Tại sao viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi?

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung

Có nhiều nguyên nhân gây viêm cổ tử cung, thường gặp nhất là:

– Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH không phù hợp, mặc đồ lót không sạch, không thấm hút mồ hôi,…là căn nguyên phổ biến gây viêm cổ tử cung.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung

– Thụt rửa âm đạo quá sâu: Nhiều chị em tưởng rằng việc thụt rửa âm đạo sẽ giúp giảm bớt mùi hôi, âm đạo sạch sẽ và từ đó ngăn ngừa được viêm nhiễm. Nhưng đây là quan niệm sai lầm, bởi việc này tạo cơ hội cho những vi khuẩn có hại tấn công sâu vào bên trong gây bệnh viêm cổ tử cung.

– Thói quen sinh hoạt: Một số thói quen sinh hoạt không khoa học như quan hệ tình dục thô bạo, thức quá khuya, căng thẳng, rối loạn nội tiết,… cũng làm gia tăng nguy cơ mắc viêm cổ tử cung.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị

Tại sao viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi?

Bệnh viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm và được điều trị kịp thời ở những cơ sở y tế uy tín. Ngược lại, việc chị em chủ quan, coi thường bệnh nên không đi khám, phát hiện viêm cổ tử cung muộn sẽ khiến bệnh viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi. Khi đã bước vào giai đoạn nặng, quá trình điều trị viêm cổ tử cung trở nên khó khăn, gây tốn kém nhiều chi phí.

Phát hiện viêm cổ tử cung muộn sẽ khiến bệnh viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi

Người bị viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi có thể bắt nguồn từ nguyên nhân như:

– Do người bệnh phát hiện mình bị viêm cổ tử cung khi ở tình trạng viêm nhiễm nặng. Cũng có thể do quá trình điều trị và sau điều trị viêm cổ tử cung, người bệnh không làm theo đúng chỉ định từ bác sĩ dẫn tới bệnh tái phát nhiều lần trở lại.

– Do chị em khi mắc viêm cổ tử cung không điều trị bệnh ở địa chỉ uy tín, không có bác sĩ giàu kinh nghiêm với phác đồ điều trị thích hợp cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi.

– Do nhiều người tự mua thuốc đặt, thuốc kháng sinh dạng uống, thuốc bôi về nhà để chữa trong thời gian dài nhưng không hiệu quả.

Hậu quả khi bị viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi

– Ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản

Viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ và ảnh hưởng đến việc sinh nở. Khi bị viêm cổ tử cung, bệnh sẽ làm giảm khả năng thụ thai thành công của phụ nữ, thậm chí dẫn tới vô sinh.

Ngoài ra, người bị viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi dễ bị lây nhiễm các bệnh phụ khoa khác, thậm chí bệnh nặng dẫn tới ung thư cổ tử cung gây nguy hiểm tới tính mạng.

– Ảnh hưởng về mặt tâm lý

Viêm cổ tử cung khiến vùng kín đau đớn, khó chịu, vì thế làm cho chị em có cảm giác tự ti, không thoải mái trong giao tiếp và sinh hoạt. Đồng thời bệnh viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng đời sống tình dục của chị em, dẫn đến rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh

– Tốn kém chi phí điều trị

Việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung nhiều lần không chỉ tốn nhiều thời gian mà còn rất tốn kém chi phí. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị tại cơ sở y tế uy tín thì bệnh còn khó có thể chữa khỏi và để lại nhiều hậu quả khôn lường.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo