Giải đáp: Siêu âm có thể nhìn thấy hình ảnh sa tử cung không?

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Bệnh sa tử cung có nguy hiểm không?

>> Bệnh sa tử cung có mang thai được không?

Sa tử cung là bệnh gì?

Bệnh sa tử cung là hiện tượng tử cung bị tụt xuống dưới vị trí xương đáy khung chậu hoặc tụt ra ngoài khung chậu. Sa tử cung thường xảy ra khi các cơ sàn chậu và dây chằng căng ra và bị yếu đi, không thể nâng đỡ tử cung. Bệnh này xuất hiện chủ yếu ở những phụ nữ đã trải qua sinh nở nhiều, trong độ tuổi trung niên, ở người lớn tuổi.

Hình ảnh sa tử cung

Sa tử cung do cơ vùng chậu và dây chằng suy yếu.

Khi mắc bệnh sa tử cung, nữ giới sẽ thấy ra nhiều khí hư bất thường, vùng âm hộ đau rát, ngứa ngáy, nhất là khi quan hệ tình dục. Không những thế, chị em còn có cảm giác đau tức vùng bụng dưới, khó tiểu tiện hơn. Nếu tình trạng sa tử cung phát triển nặng sẽ xuất hiện một khối căng phồng ra trong âm đạo khi đứng.

Mặc dù vậy, các biểu hiện này lại khá giống với các bệnh phụ khoa khác nếu ở giai đoạn đầu. Cho nên để có thể xác định chính xác bản thân có mắc bệnh hay không, chị em cần phải tiến hành thăm khám tại cơ sở y tế.

Siêu âm có nhìn thấy hình ảnh sa tử cung không?

Theo các chuyên gia phụ khoa, siêu âm có thể phát hiện được hình ảnh sa tử cung, đặc biệt là qua thiết bị siêu âm đầu dò. Các siêu âm này giúp bác sĩ nhìn rõ hơn tình trạng cổ tử cung và tử cung, từ đó giúp phát hiện bệnh sa tử cung, nhất là khi bệnh ở những mức độ nhẹ.

Việc siêu âm chẩn đoán được nguyên nhân, tình trạng và mức độ của bệnh mà trên cơ sở đó, bác sĩ còn có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp để loại bỏ khối sa và hồi phục sức khỏe cho chị em trong thời gian sớm nhất.

Siêu âm có nhìn thấy hình ảnh sa tử cung không?

Siêu âm có nhìn thấy hình ảnh sa tử cung không?

Tuy nhiên trong chẩn đoán lạc nội mạc tử cung, bệnh này dễ dàng được chẩn đoán dựa trên việc thăm khám lâm sàng hơn là qua hình ảnh sa tử cung siêu âm.

Bác sĩ sẽ hỏi người bệnh về các triệu chứng của bệnh. Nếu sa tử cung lâu thì người bệnh thường có biểu hiện nặng bụng dưới, tiểu rắt, són tiểu, tiểu không tự chủ, đại tiện khó…

Sau khi hỏi người bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành khám xem mức độ sa của tử cung. Nếu bị sa tử cung thì cổ tử cung sẽ nằm ở 1/2 âm đạo hoặc thập thò ở âm môn bao gồm thành trước âm đạo,cổ tử cung, thân tử cung, thành sau âm đạo. Trường hợp bệnh nặng, khối sa ra ngoài sẽ bị sừng hóa, hoặc bị viêm loét do cọ sát và bội nhiễm.

Điều trị sa tử cung như thế nào?

Thông qua khám lâm sàng và hình ảnh sa tử cung siêu âm, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp diều trị phù hợp với mức độ bệnh lý của người bệnh.

Đối với những trường hợp nhẹ, dạ con có thể trở lại bình thường nếu chăm sóc đúng cách. Theo đó, tốt nhất chị em nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, đi lại nhẹ nhàng, giữ gìn cẩn thận, tránh lao lực quá sức, tránh rặn mạnh.

Dựa vào hình ảnh sa tử cung theo các cấp độ để có hướng điều trị phù hợp

Dựa vào hình ảnh sa tử cung theo các cấp độ để có hướng điều trị phù hợp

Nếu sa tử cung nặng, người bệnh có thể được chỉ dịnh điều trị bằng liệu pháp estrogen tại chỗ ở âm đạo, kết hợp với sử cụng vòng hỗ trợ cố định tử cung qua âm đạo. Trường hợp sa tử cung nặng gây viêm loét đi kèm các biến chứng nguy hiểm thì chị em sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

Sa tử cung phải làm sao?
Bị sa tử cung phải làm sao là lo lắng của nhiều phụ nữ khi bất ngờ phát hiện mình mắc căn bệnh này. Có những người đã lựa chọn giấu kín và tự tìm cách chữa bệnh. Tuy nhiên, điều đó lại càng khiến bệnh tình trở nặng hơn.

Trên đây là những thông tin giúp chị em giải đáp thắc mắc siêu âm có thể nhìn thấy hình ảnh sa tử cung không. Nhờ đó, mỗi người sẽ có ý thức hơn trong việc chủ động phòng tránh và phát hiện bệnh sớm để điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Xem thêm: Mách bạn địa chỉ chữa sa tử cung uy tín ở Hà Nội

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo