Thắc mắc: Viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi?

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta có ít thời gian hơn cho việc chăm sóc sức khỏe ngay cả khi có các dấu hiệu bệnh. Điển hình như trường hợp của bạn Thảo (Hà Nội), bạn gửi thư đến chuyên mục sức khỏe với băn khoăn: “Xin chào bác sĩ! Tôi bị viêm niệu đạo và có sử dụng thuốc để chữa trị nhưng vì bận rộn không chữa trị triệt để bệnh nên bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Hiện tại thỉnh thoảng tôi lại gặp các triệu chứng của bệnh với mức độ ngày càng nặng. Tôi có ý định sắp xếp thời gian để đi khám chữa bệnh nhưng không biết viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Rất cảm ơn bác sĩ!”

Tư vấn của bác sĩ:

Xin chào bạn Thảo! Trước hết, chúng tôi rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng, tín nhiệm và gửi câu hỏi về chuyên mục giải đáp sức khỏe benhviemphukhoa.net. Thắc mắc bạn gặp phải chúng tôi xin được tư vấn giúp bạn như sau:

Viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi?

Như đã biết, khi bị vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm và mầm bệnh gây hại xâm nhập, niệu đạo sẽ xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Viêm niệu đạo gây ra cho người bệnh rất nhiều triệu chứng khó chịu như: Khó tiểu, tiểu đau rát, tiểu nhiều lần, khí hư bất thường, lỗ niệu đạo sưng đỏ, xuất hiện dịch mủ và mùi hôi, cơ thể mệt mỏi…

Viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm

Viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm

Viêm niệu đạo nếu không được chữa trị khiến bệnh ngày càng nặng hơn gây ra những biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Thông thường để chữa viêm niệu đạo, bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp chữa trị bệnh nội khoa bằng thuốc hoặc can thiệp thủ thuật ngoại khoa khi bệnh nặng.

Thực tế, thời gian chữa viêm niệu đạo có sự khác nhau ở mỗi người. Vì vậy, có những người chữa bệnh rất nhanh khỏi, có người chữa trị trong thời gian kéo dài hơn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo do vi khuẩn gây ra nhưng tùy thuộc vào loại vi khuẩn gặp phải mà thời gian chữa trị bệnh ngắn hay kéo dài. Bởi, có một số loại vi khuẩn có thể dễ dàng được tiêu diệt khi sử dụng đúng thuốc nhưng cũng có loại vi khuẩn khó tiêu diệt đòi hỏi phải có phác đồ kháng sinh đủ mạnh.

Người bệnh mắc viêm niệu đạo do nhiễm khuẩn lậu thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn vì bên cạnh việc điều trị viêm nhiễm cần kết hợp phác đồ điều trị bệnh lậu. Nếu không điều trị triệt để từ nguyên căn gây bệnh sẽ không đạt được hiệu quả và tái phát bệnh nhiều lần.

Mức độ và tình trạng bệnh gặp phải

Viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh gặp phải. Thường thì viêm nhiễm dạng nhẹ trong giai đoạn mới chớm bệnh việc điều trị sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn. Người bệnh chỉ cần uống thuốc và tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ, xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học thì trong vòng 1 tuần có thể khỏi bệnh.

Bệnh viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào mức độ bệnh gặp phải

Bệnh viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào mức độ bệnh gặp phải

Ngược lại, nếu để ủ bệnh lâu, bệnh phát triển tăng nặng sang giai đoạn mãn tính việc điều trị sẽ khó khăn hơn, tốn kém thời gian và chi phí. Trong giai đoạn bệnh nặng, diện tích tổn thương rộng và nghiêm trọng hơn, có thể lây lan sang các bộ phận lân cận nên thời gian điều trị kéo dài là điều dễ hiểu. Cá biệt một số trường hợp viêm niệu đạo mãn tính do lậu có thể khiến bạn sống chung với bệnh và việc sử dụng thuốc cả đời.

Thể trạng sức khỏe của người bệnh

Đối với người bệnh có thể trạng sức khỏe và khả năng đề kháng tốt, không mắc các bệnh về miễn dịch hoặc bệnh lý có thể khác việc chữa trị sẽ dễ dàng và nhanh chóng. Mặt khác, nếu sức khỏe yếu, hệ miễn dịch kém, mắc các bệnh lý cơ thể khác thì việc điều trị sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Cơ sở y tế và phương pháp chữa trị

Ngoài các yếu tố trên, viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào cơ sở y tế và phương pháp chữa trị. Tại cơ sở y tế uy tín, có trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp chữa trị tiên tiến, bác sĩ có chuyên môn cao và tay nghề giỏi, chữa bệnh đúng cách thì thời gian điều trị sẽ nhanh hơn. Trái lại, điều trị bệnh tại cơ sở y tế kém chất lượng, chữa bệnh không đúng cách, bác sĩ yếu kém không những kéo dài thời gian chữa bệnh mà còn không đạt hiệu quả hoặc gây biến chứng nghiêm trọng hơn.

Thăm khám và chữa trị tại cơ sở y tế uy tín ngay từ khi mới chớm bệnh để rút ngắn thời gian chữa trị

Thăm khám và chữa trị tại cơ sở y tế uy tín ngay từ khi mới chớm bệnh để rút ngắn thời gian chữa trị

Trường hợp của bạn Thảo nên sắp xếp thời gian để thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt tại cơ sở y tế uy tín. Bệnh càng để lâu càng khó điều trị và tốn kém thời gian, tiền bạc hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về viêm niệu đạo chữa bao lâu thì khỏi mà người bệnh cần biết. Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách đi khám chữa ngay khi có các dấu hiệu bệnh bạn nhé!

Thanh Thu

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo