Sau khi mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu?

1.Sau mổ u nang buồng trứng cần kiêng gì?
                                Sau mổ cần kiêng đồ cay nóng
Các chị em sau khi mổ u nang buồng trứng để sức khỏe phục hồi nhanh cần kiêng một số việc làm dưới đây.
– Những thức ăn có nhiều đường.
       – Các loại thịt có chứa hàm lượng chất béo cao, thịt đỏ như thịt cừu, thịt bò, thịt xông khói, thực phẩm tanh như thịt gà cá chép, baba, hải sản,…
      – Những thực phẩm chế biến sẵn, các loại  thức ăn nhanh.
             –  Kiêng ăn đồ nếp, thức ăn cay nóng…
            – Không dùng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,…
             – Tránh chạy xe sau khi mổ u nang buồng trứng.
2.Sau mổ u nang buồng trứng nên làm gì?
Một chế độ độ dinh dưỡng hợp lí, rất cần thiết nhằm giảm lượng carbohydrate cũng như duy trì chỉ số đường huyết ổn định để bệnh mau lành cũng như hạn chế nguy cơ tái phát u nang buồng trứng.
                                Ăn nhiều rau xanh, tốt cho sức khỏe sau mổ
– Ăn nhiều rau xanh có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như chất xơ, sắt, canxi, vitamin B, C, K… có tác dụng giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, nâng cao sức đề kháng cũng như đẩy lùi các biến chứng bệnh u nang buồng trứng.
– Ăn nhiều hoa quả màu sắc như bưởi, cam, chanh, dâu tây, kiwi,… cung cấp các loại vitamin đa dạng cần thiết cho cơ thể, giúp nhanh lành vết mổ, ngăn ngừa u nang tái phát trở lại do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào có khả năng phá vỡ các tế bào gốc.
– Các thực phẩm giàu omega 3 (chất béo lành mạnh) cho cơ thể từ cá hồi, bơ thực vật, dầu vừng, dầu oliu, quả hạch…
– Thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, thịt cừu…
-Ngũ cốc nguyên hạt
Luôn cung cấp các thực phẩm, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để giúp cơ thể nhanh phục hồi cũng như chủ động phòng bệnh tái phát.
       – Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái.
       – Giữ cho tinh thần vui vẻ, lạc quan, thoải mái góp phần giúp nhanh chóng hồi phục bệnh 1 cách tốt hơn.
Sau mổ u nang buồng trứng người bệnh cần nghi ngơi 1 thời gian cho vết mổ lành rồi mới có thể trở lại những sinh hoạt bình thường.
2. Mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu?
Kiêng quan hệ cho đến lúc thấy cơ thể mình thoải mái, sức khỏe hội phục trở lại
 Người bệnh nên lưu ý rằng, sau khi mổ u nang buồng trứng thì không được quan hệ tình dục, phải chờ cho đến khi sức khỏe ổn định thì mới có thể bắt đầu trở lại để tránh gây ra các tổn thương đến vết mổ và khiến bệnh gây nhiều nguy hiểm hơn.
            Thông thường người bệnh cần 3 tháng để phục hồi sức khỏe và các vết thương có trong khi mổ lành lại có thể quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên, việc phục hồi sức khỏe của mỗi chị em, tùy thuộc vào một số yếu tố khách quan khác. Khi đó thời gian kiêng quan hệ sau mổ u nang buồng trứng có thể lâu hơn bình thường.
  Thời gian phục hồi sức khỏe sau mổ u nang buồng trứng chịu tác động do nhiều yếu tố như: mức độ tổn thương, loại u mắc phải, phương pháp áp dụng khi phẫu thuật, nơi tiến hành điều trị, cơ địa của mỗi người…Ví dụ: mổ nội soi thời gian phục hồi sẽ nhanh.
   Chị em khi nào không còn cảm giác đau ở vùng mổ và cảm thấy sức khỏe đã hoàn toàn ổn định thì  có thể quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên nên quan hệ an toàn bằng cách cân nhắc sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.
Nguyên nhân là do việc quan hệ không an toàn có thể dẫn đến khả năng mang thai bất cứ lúc nào. Mà theo ý kiến các bác sỹ chuyên khoa thì để đảm bảo sức khỏe cho cả thai phụ và thai nhi thì nên đợi 3-6 tháng sau khi mổ u nang buồng trứng mới nên có thai. Và trước khi có ý định mang thai, chị em cần đi khám lại để có được chu kì thai tốt nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo