Ra khí hư màu xanh khi mang thai và những điều mẹ bầu cần quan tâm

Bạn nên đọc:

>> Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian cực hiệu quả

>> Có khí hư màu nâu ngày rụng trứng nàng không được chủ quan

Có rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc với câu hỏi ra nhiều khí hư màu xanh khi mang thai là triệu chứng của bệnh gì, có sao không? Nếu bạn là một trong số đó thì hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi nhé.

Ra khí hư màu xanh khi mang thai là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Khí hư là dịch nhờn tiết ra từ âm đạo của nữ giới, xuất hiện từ lúc dậy thì cho đến tuổi tiền mãn kinh. Khí hư bình thường sẽ có chức năng làm sạch, giữ ẩm vùng kín, làm chất bôi trơn khi quan hệ và chống nhiễm trùng trong môi trường âm đạo.

Ra khí hư màu xanh đặc khi mang thai là một hiện tượng khí hư bất thường cảnh báo chị em đã mắc phải bệnh lý nguy hiểm. Để biết đó là những căn bệnh nào, chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ra khí hư màu xanh khi mang thai là triệu chứng của bệnh gì?

Khí hư màu xanh khi mang thai là một trong những hiện tượng khí hư bất thường mà nhiều chị em mắc phải. Vấn đề này chắc hẳn sẽ khiến chị em cảm thấy lo lắng và hoang mang khi không biết đó là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không, có ảnh hưởng đến thai nhi không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Ra khí hư màu xanh khi mang thai là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Hiện tượng khí hư màu xanh khi mang thai báo hiệu mẹ bầu đang mắc bệnh phụ khoa.

Ra khí hư màu xanh khi mang thai là triệu chứng báo hiệu vùng kín của bạn đang không được khỏe mạnh có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Cụ thể đó là triệu chứng của các bệnh phụ khoa bạn có thể mắc phải như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ… Đây đều là những bệnh lý mà đa số chị em mắc phải cần phải được thăm khám và điều trị.

Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, cơ thể nữ giới có sự thay đổi về nội tiết khiến cho nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa ngày càng cao. Những bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Ra khí hư màu xanh khi mang thai có nguy hiểm không?

Theo thống kê có khoảng 90% các chị em phụ nữ mắc các bệnh về phụ khoa khác nhau và mắc ít nhất một lần trong đời. Phổ biến là vậy nhưng nhiều chị em vẫn chưa có hiểu biết đầy đủ về những căn bệnh phụ khoa này nên thường bỏ qua các triệu chứng, không thăm khám hay điều trị kịp thời dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, ra khí hư màu xanh khi mang thai là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ,… Những căn bệnh này nếu được điều trị kịp thời khi bệnh vừa mới chớm và điều trị đúng cách thì sẽ không gây ra nguy hiểm.

Ngoài việc gây ra sự bất tiện, mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh và ảnh hưởng đến sinh hoạt, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng thì bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Ra nhiều khí hư màu xanh khi mang thai là triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm bà bầu nên chú ý

Bà bầu nên đến gặp bác sĩ khi có triệu chứng khí hư bất thường tránh tình trạng để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bà bầu nên chú ý, bệnh nếu không được điều trị sớm ngay khi phát hiện có những triệu chứng như ra khí hư màu xanh khi mang thai, khí hư có mùi tanh nặng,.. để bệnh phát triển nặng hơn lây lan sang những bộ phận khác như cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng,… sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Hiện tượng ra khí hư có màu xanh khi mang thai nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng tới thai nhi như: Mang thai ngoài tử cung, sinh non hoặc sảy thai. Không chỉ vậy, bệnh còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bầu.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của thai nhi cũng như của bản thân, mẹ bầu nên chú ý nếu phát hiện ra hiện tượng khí hư có màu xanh khi mang thai nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, điều trị kịp thời.

Những lưu ý cho bà bầu ra khí hư màu xanh khi mang thai

– Để giữ cho vùng kín được sạch sẽ tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn có môi trường sinh sôi và phát triển, bạn nên thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hàng ngày.

– Bạn không nên rửa vùng kín quá mức hay thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo dẫn đến sự thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn tới tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Ra khí hư màu xanh khi mang thai cần lưu ý những gì?

Chị em nên tham khảo những lưu ý sau đây để cải thiện tình trạng bệnh. 

– Chị em không nên mặc quần lót bó sát, thay quần lót 2 lần/ ngày để giữ cho vùng kín được khô ráo khi thấy có triệu chứng ra khí hư màu xanh khi mang thai. Nên sử dụng những loại quần lót có chất liệu mềm mại tránh gây tổn thương vùng kín.

– Không sử dụng các loại nước vệ sinh dung dịch phụ nữ để rửa vùng kín bởi môi trường âm đạo đang bị viêm nhiễm nên rất nhạy cảm, nếu sử dụng dung dịch vệ sinh sẽ rất dễ xảy ra tình trạng kích ứng.

– Không tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa biết chính xác mình mắc bệnh gì. Chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị khi có triệu chứng ra khí hư màu xanh đặc khi mang thai.

Chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến triệu chứng ra khí hư màu xanh khi mang thai. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho quán trình điều trị bệnh của chị em.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Xuất hiện khí hư màu vàng như bã đậu thì phải làm sao?

Trần Loan (T/h)

Bình luận

  1. Phạm Phương says: Trả lời

    Em chào các mẹ ạ, các mẹ có kinh nghiệm giúp em với, hicccccccccccc, em đang không biết sao nữa, em mang thai lần đầu các mẹ ạ, em bé được 28w rùi, hồi thai em 20w em có bị động thai 1 lần, sau đó em đi khám và bác sỹ có cho đơn thuốc về tiêm, sau mấy ngày em khỏi thôi, nhưng từ lúc em khỏi ra máu thâm thì thay vào đó là ra rất nhiều khí hư có lúc là ko mầu như dạng nước lọc bình thường ạ, có lúc là dịch màu trắng trắng ạ, có ngày em phải thay mấy lần quần chíp ấy ạ, và cái dịch đó đến nay vẫn tiếp tục ra ạ, không biết có mẹ nào giống em ko, và ra dịch như thế có ảnh hưởng gì đến em bé ko ạ, em thấy lo quá, mà đi khám thai em quên không hỏi bác sỹ, làm các xét nghiệm thì vẫn bt ạ, .

  2. Ngọc Nga says: Trả lời

    Từ ngày có bầu mình rất đắn đo chuyện chọn phòng kham để khám thai lâu dài vì mình khá kĩ tính, ko muốn phải đến phòng khám nào quá đôg or bs ko nhiệt tình tư vấn. Mình làm mẹ ở tuổi 40 nên cũng ko tránh khỏi những lo lắng, cũng sợ mình lớn tuổi nên con có thể thấp, rồi còi, ko phổng phao như các bạn. Cũng may nhờ 1 người bạn, mình biết đến bs siêu âm Tuyết Mai: bs rất nhiệt tình, mình thi thoảng stress và lung túng với kinh nghiệm mang thai lần đầu thì cũng ib hỏi bs này nọ, nhưng đều đc trả lời hết sức nhiệt tình, nên mình rất yên tâm, h cu Gạo cũng sắp chào đời rồi, cân nặng đạt chuẩn, ok lắm

  3. Kiều Nguyệt Hằng says: Trả lời

    Mình cũng bị như bạn, ở tuần 31 mình bị dọa sinh non, và ra rỉ rỉ ướt quần lót, phải dùng bvs hàng ngày, không màu không mùi không ngứa, mình cũng sợ rỉ ối nên đi khám bs tư và vào cả bệnh viện, kết quả là mình chỉ bị huyết trắng bình thường thôi. Nhưng lời khuyên là mấy mẹ thấy nghi ngờ gì thì vẫn nên đi khám tại cơ địa mỗi người mỗi khác mà!!!

  4. Đỗ Nguyệt Nga says: Trả lời

    Kinh nghiệm của mình đây. Thứ 2 tuần rồi mình tái khám bình thường. Lúc đó thai 32w. Sau khi khám bsi hỏi có ra nước k? Mình trả lời có, ít thôi, nhưng k biết là khí hư hay nước ối. Vậy là bsi cho đi khám trong. Kết quả là rỉ ối + CTC mở 1 phân + có cơn gò, phải nhập viện 2 ngày để theo dõi và dùng thuốc. Bsi bảo dọa sinh non, cho mình tiêm trợ phổi. Sau 2 ngày thấy ổn bsi cho về nhà và cho thuốc uống tiếp. 3 ngày sau mình tái khám. Bsi cho khám trong. Vẫn bị rỉ ối nhưng ít. Tuy ít nhưng cũng nguy hiểm vì có thể bị cạn ối hoặc nhiễm trùng em bé. Với lại đã bị rỉ ối thì k để dc lâu. Vì vậy bsi nói chỉ cho thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng và thuốc nhét hậu môn để chống gò để dưỡng thêm 1 tuần nữa thôi. (lúc đó là 33w). Sau đó thì ngưng thuốc để sinh tự nhiên. Hết tuần này là mình hết thuốc và em bé được 34w và sẽ đi taia khám lại. Bsi bảo có thể tuần sau phải sinh hoặc nhập viện, nhưng cứ tái khám đã. Vì vậy mọi người có nghi ngờ thì vào bẹnh viện cho bsi khám đàng hoàng. Đừng đoán già đoán non. Lỡ rỉ ối thật mà cứ để vậy rất nguy hiểm cho bé con. Rồi lại ân hận

  5. Phương Anh says: Trả lời

    Trc mình có khám phụ khoa bên ngoài cho đỡ đông, nhưng ko hài lòngvs chất lượng lắm, mình ko thích chuyện khám chung phòng,mặc dù cũng là chị em với nhau cả, nhưng phải  soi xiếc các kiểu rồi cũng phải kể chi tiết tình trạng bệnh nên nhiều khi ko thể thoải mái cho đc. Mẹ nào có biết chỗ công lập nào riêng tư & thỏa mái thì suggest mình với nhé, xin cảm ơn

  6. Mai Thanh Huyền says: Trả lời

    Giấy quỳ mình mua ở đâu mẹ nó nhỉ? Thai mình được 31w rồi, mình cũng bị ra huyết trắng nhưng ít thôi, có điều mình không biết có phải bị rỉ ối hay ko, như các mẹ trong topic này nói thì các mẹ ra nước nhưng ko có mùi, còn mình thì có mùi rất khó chịu, tanh và hôi nữa mẹ nó. hic hic, mình phải thay đồ thường xuyên, tắm thường xuyên vì mùi kinh khủng lắm, ko biết có bị sao ko nữa??

  7. Thương Thương says: Trả lời

    Các mẹ ơi, em hay lang thang trên diễn đàn xem các mẹ kể về các triệu chứng khi có thai, em thấy có nhiều mẹ bảo là nếu dính thai thì sẽ không thấy ra dịch âm đạo khi gần đến ngày dự kiến QKD,mà ngược lại AD sẽ hoàn toàn khô ráo vì cổ tử cung sẽ đóng lại nếu có thai . Nhưng em đọc trên các bài báo về các dấu hiệu báo mang thai thì có phần là : Dịch AD ra nhiều hơn. Thế là thế nào hả các mẹ :Thinking:? Em cứ thắc mắc cái vụ này mãi mà chả biết thế nào mới là đúng. Nhờ các mẹ có kinh nghiệm giải thích giúp em với :Worried:. Bởi vì em tháng nào trước khi QKD thi AD cũng rất là “ẩm ướt”, cho nên nếu “khô ráo” mới là dính thì hàng tháng gần đến ngày QKD em sẽ biết ngay là có nên hi vọng không, khỏi phải ngong ngóng chờ chậm kinh rồi thử, đau tim lắm các mẹ ạ.

  8. Linh Nga says: Trả lời

    Các mẹ ơi, cho em hỏi hơi tế nhị 1 xíu: em bị nhiễm nấm mới khám xong và đang phải đặt thuốc, vậy bao lâu sau khi đặt thuốc em mới có thể XXX đc ạ, tại chồng em đi công tác, thỉnh thoảng mới về sau 1,2 tháng mà kiêng luôn thì thấy tội ông ý quá, hay em dùng bao cao su nhỉ?

  9. Trần Thị Bằng says: Trả lời

    Em mang thai thì mới đầu âm đạo rất khô ráo, không có gì cả (chỉ trừ lúc nô với chồng thì có tí cái gì các mẹ biết rồi đấy ạ :”>). Gần đây thì em thấy dịch âm đạo có ra, nhưng không ra ẩm ướt cả ngày, mà có khi đến 1 thời điểm nào đó mới ra. Dịch âm đạo của em trong, hơi vàng 1 chút, không có mùi lạ, không ngứa ngáy.Nhưng tối qua, em ngồi trên giường xem phim online, lúc em đứng dậy, quay lại thấy trên đệm có 1 vết sẫm màu :Silly: Phải nói là em sợ hết hồn! Tại đi siêu âm đợt vừa rồi bsi bảo rau bám hơi thấp, dễ gây chảy máu, nếu chảy máu em phải nghỉ ngơi nhé. Mà cái vết này nó sẫm màu, thế là em liên tưởng ngay đến máu! Em hoảng quá kiểm tra quần chíp thì thấy không phải máu. Nhưng dịch âm đạo của em ra thì chỉ bẩn quần chíp chứ chưa bao giờ ra quần ngoài, đằng này lại thấm ướt cả đệm như thế .Em kiểm tra kĩ thì thấy nó không nhầy nhầy như dịch âm đạo bình thường mà lỏng hơn. Mà nó có mùi như mùi….tinh dịch ấy ạ :Crying: Tức là mùi của nó hăng hăng, có mùi kiềm (các mẹ chắc biết cái mùi tinh dịch của các bố thì như thế nào rồi :”>). Em ngạc nhiên lắm, và cũng sợ nữa. Vì em không quan hệ với chồng thì không thể có tinh dịch tồn trong âm đạo mà chảy ra được. Mà viêm nhiễm thì cũng không phải vì nó không có mùi hôi, cũng không phải dịch nhầy. Nó. Em không biết là sao nữa, mùi nồng y hệt như mùi tinh dịch luôn ấy ạ! Mà nó sẫm màu, nó thấm ra đệm thành màu vàng nâu luôn ấy ạ. Em đi giặt quần các thứ các kiểu rồi để ý xem nó có ra nữa không thì từ đêm qua đến giờ nó không xuất hiện nữa. Mà cả ngày hôm qua quần chíp của em vẫn sạch sẽ, không sao cả, tự dưng ngồi xem phim dậy phát hiện như thế ạ.

  10. Đinh Thị Huệ Duyên says: Trả lời

    Em hỏi câu này hơi tế nhị chút: là chị em có hay cạo lông vùng kín ko ạ? Tại ko hiểu sao em cứ hay bị ngứa và mẩn đỏ vùng kín mà ko rõ nguyên nhân, em thì ko bị viêm nhiễm gì đâu ạ, có ai hay cạo như em ko, hãy nói e ko cô đơn đi

  11. Trúc Diễm says: Trả lời

    Các chị ơi, có chị nào mang thai mà thấy khí hư của mình lại có mùi kiểu tinh dịch không ạ??? Ngoài việc em thấy mùi nó như mùi tinh dịch ra thì cũng không có gì bất thường cả. Em không ngứa, đau hay làm sao cả. Từ khi có bầu dịch âm đạo có màu hơi vàng cũng quen quen rồi, tự dưng hôm qua chắc mặc váy ngủ, bị ra nhiều, dây ra đệm nên thấy hoảng :-ss. Hix, mang thai thành ra động cái gì lạ cũng thấy sợ sợ là!lscre

  12. Trang Hạ says: Trả lời

    Mấy lần đến VietMec mình thấy khá ân tượng với thái độ của bs ở đó. Hôm mình đi là khám tổng quan sức khỏe để chuẩn bị xinh đẹp khỏe mạnh trc khi làm bà mẹ bỉm sữa, mình rất ưng thái độ phục vụ bên đó, bs Long rất mát tay và rất nhiệt tình. Chứ mấy chỗ cũ mình đi bs ko tư vấn kỹ lắm, khá bực khi nhiều bệnh nhân

  13. Hân Di says: Trả lời

    Hi các chị em.
    Mình cũng hay theo dõi triệu chứng. Do mình cũng mong con lắm. Tháng vừa rồi mình đã được 2 vạch. Mình lên đây chia sẻ với các bạn triệu chứng của mình nhé: (Có thể không ai giống ai)
    – Sau thời điểm rụng trứng âm đạo mình rất khô
    – Trước ngày KQD dự kiến 3 ngày thì bắt đầu ẩm ướt. Ra dịch trong và thỉnh thoảng lại ộc một cái.
    – Giờ thì mình vẫn thỉnh thoảng bị ra dịch.
    Hi vọng các thông tin của mình sẽ giúp cho mọi người giải đáp được thắc mắc. Chúc các bạn mong 2 vạch thì sớm được 2 vạch nha.

  14. Hồ Thị Nghĩa says: Trả lời

    Em đc biết là sắp kinh thì sẽ có máu báo mỗi kì mà có thai thì cũng có máu báo thai sau khoảng hơn 1 tháng trễ kinh để mẹ bầu phát hiện, nhưng máu đó thường ra vào thời gian nào của mẹ bầu ạ? Tại em đang chuẩn bị có bé nhưng khi còn con gái lại hay bị rong kinh ạ???

  15. Quỳnh Châu says: Trả lời

    Chào các bạn, 2 tuần gân đây mình cũng hay bị tiết ra dịch lõang như nước, không mùi, không màu, thỉnh thoảng cũng có cảm giác như ọc ra vậy đó. Mình trễ kinh mới có 2 ngày thôi nên chưa dám thử que vì mong con quá nên các lần trước thử nhiều rồi mà chỉ có 1v nên lần này chưa muốn thử. Liệu không biết mình đã có thai chưa, cảm gíc vừa mừng vừa lo các mẹ nó ơi.

  16. Chế Phương Anh says: Trả lời

    Em đang định tầm soát ung thư vú mà không biết chỗ nào giá cả tốt và chuẩn về chất lượng ạ. Tại e thấy h nhiều người bị ung thư quá, ko kém gì ung thư CTC ý ạ, mọi người review cho em 1 chỗ khám ok đc ko?

  17. Hòa Nguyễn says: Trả lời

    Mình tuần 33 nè. Cũng bị ra khí hư. ko hôi cũng ko có ngứa. lâu lâu bị ướt quần lót. mình cũng sợ bị rỉ ối. SA ko phát hiện được rỉ ối đâu nha bạn. khi tới khám bạn yêu cầuu bs khám vùng kín của mình nhé! Nhiều người cũng ra khí hư những biểu hiện khác nhau nên em nghĩ mình ko coi thường đc đâu ạ

  18. Mẹ Cam và Đậu says: Trả lời

    Nhà mình ckmình cũng rất tin tưởng để mình siêu âm ở VietMec,đứa này là đứa thứ 3 rồi, ck mình cho mình siêu âm ở đây, 2đứa trc, 1 Cam, 1 Đậu trộm vía đều mập mạp và hiếu động lắm. Bs ở đây ngoài siêu âm còn có những tư vấn rất tận tình, khiến mình nghe hoc hỏi đc nhiều, dù có làm mẹ mấy lần thì lần nào cũng chả hồi hộp mà.

  19. Nguyễn Lê Minh Hà says: Trả lời

    Mình 32 tuần cũng bị ra huyết trắng lúc đầu cũng nghỉ là bị rỉ ối. Bạn đi mua giấy quỳ về thử đi. Khi thấy khí hư ra bạn kẹp giấy quỳ vào nếu chuyển màu xanh là nước ổi. K đổi màu là khí hư bt bạn à. Mình đi khám bác sĩ bảo mình chỉ cách đó thử nước ối thôi.

  20. Nguyễn Lê says: Trả lời

     Lúc doạ sinh sớm thì bs cho uống nospa và thuốc nhét hậu môn sabutamol, nhét kéo dài cho tới khi gần sinh luôn, vì mình bị ra chút máu hồi tuần 33 và bị gò kéo dài.  Nhưng cũng đc 36 tuần 5 ngày là em bé đòi ra, cổ tử cung nở…hihi…sinh được 3kg3! Nếu có gì bất thường tốt nhất nên đi bs hoặc vào bệnh viện khám sẽ yên tâm và an toàn hơn các mẹ ạ! Không nên tự ý làm gì ở nhà, con là quan trọng nhất các mẹ nhé!

  21. Cúc Họa Mi says: Trả lời

    Công lập thì ko có nhiều đâu mẹ nó ơi, trc h em chỉ biết đến mỗi VietMec bên Thanh Xuân,công lập xịn đấy, mẹ nó sang đấy cho an tâm, các bs đều có tay nghề lâu năm cả,chứ nhiều khi bs trẻ quá em cũng cứ lo “non” tay, mà sợ nhất khoản khám mỏ vịt, nhưng bên này bs mát tay lắm ạ. Khám mỏ vịt nhẹ nhàng lại còn tư vấn kĩ trường hợp của mình nữa

  22. Phùng Bảo Yến says: Trả lời

    Mình tưởng hiệu tạp hóa hay đồ khô nào chả có giấy quỳ? Mà bạn đã bị như thế thì pai đi khám để bsi cho mình đặt thuốc mẹ đó nhé. Mình cũng bj huyết trắng bsi bảo pải trị cho hết chứ k sẽ bị nhiễm trùng túi ối sẽ vỡ sớm thì sẽ bị sinh non đấy. Mình bị như mẹ đó cứ nghĩ ráng vài tuần sinh xong trị lun nhưng bsi bảo pải trị gấp mình đang pải đặ thuốc trị ngày mốt pai đi tái khám đây.

  23. Mai Ngọc Hằng says: Trả lời

     Mình cũng không biết nữa vì mình mới mang thai lần đầu. Bình thường gần tới ngày thì AD khô ráo, nhưng tháng 2 vừa rồi thì ẩm ướt. Trể 3 ngày thử que 2 vạch đỏ chói. Vậy là khóc huhuhu. Bây giờ 7 tuần mà ốm nghén vào buổi tối mới chết chứ.

  24. Vũ Khánh Hòa says: Trả lời

    Em đã đặt thuốc lâu chưa? Bệnh có tiến triển gì ko? Mà chị nghe bs nói: nếu đang đặt thuốcthì kiêng quan hệ mới có hiệu  quả tốt nhất, ko kiêng cẩn thận,khéo khi lây sang cho chồng thì còn khổ anh ý hơn, thôi chịu khó vậy em nhé, cứ nóivới anh ý là: thông cảm cho vợ, chứ chị nghĩ đang nấm thì dùng bao cũng chưa an tâm đc đâu em à: https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-dat-thuoc-phu-khoa-xong-bao-lau-thi-co-the-quan-he-duoc-n4436.html

  25. Đỗ Thị Minh Ngọc says: Trả lời

    Dịch âm đạo của mình cũng có mùi hăng hăng như mùi tinh dịch ý, ra k màu hoặc hơi vàng mà loãng như nc kèm với khí hư nhầy nhầy, đúng như mẹ nó tả giống như mùi kiềm. Nhưng mình cũng đi khám bs 4, 5 lần cái vụ này rồi, còn mua cả giấy quỳ về thử nữa thì kết quả đều k bị viêm nhiễm và cũng k phải nc ối. Giấy quỳ mình thử thì chuyển sang màu đỏ(axit), nếu chuyển sang xanh là nc ối(kiềm), còn ko chuyển màu thì cũng chẳng có vấn đề j cả. Khi mang thai âm đạo nó tăng tiết dịch tiết ra chất j j như axit để nó bảo vệ âm đạo mình chống lại vi khuẩn mẹ nó ạ. Mẹ nó cứ đi khám xem sao, theo mình chắc k có vấn đề j đâu ^^

  26. Thái Thùy Minh says: Trả lời

    Cạo lông vùng kín để tránh rậm rạp, tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ thì lầcí tốt thôi mà em, nhưng cạo ko đúng cách thì đúng là thảm họa, đặc biệt chị thấy nhiều người còn lấy luôn dao cạo râu của ck cạo cơ, ko vệ sinh chút nào vì vùng kín của chị em rất nhạy cảm, nếu cạo phải ngâm trc rồi thoa kem phùhợp cho tê tê 1chút dễ cạo hơn, đặc biệt là phải dưỡng da vùng đó nữa em à: https://benhviemphukhoa.net/cao-long-vung-kin-nen-hay-khong-va-huong-dan-cach-thuc-hien-n5482.html

  27. Hoàng Minh Hằng says: Trả lời

    Mẹ nó bầu nên đi khám BS pk đi. Đầu tiên tớ cũng có hiện tượng ra khí hư màu vàng, âm đạo khô cong, ko mùi, ko ngứa ngáy gì hết. Đến tháng thứ 5 thì mới hơi hơi râm ran. Đến BS bảo bị viêm, cho 2 viên đặt về ko hết, mấy hôm sau đi xn ở bv Da liễu thì có nấm hixxx. Mẹ nó tham khảo thêm ý kiến của mình xem sao nhé!!

  28. Mỹ Duyên says: Trả lời

    Em thấy đây cũng là điểm cộng và là lí do em quay lại Vietmec khám, bs rất ân cần, như người nhà. Nhiều khi khám ra bệnh phụ khoa, chị em mình đã hoang mang sẵn rồi mà còn gặp phải bs dễ nóng tính thì sợ lắm ạ. Đã mệt và lo lắng bệnh rồi mà còn bị nạt chuyện đến khám muộn mới sớm nữa, rồi là sao để thế này mới đi khám, rồi còn dọa: muốn để vô sinh mới đến chữa à??? đến là sợ ý ạ

  29. Hoa Thủy Tiên says: Trả lời

    mình cũng có dịch và mùi cũng y như mùi tinh dịch í (pha lẫn mùi kiềm) .nhưng dịch của mình màu trắng mà đặc quánh vào cơ nên nó ít khi bị ra quần chip mà chỉ khi đi đại tiện hơi dặn nhự 1 chút mới thấy nó ra!mình thì cứ khi nào cảm thấy ướt át mà ngứa có mùi khó chịu là lại đặt 2 lần thuốc là hết.có loại thuốc đặt cho bà bầu cái viên tròn tròn nhìn như quả trứng í 1 lần mình đi khám bsi kê cho dùng k hết nên mình để dành thỉnh thoảng bị thì dùng.tên thuốc là polyginax và có bán tại các hiệu thuốc ! í mình nghĩ nó cũng là hiện tượng bt thôi.nếu bị dọa sảy mà ra chút dịch màu hồng hồng nâu nâu thì là vết dịch tụ nó chảy ra và lúc đấy thì các mẹ cần nghỉ ngơi và kiêng đi lại và hoạt động mạnh để tránh bị động thai.ra máu đỏ như máu kinh hoặc máu đen socola sệt mới đáng lo ngại nhé …

  30. Vũ Mai Huệ says: Trả lời

    Như chị biết thì máu báo thai thường chỉ xuấthiện vào khoảng thời gian 3 tháng đầu đổ lại của thai kì thôi, nếu ra muộn hơn là có vấn đề đó, ko nên chủ quan, mà chị tưởng em có ck rồi thì kinh nguyệt phải đều chứ sao lại rong đc, em nên đi khám tổng quan trc xem sao: https://benhviemphukhoa.net/ra-mau-khi-mang-thai-o-thai-phu-nguyen-nhan-do-dau-ban-co-biet-n5488.html

  31. Mạc Thu Trang says: Trả lời

    Mình cũng mới trễ kinh được 1 ngày nhưng thử que mới chỉ có 1v thôi. Có điều dịch tiết ra nhiều khoảng 1 tuần nay rồi (loãng, trong và không màu, không mùi). Liệu không biết có phải mình đã có tin vui chưa? đang mong lắm mà chỉ có 1v nên buồn quá.

  32. Nguyễn Thu Bảo Linh says: Trả lời

    Chị thấy khám ở BV đc là tốt nhất nhưng khốn nỗi là hay gặp tình trạng quá tải đó em. Chị thì hay đến khám chỗ VietMec, thấy bên này chất lượng của tuyến Công- thuộc Sở Y tế mà, nên khám không phải ngợi, e đừng lo, chị đến đây khám nhiều rồi, mấy lần trước là khám chữa phụ khoa thôi, và tình cờ biết đc là bên VietMec cũng có cả tầm soát ung thư vú nữa. Mấy dịch vụ khám tổng quan bên đây giá cũng phải chăng,chứ nhiều chỗ nhập nhằng, tăng biến động như chứng khoán ý, đc cái Công lập nên giá cả tốt, nhiều dịch vụ cần thiết.

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo