người ạ. Đi đặt vòng làm kế hoạch ở Vietmec Thanh Xuân, đang ngồi đợi thì nghĩ gì lại đi đăng ký dịch vụ siêu âm và khám phụ khoa trước. Lúc siêu âm thì hỡi ôi, thai được 4 tuần tuổi. Em lúc đấy rơi vào trạng thái k biết nên vui hay buồn. Thôi thì con cái là lộc trời cho. Bây giờ trộm vía cháu được gần 9 tháng, sắp chào đời rồi ạ. Cả nhà em ai cũng mừng đón cháu gái đầu lòng ạ!

  6. Hoa89 says: Trả lời

    Không biết ở Vietmec có dịch vụ đặt vòng không chị em nhỉ? Em nghe mấy chị em ở cơ quan khen phòng khám này lắm. Nghe đâu Pk công lập nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân nên giá rổ hợp lý mà chất lượng thì lại rất tốt ạ. Chị em nào có kinh nghiệm thì chia sẻ em với nha. Em cảm ơn!

  7. Sumo says: Trả lời

    Riêng các phương pháp tránh thai em chỉ thích nhất mỗi phương pháp cấy que tránh thia thôi ý. Đợt vừa rồi em có cấy ở Vietmec, lúc đầu nghĩ cấy que sẽ đau lắm cơ. Ai ngờ khỏe re, bác sĩ thao tác nhanh lắm. Mất có mấy phút thôi, tuy nhiên mẹ nào hợp uống thuốc tránh thai thì cấy que cực ổn nhé. Thứ nhất  nó sẽ không mất thời gian phải hẹn giờ khi uống, hiệu quả cực kỳ yên tâm, lên đến 99,95%. Đặc biệt không gây mất cảm giác khi quan hệ nhé. Chị em nếu không hợp đặt vòng thì nên thử xem sao!

  8. Time says: Trả lời

    Em có bà chị, đặt vòng tránh thai ở cơ sở không uy tín, đảm bảo nên bị lệch vòng đấy. Đặt xong cứ chảy máu, đau bụng âm ỉ rồi gây viêm nhiễm vùng kín. Tháo vòng ra được mấy tháng rồi mà vẫn chưa có con. Tội lắm! Các mẹ ai có nhu cầu tránh thai tốt nhất cứ đến những cơ sở uy tín, cấp phép rõ ràng nhé. Mình cứ phải tỉnh táo, không là lại tiền mất tật mang thì khổ!

  9. Dịu dàng says: Trả lời

    Các chị em ở đây có ai đã chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở bác Hằng Vietmec chưa ạ? Chà là em bị viêm âm đạo, đặt  thuốc tới lui mãi mà không khỏi dứt điểm. Cứ được vài tháng thì bệnh tái phát. Em có đi khám thì được biết mình bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 ạ. Em có tìm hiểu ở các diễn đàn thì thấy nhiều mẹ khen bác Hằng mát tay và có trình độ cao. Mấy chị cơ quan em cũng khen bác lắm. Các mẹ ở đây có ai đã được bác khám chữa lộ tuyến rồi thì chia sẻ kinh nghiệm để em lấy động lực đi chữa cái ạ. Thanks cả nhà nhiều!!!!

  10. Hoàng Lan says: Trả lời

    Chào mọi người. Theo ý kiến của em thì,  nếu  mẹ nào cơ địa tốt, không gặp các vấn đề về tim mạch, thiếu máu hay có các vấn đề vể tử cung, viêm nhiễm thì đều có thể sử dụng phương pháp đặt vòng được. Chi phí thấp, đặt 1 lần mà hiệu quả từ 5 đến 10 năm. Đặc biệt trong quá trình sử dụng không phải dùng thêm bất kỳ biện pháp nào, không gây mất cảm giác, tăng cân hay thay đổi nội tiết như các sản phầm tránh thai khác.

  11. Hà Nghệ an says: Trả lời

    Mình thì nghĩ tùy nhu cầu, sức khỏe mà mỗi người sẽ chọn cho mình một phương pháp tránh thai hiệu quả thôi ạ. Cái này rất khó để chia sẻ kinh nghiệm cho nhau lắm, vì mỗi người 1 nội tiết và cơ địa khác nhau. Như em thì gầy, hay bị viêm nhiễm âm đạo nên em không sử dụng phương pháp đặt vòng được, Em sử dụng sang phương pháp cấy que thì lại hợp, tăng cân nhẹ nên cơ thể em lại đầy đặn hơn, ai cũng khen đẹp hơn nữa. Thế nên tốt nhất chị em ai có nhu cầu cứ đi khám để được bác sĩ tư vấn cẩn thận nhé. Không nên tự ý sử dụng bất kỳ phương pháp nào nếu chưa có sự cho phép và tư vấn của bác sĩ.

  12. Thanh91 says: Trả lời

    Em năm nay 22 tuổi, chưa lập gia đình, hiện là sinh viên, đã quan hệ với bạn trai. Thời gian gần đây, vùng kín em có dấu hiệu ngứa ngáy, ra nhiều khí hư, đặc biệt khí hư có mùi hôi nữa ạ. Em có lên mạng đọc thì những biểu hiện của em là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc viêm phụ khoa ạ. Hiện em đang rất lo lắng, có chị em nào đã từng gặp phải những vấn đề như em thì cho em  lời khyên với ạ. Em cảm ơn!

  13. Thu Hòa says: Trả lời

    Chị em mình ở đây ai đặt vòng tránh thai phải hết sức chú ý là cứ 3 tháng sẽ đi kiểm tra định kỳ 1 lần nhé. Nhiều chị em chủ quan lắm, đặt vòng xong là không quan tâm đến sức khỏe của mình. Cần kiểm tra để mình có thể kiểm soát vòng đặt, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

  14. Yếnhn says: Trả lời

    Sao nhiều mẹ hợp vòng mà em thì không hợp nhỉ? Em đặt xong cứ thấy vướng vướng thôi, mỗi lần quan hệ e còn thấy đau và ra máu nữa. Em mới tháo ra được 1 tuần thì hiện tượng này lại không còn nữa. Lại về với phương pháp truyền thống dùng bao thôi. Cái sự nghiệp đẻ cũng mệt mà tránh thì sao laị còn mệt hơn thế này. Huhu

  15. Mai anh says: Trả lời

    Có mẹ nào khám phụ khoa ở Vietmec chưa cho em xin cái feeback với. Tình hình là vùng kín của em đang biểu tình ạ. Mấy ngày nay ngứa ngáy khó chịu, khí hư ra nhiều quá. Huhu. Lên diễn đàn tìm hiểu thì thấy các chị em nhà mình khen bác sĩ Hằng Vietmec lắm. Em cũng muốn ham hố thử xem sao ạ. Có bệnh thì vái tứ phương mà, các mẹ nhỉ J)

  16. Nhóc Ngộ nghĩnh says: Trả lời

    Theo em nghĩ, đặt vòng để tránh thai cũng rất quan trọng vì nó có thể đi theo mình trong 1 khoảng thời gian dài, Vì thế chị em mình cũng nên chọn mặt gửi vàng nhé. Cứ tìm những trung tâm cơ sở y tế uy tín, được cấp phép, bác sĩ tay nghề cao, có tâm mà đến. Đừng dại đến mấy nơi không đảm bảo rồi rước họa vào thân nha!  

  17. Lan Lan says: Trả lời

    Thật ra mìh rất nhát nên nghe nói những sự cố về đặt vòng sợ lắm ! đợt trc 2 vợ chồng lên xe đi bệnh vieenj đặt rồi mà giữa đường lại quay về.  Ai cũng bảo lúc lấy vòng ra đau đớn “kinh khủng khiếp” nên cuối cùng e uống thuốc ngừa thai hàng ngày. Uống thuốc ngừa thai thì mình có bị “béo phì” hơn chút ít nhưng kinh nguyệt rất đều và thời gian ngắn hơn trước. Nếu mình uống vào 1 giờ nhất định trong ngày thì chắc ko bị quên đâu, các chị có thể đặt nhắc nhở trong điện thoại ý

  18. Mộc Châu says: Trả lời

    Các mẹ đặt vòng nên đi khám lại vì sau khi đặt vòng được 1 tháng phải đi kiểm tra xem vòng đã đúng vị trí chưa? còn nếu thấy Ok thì cứ yên tâm, chỉ khi nào thấy không có kinh mà ra máu thì mới đi siêu âm kiểm tra lại. nhớ chọn bác sĩ uy tín nữa ạ để tránh nhiễm khuẩn đặt vòng lệch abc

  19. Mộc Miên says: Trả lời

    E đặt vòng đến nay đã được 1 năm thấy ổn định và yên tâm nhiều, trước đây cũng có triệu chứng đau bụng, vòng kinh dài, nhưng kiên quyết là chọn phương pháp này, tham khảo mọi người thì đều bảo phải 1 năm trở ra mới ổn định và dễ chịu, 4 năm sau e mới tính đến tập hai nên cảm thấy rất yên tâm. Mẹ nào còn đắn đo k biết có hợp k thì đi gặp bs tư vấn cho ytam. em làm bên Vietmec ý qua đó cũng đc dịch vụ tốt

  20. Big Boss says: Trả lời

    E vân chi dam tinh ngay dê tranh thôi  cac me aj, e chưa dam uông hay đăt gi ca vi vong kinh e bth đa hay rôi loan rôi

  21. Hoa mai says: Trả lời

    Các mẹ ơi , bây giờ có nhiều cách ngừa thai lắm không chỉ có mỗi cách đặt vòng đâu , như Uống thuốc ngừa thai , đặt phim VCF , Condom…, cấy que các thứ nữa. nếu sợ đặt vòng thì chọn những cái khác ạ

  22. Minh Hoa says: Trả lời

    Lần đặt vòng em thấy đau lắm vì em nhát mà BS chỉ đặt trong vòng 5 phút thôi mà em đã la quá trời rồi Bây giờ nghĩ đến cảnh phải đi khám chắc cũng đau như vậy thì sợ quá đi thôi, mà dạo này kinh nguyệt k đều có tháng bị mất nên e cũng lo

  23. Bin Bin says: Trả lời

    BS khuyên thời gian tốt nhất để đặt vòng là khỏang vào ngày thứ 4 -5 của chu kỳ, vì lúc ấy cửa m mở nên đặt vòng sẽ không đau. Bây giờ có cách ngừa thai mới bằng cách cấy que ngừa thai vào cánh tay, các chị tham khảo xem sao, nhưng có vẻ giá đắt hơn. c nào không bí kinh tế lắm thì có thể chọn, vì em nghe nói hiệu quả tránh thai cao hơn hẳn mà tháo ra lại có dễ lắm

  24. Mum mum says: Trả lời

    Mình cũng đặt vòng được khỏang hai tháng nhưng mỗi lần bị ra rất nhiều, một ngày phải thay đến chục miếng băng, và mỗi lần bị khỏang một tuần mới hết. Chu kỳ cũng xuất hiện với tần số gần hơn truớc, tháng bị hai lần, trong khi trước kia khoang 35-37 ngày mình mới bị một lần. Thế là mình chịu không nổi quyết định là phải tháo vòng ra thôi, mình đi khám bác sĩ haha bác sĩ cười và nói không tháo cũng không được vì vòng đã tuột rồi, may chưa không khéo lại vỡ kế họach vì chủ quan đấy. Bây giờ thì mình đã cảm thấy dễ chịu hơn rồi vì không còn cái vòng trong người nữa, có thể cơ địa của mình không hợp với cách ngừa thai này. m đang cân nhắc xem có nên cấy que không đây

  25. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

    Co me nao dat vong khong , sau khi dat vong thay kinh nguyet ntn , sao kinh cua em keo dai qua Hau nhu thang nao cugn phai khoang 2 tuan hoac hon chut xiu Em dat vong duoc 5 thagn roi ma thang nao cung co 1 tuan roi sach duoc vai ngay thi co lai nen em thay met qua Khong biet co phai tai vong hay tai nguoi em co benh gi khong biet Em van con cho be bu me

    Co me nao dat vong khong , sau khi dat vong thay kinh nguyet ntn , sao kinh cua em keo dai qua Hau nhu thang nao cugn phai khoang 2 tuan hoac hon chut xiu Em dat vong duoc 5 thagn roi ma thang nao cung co 1 tuan roi sach duoc vai ngay thi co lai nen em thay met qua Khong biet co phai tai vong hay tai nguoi em co benh gi khong biet Em van con cho be bu me

  26. Nguyễn hoàng says: Trả lời

    Đặt vòng có ng hợp có ng không chả biết thế nào mà lần được , các chị cứ đến bsi tư vấn cho ạ. E làm chỗ bs Hằng ở Vietmec luôn đấy ạ. May quá là e cũng lo k hợp nhưng đến bs tư vấn cũng yên tâm, đặt xong chỉ bị rong kinh 2thansg đầu xong đâu lại vào đấy vòng cũng ổn định. tính k hợp vòng thì chuyển sang cấy que mà may quá ok luôn thế là tiết kiệm được 1 khoản mà cũng đỡ phải đặt xonmg tháo ra tháo vào mất công

  27. Kate says: Trả lời

    trc ngta đặt vòng nhiều vì giá nó rẻ, lại còn có tác dụng hơn 5 năm tính bài toán kinh tế thì quá lợi. nhưng có phải ai cũng hợp đạt vòng đâu, nhiều chỗ bsi tay nghê fk giỏi lệch hoặc tuột là lại dính như thường, công toi hết. Giờ có cấy que đảm bảo hơn. Nếu vẫn muốn đặt vòng thì phải chọn bsi tây nghề chuẩn uy tín

  28. nguyễn ngọc anh says: Trả lời

    Vậy mẹ nó thử cấy que xem, cũng ổn đấy, chỉ đắt hơn tí thôi nhưng yên tâm ko sợ ảnh hưởng viêm nhiễm phụ khoa https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo