Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh gì?

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh gì?

Nguyên nhân ra dịch màu nâu sau kỳ kinh

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh là một hiện tượng phổ biến mà bất kỳ chị em nào cũng gặp phải. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể là do:

+ Chị em sử dụng thuốc tránh thai quá mức làm thay đổi lượng hoocmon trong cơ thể.

+ Nội tiết tố thay đổi do tăng giảm trọng lượng cơ thể quá nhanh.

+ Chế độ ăn uống bị thay đổi đột ngột, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

+ Sử dụng các chất kích thích, rượu, bia thường xuyên, tinh thần căng thẳng, stress.

+ Lạm dụng các loại thuốc làm loãng máu cũng sẽ làm xuất hiện các đốm màu nâu đen sau kỳ kinh nguyệt.

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh là một hiện tượng phổ biến ở chị em phụ nữ

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh gì?

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh kèm theo hiện tượng đau bụng dưới bên trái có thể chỉ là dấu hiệu cho thấy bạn đang trong thời kỳ rụng trứng và không quá lo ngại. Nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và kèm theo những biểu hiện lạ thì có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đã mắc phải các bệnh lý về phụ khoa.

Khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt kèm theo cảm giác ngứa rát ở vùng kín, khí hư có mùi hôi có thể là biểu hiện của các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm tử cung…

Ngoài ra, việc xuất hiện màu đen sau kỳ kinh có thể là do ở cổ tử cung của chị em xuất hiện khối u hay bướu thịt lành tính. Để biết chính xác hiện tượng ra dịch màu nâu sau chu kỳ kinh là bình thường hay bất thường tốt nhất chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có những chẩn đoán chính xác nhất.

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh là bệnh gì?

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh kéo dài là dấu hiệu của bệnh phụ khoa

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh cần phải làm gì?

Để khắc phục tình trạng ra dịch màu nâu sau kỳ kinh chị em cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh để có hướng xử lý kịp thời, phù hợp.

Nếu ra máu đen sau kỳ kinh nguyên nhân do sinh lý chị em nên thực hiện vệ sinh tốt bộ phận sinh dục, nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi hợp lý để ổn định sức khỏe, giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng hay rơi vào trình trạng stress kéo dài. Như vậy sẽ khắc phục được tình trạng này.

Nếu hiện tượng ra dịch màu nâu sau kỳ kinh xuất hiện nhiều lần hoặc kinh nguyệt ra ít và có màu nâu đen. Hoặc khi quan hệ xong ra máu màu nâu, đau khi quan hệ thì chị em cần phải gặp những bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và thực hiện những xét nghiệm cần thiết để sớm phát hiện bệnh.

Ra dịch màu nâu sau kỳ kinh phải làm gì?

Tham khảo tư vấn của bác sĩ để khắc phục kịp thời

Chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong giai đoạn này, nhiều người chưa ý thức được việc quan hệ khi gần hết kinh có sao không nên vẫn tiến hành quan hệ. Chính điều này lại có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng ra dịch màu nâu sau kỳ kinh.

Bên cạnh đó, chị em hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ để có thể dễ dàng phòng tránh và kịp thời chữa trị khí hư bất thường. Hãy tiến hành thăm khám phụ khoa định kỳ để luôn biết được tình trạng sức khỏe của mình tốt nhất.

Dù là ra dịch màu nâu sau kỳ kinh hay ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh chị em cũng không nên thờ ơ. Bởi những hiện tượng tưởng chừng vô hại nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối đe doa khác nhau. Vậy nên, hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe cũng như thiên chức làm mẹ của mình. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Khí hư màu vàng đặc dính là biểu hiện của bệnh gì?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Dang Chau Anh says: Trả lời

    Mình mấy tháng nay cũng bị ra dịch nhầy giữa chu kỳ, trước đây nó như lòng trắng trứng, giờ lại có màu nâu. chỉ ra đúng 1 ngày như vậy, sau đó lại bình thường. Vậy đi khám thì sẽ khám vào ngày thứ 2 chu kỳ để xét nghiệm nội tiết hay khám ngày giữa chu kỳ à bạn? Mà từ khi mình bị như vậy, máu kinh của mình lại bị có cục và ngày đầu + ngày cuối có xẫm hơn, lượng máu ra cũng ít hơn ngày trước ( khoảng 3 ngày, nhưng nhiều cào ngày đầu, đến ngày 3 thì ít lắm).Mình cám ơn mấy mẹ đã cho lời khuyên nha

  2. Ha Anh Vu says: Trả lời

    Các chị hay đi khám phụ khoa ở đâu thế ạ. E cũng chưa lập gia đình nên cũng chưa đi khám nhiều nên mấy vụ ntn ko rành. Tại vì độ này em cũng đang ra máu bất thường, đáy quần lót có màu vàng đậm, cũng hay đau bụng nữa

  3. Vu Thu Phuong says: Trả lời

    Những trường hợp nào mình bị ra khí hư màu nâuthì đc coi đó là hiện tượng bình thường ạ. Tại lúc trc em có đi khám về việc em hay ra khí hư nâu sau kì kinh, nhưng bs nói đó là chuyện bình thường, nhưng h em đang mang thai, nội tiết tố thay đổi, nhưngvẫn ra và thậm chí còn ra nhiều là đằng khác? Em phải làm sao đây mấy chị?

  4. Trinh Thi Hoa says: Trả lời

    Mấy phòng khám trc kia em đi kham viêm sao mà nó lại bé thế. Khốn đi khám phụ khoa này chủ yếu là mấy chị em bị viêm,thường hay phải soi xét các kiểu,mà lúc em đi khám ko có đủ phòng, thành ra khám ko đc tự do, thỏa mái, cùnglà phụ nữ với nhau, nhưng mỗi người một bệnh nên vẫn rất ngại ạ. Các chị có thấy thế ko?

  5. Duong Bich Thuy says: Trả lời

    Các mẹ cho em hỏi với, em mang thai được 8 tuần 5 ngày rồi từ mấy ngày trước em có bị ra chất nhày (chất mà dai í ạ) có màu nâu nhưng từ tối trở đi thì e không bị nữa. Em đã đi khám bs nhưng vẫn có tim thai bình thường bác sĩ có cho e thuốc uống tự nhiên hôm nay e lại thấy bị như vậy( nhưng không có máu hay dịch dạng nước màu nâu các mẹ nhé chỉ có chất kia mới có màu đó). Không biết có sao không nữa, bác sỹ hẹn em 2 tuần nữa tái khám. Mới mang thai 8 tuần mà em đã phải siêu âm 3 lần rồi. Huhu

  6. Thuy Hoa says: Trả lời

    Chu kỳ kinh của mình từ 32-34 ngày, hôm qua là ngày thứ 16 tự nhiên thấy ra một ít dịch màu nâu, tưởng là hết thì chiều nay lại thấy ra một ít nữa ko biết như thế có sao ko các mẹ. Gần 1 tuần qua mình bị ho nên phải uống khá nhiều loại thuốc hầu hết là gây nóng cho cơ thể có phải vì nóng quá mà như vậy ko? mình đã đi khám phụ khoa cách đây 2 tháng và bs nói là bình thường. Chưa bao giờ mình bị như thế cả. Các mẹ tư vấn cho mình với.

  7. Vu Thi Hau says: Trả lời

    Có mẹ nào lấy chồng rồi mà vẫn bị ra máu sau khi quan hệ giống như em ko ạ? Chồng emcũng ko phải thuộc típ “mạnh” hay ưa “bạo lực” gì nhưng khi quan hệ em cảm thấy rất đau và rát, sau khi xong còn ra máu nữa. Ko biết em co bệnh gì ko ạ? Vk ck emkết hôn đc 4 tháng rồi ak

  8. Hong Oanh says: Trả lời

    Sau khi hết QKĐ đc 3 ngày thì vc em có quan hệ nhưng ko có gì bất thường xảy ra.Một tuần sau vc em lại quan hệ thì hôm sau âm đạo em tiết ra 1 chất màu nâu đỏ rồi dần dần chuyển thành màu nâu sẫm cafe.Đến hôm nay đã 5 ngày rồi nó vẫn ra như vậy.Đọc tham khảo trên diễn đàn thì mỗi chị nói 1 kiểu nên em hoang mang quá.Có người bảo máu báo khi có thai cũng ra màu nâu nâu như vậy nên em đã mua QuickStick về thử nhưng kết quả là 1v.Trước đây em từng bị viêm âm đạo tạp khuẩn và phải đặt thuốc 7 ngày.Nhưng lần này em ko có cảm giác bị ngứa và trước đó khí hư của em cũng ko có màu lạ.Vậy có khả năng em bị bệnh phụ khoa hay ko hả các chị? Có chị lại bảo tại quan hệ mạnh nên ra máu,nhưng nếu vậy sao ra máu lại kéo dài thế? Hay là em bị rong kinh?

    Em xin nói thêm 1 điều nữa là chu kì kinh của em khá dài (40-45 ngày).1 năm trước khi đi khám bệnh phụ khoa,BS nói CTC của em bt,nhưng em có bệnh buồng trứng đa nang.Đã có lần em bị rong kinh phải điều trị bằng thuốc tránh thai Lyndynette20 gì đó em k nhớ rõ lắm trong vòng 3 tháng thì em hết rong kinh nhưng bệnh BTĐN thì ko khỏi.Khi ấy vc em cưới chưa lâu kinh tế chưa ổn định nên cũng không nghĩ đến việc có con.Nhưng đến nay đã lâu quá rồi mà chưa thấy gì,giờ lại gặp phải tình trạng này em lo quá.Các chị giúp em với.Em cảm ơn các chị rất nhiều.

  9. Minh Ngoc says: Trả lời

    Mình đã nghe đến pp cấy que tránh thai lúc đọc báo mạng rồi, pp này bên nước ngoài người ta cũng áp dụng rất nhiều mà Việt Nam chưa nhiều chỗ làm tiêu chuẩn đâu ạ. Đợt vừa rồi, đc chị bạn gt cho bên Vietmec này mới biết VietMec có dịch vụ này, ở đây đã chị nào làm chưa thì cho xin ít review tý nào?

  10. Thuy Hang says: Trả lời

    Thường thì theo kinh nhiệm của mình viêm âm đạo chỉ ngứa , rát , ra khí hư màu trắng đục hoặc vàng . Còn máu báo có thai như mình cũng có trước kia chỉ 1 tí xíu là hết rồi . Quan hệ mạnh mà ra máu thì phải có màu đỏ tươi cơ , đồng thời còn cảm thấy đau nhức 1 chút ở trong nhưng thường thì cũng nhanh khỏi lắm . Khả năng bạn bị rong kinh là khá cao nhưng giờ muốn biết chính xác bạn cần phải tới bác sỹ thăm khám trực tiếp mới chuẩn đoán đúng bệnh mà biết đường chữa trị được 

  11. Nguyen Mai Trang says: Trả lời

    Mình ngày xưa cũng cứ lười đi khám Bs phụ khoa vì bên này toàn BS nam khám . Thấy ngứa thì tự mua thuốc về đặt . Có tháng chẳng thấy đèn đỏ , tháng thì vỡ đầu tới 4 lần ( nghĩ lại mà thấy bản thân cũng chủ quan vật vã ) . Thỉnh thoảng 2 vc vừa quan hệ xong còn bị đau bụng râm ran 1 lúc là hết . Cho tới 1 hôm đau quá không chịu được mới mò lên viện . Ông bác sỹ khám xong bắt nằm viện 3 ngày , lúc ông ấy lấy trong tử cung ra 1 xi lanh máu màu nâu đỏ còn dơ ra cho mình xem ( nói 1 lô tiếng Hàn nên mình cũng không rõ là làm sao bị như thế nữa ) . Chỉ biết sau đợt đó nhà tớ về tháng sau có em bé liền . Vì thế mình khuyên mấy mẹ bị ra dịch màu nâu bất thường nên sớm đi khám đừng chủ quan , bệnh càng để lâu càng khó chữa . 

  12. Mai Ngo says: Trả lời

    1 tháng trước em có uống 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp, cách KQD bao lâu em chẳng nhớ rõ, nhưng đến KQD thì em không bị ra máu mà chỉ ra chất nhầy màu nâu, không biết gọi là chất nhầy có đúng không vì chất nhầy râtx rõ dai và có sợi, còn đi vệ sinh song lấy giấy lau thì chỉ có 1 chút dịch màu nâu và cặn màu nâu( hạt thì đúng hơn ) em nghĩ là do uống thuốc khẩn cấp nên bị vậy, kỳ kinh trước của em vào khoảng 23-26, vậy mà hôm qua em đã thấy bị triệu chứng như tháng trươc, em lo qua. Mọi lân KQD thì em đau lưng va tức ngực lắm nhưng tháng trước và cả lần này em chả thấy gì cả. Huhu em bị sao ha các chị.

  13. Truc Diem says: Trả lời

    Không biết có chị nào giống e, hay bik thông tin j về tình trạng này của e, júp e với. Cứ giữa kì kinh, thông thường là ra huyết trắng sinh lý trong suốt, thì thời gian gần đây, e thấy huyết trắng chuyển sang màu nâu, jống như màu nâu của kinh ngày cuối cùng ấy, nhưng KO FẢI màu đỏ của máu, chỉ đúng màu nâu thôi. Có những khi lại vẫn là huyết trắng trong suốt, nhưng lẫn bên trong lại là 1 cục màu nâu. 

    E thường ko bị rong kinh, sau khoảng 6-7 ngày kinh là sạch, tuy nhiên cứ đến jữa kì lại xuất hiện hiện tượng trên, khoảng gần 1 năm nay rồi. Trc đây e chưa bao h gặp tình trạng như trên. Chỉ cách đây 1 năm, e có 1 đợt bị candida đã chữa khỏi (trộm vía ko bị tái fát). Đặt đc vài viên thì e bị kinh, do ko đọc kỹ HDSD nên vẵn đặt thuốc 2 hôm kì kinh, sau mới phát hiện ra và dừng. Chờ hết kinh đi khám lại, và đặt thuốc lại từ đầu, thì sau đợt đó bị kinh, e lần đầu tiên thấy xuất hiện hiện tượng huyết trắng lẫn cục màu nâu như trên. Không biết ở đây có chị nào có hiện tượng jống e ko, chia sẻ cùng e với. Còn e cũng định đi khám nhưng chưa biết là đợi đúng ngày jữa kì kinh đi khám để bs thấy rõ, hay chờ hết cho sạch rồi mới khám ạ? Cảm ơn các chị trc

  14. Do Thi Anh says: Trả lời

    Em thấy h nhiều cặp vợ chồng chủ quan quá đó, ko đi khám tổng quan cho 2 vợ chồng trc khi có bé thành ra nhiều khi lúc tránh thì ko tránh đc, lúc muốn lại ko thấy đâu. Nên mình khuyên mấy mẹ trc khi có con thì cả 2 vợ chồng nên đi khám tổng quan trc, đặc biệt là đi xét nghiệm tinh trùng cho chồng đấy ạ, nhiều cặp thường bỏ qua khâu này lắm nhá

  15. Huyen Thuong says: Trả lời

    Em năm nay 18t. kinh nguyệt gần đây nhất của emlà ngày 22/5 nhưng đến ngày 9/6 em lại bị ra không biết gọi là khí hư không? có màu nâu đen (như socola). mới đầu rất ít sau đó lại 2,3 ngày thì nhiều lên như hành kinh bình thường. em không có thêm dấu hiệu khó chịu nào đi kèm. Thêm nữa em chưa có QH hay j j hết nữa. Em lo lắng lắm. vì những vấn đề phụ khoa rất ảnh hưởng sau này. nhưng không biết đây có phải biểu hiện bất thường và cần đi khám không(Mong các bạn chia sẻ).

  16. Dang Uyen Anh says: Trả lời

    bạn nên đi xét nghiệm là chắc ăn nhất. Xét nghiệm nội tiết tố, nên xét nghiệm vào ngày thứ 3 sau khi thấy kinh. Nhằm mục đích theo dõi khả nĂng hoạt động của Buồng trứng có bình thường hay bất thường. Trường hợp ra máu giũa kì hành kinh (còn gọi là xuất huyết nang khi trứng rụng). Trường hợp này là Máu ra từ buồng trứng(còn hành kinh là Máu ra do bong tróc niêm mạc từ tử cung). Còn trường hợp hành kinh có máu cục & sậm màu những ngày cuối kì là do Ứ huyết(thường đối với những người có cơ địa hàn). Tất cả những trường hợp máu rong dây dưa kéo dài sau kì hành kinh, hoặc máu rong xuất hiện giữa kì trứng rụng,….Đều là do Rối loạn nội tiết cả. Nên bắt buộc phải xét nghiệm xem bạn rối loạn nội tiết ntn thì mới có giải pháp đc.

  17. Xuan Nghi says: Trả lời

    Chị nghi em hay gặp rắc rối thế hay là em đi khám phụ khoa định kì luôn đi, dù còn trẻ nhưng phụ nữ  mình gặp nhiều rắc rối với mấy cái bệnh phụ khoa này lắm đo em, khám đc định kì thì là cái tốt nhất. Chị thì từ lúc con gái đã đi khám định kì bên Vietmec – Thanh Xuân rồi, thấy các bs nhiệt tình,tay nghề cao nữa.

  18. Xuan Mai Do says: Trả lời

    Đúng là có 1 số trường hợp ra khi hư màu nâu thì là chuyệnbình thường đó em, ko phải trường hợp nào cũng quá nghiêm trọng. 1 số trường hợp ra máu nâu là máu để báo thai, em mới mang thai hay đã trên 3 tháng rồi vẫn nên tham khảo trc khi đến bs nhá: https://benhviemphukhoa.net/ra-khi-hu-mau-nau-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong-me-bau-phai-lam-sao-n4736.html

  19. Khanh Ly says: Trả lời

    Ko biết mẹ nó khám chỗ nào chứ chỗ mình khám bên Vietmec rất riêng tư và thỏa mái. Căn bản mình thấy lịch trình bên đó người ta sắp cho bệnh nhân rất khoa học, ko dồn quá nhiều người vào cùng 1 thời điểm, nên bệnh nhân cũng ko phải chờ đợi quá lâu, ưng nhất điểm này.

  20. Trieu Thu Hoai says: Trả lời

    Mình hồi 3 tháng đầu cũng bị như vậy 2 lần, lần đầu ra máu đỏ tươi, khoảng 1 tuần sau thì ra dịch nhầy màu nâu (như cà phê ý). Mình có đi khám thì BS nói là k sao, về hạn chế đi lại và nghỉ ngơi. Mẹ nó cứ yên tâm, bị ra 1 chút như vậy mà không đau bụng là k đáng lo lắm đâu! Chúc 2 mẹ con mạnh khỏe nhé! Bị như vậy khả năng sẩy rất cao nhé mẹ cháu! Nên nghỉ ngơi,làm theo hưỡng dẫn của bác sĩ! Ko được chủ quan mà nguy hiểm cho con bạn nhé!

  21. To Uyen says: Trả lời

    Có thể chị đang rụng trứng đấy, vì có khi rụng trứng cũng gây xuất huyết nhẹ, thường thì vào thời điểm đó dịch rất nhiều, có khi có màu nâu sậm. e thường cũng hay bị như vậy ,thấy cũng ko có vấn đề gì đáng lo lắm đâu chị ơi .

  22. Bui Viet Nga says: Trả lời

    Chuyện này cũng có thể liên quan đến cả tâm lí của bạn nữa đó, liệu bạn có quá căng thẳng trc khi quan hệ ko? Mình thấy có 1 số chị em vì lần đầu chồng làm hơi đau, từ đó gây ra ám ảnh ,sợ quan hệ, nhưng cũng có 1 số người là do bệnh lí của người ta, bạn nên đi khám xem sao: https://benhviemphukhoa.net/ra-mau-sau-khi-quan-he-nguyen-nhan-va-cach-phong-tranh-n5490.html

  23. Pham Thi Binh Mai says: Trả lời

    Bạn nên đi khám ngay đi chứ mình thấy bạn bị BTDN mà chủ quan quá . Thấy bản thân có bất thường lại đang mong có con mà cứ ngồi chờ tư vấn ở trên này thì tới bao giờ mới khỏi bệnh được

  24. Diep Lam Anh says: Trả lời

    Em làm cách đây 1 năm bên VietMec rồi mẹ nó ạ. Tính em lúc đầu cũng nhát,  cứ sợ đau, nhưng 1 tý là xong ý mà, ko lâu như em tưởng,mà hiệu quả lại gần như tuyệt đối nữa chứ, em cấy que loại này là loại 3 năm, em vẫn đi khám ở đây định kì để chắc chắn que vẫn ở đúng chỗ thôi, chứ sinh hoạt  thì vẫn như thường ạ

  25. Pham Thi Hanh says: Trả lời

    Bạn ơi,cảm ơn bạn đã tư vấn giúp tớ.Đúng là cách đây độ 1 năm tớ có bị rong kinh,tớ đi SA ở phòng khám tư ng ta bảo bị BTĐN thật nhưng tại vc tớ cũng chưa muốn có em bé nên tớ k để ý lắm đến việc điều trị.Đợt đó BS bảo uống thuốc tránh thai 3 tháng rồi đi khám lại nhưng tớ rất ngại khám phụ khoa nên sau 3 tháng uống thuốc k bị rong kinh nữa thì tớ cũng k đến khám lại.Vậy bây giờ nếu đến khám BS bảo bị rong kinh và lại phải uống thuốc tránh thai nữa thì làm thế nào? Vì khi mới cưới tớ uống thuốc tránh thai hàng ngày gần 1 năm,rồi bị rong kinh lại uống thêm 3 tháng mà có thấy ổn định hơn được đâu.Giờ vc muốn có con thật nhưng kinh tế vẫn chưa ổn lắm,mà tớ nghe nói điều trị BTĐN lại rất tốn kém,nên thôi từ từ vậy

  26. Thuy Ha says: Trả lời

    Thường thì trước khi QKD có khi ra chất nầy đó vì mình cũng vậy đó, trước QKD 1-2 ngày là bị ra như vậy.Uống thuốc nó cũng làm thay đổi nội tiết, không sao đâu. Mà bạn chữa VLT chưa? Mình cũng bị nhưng mới sinh chưa điều trị, bạn điều trị ở đâu cho mình tham khảo nha!

  27. My Tam says: Trả lời

    Mình nghĩ bạn nên đợi hết kỳ kinh rồi hẵng đi khám nha cho vệ sinh hơn, chứ để vậy cũng ko ổn đâu. Có thể bạn đã bị tái phát nấm rồi cũng nên chứ ko thể tự nhiên lại ra huyết lẫn cục màu nâu đc, chắc bạn chưa đặt hết thuốc bác sĩ chỉ định cho đợt đặt chữa nấm đúng ko? Nhiều khi mình kothấy hiện tượng lại tưởng khỏi nhưng hóa ra chỉ đỡ thôi đó bạn, lẽ ra bạn nên dùng hết liệu trình thuốc của nấm carđian kể cả khi thấy ko còn những triệu chứng rõ rệt nữa

  28. Dong Trang says: Trả lời

    Em cũng ko biết là quan trọng thế đấy mẹ nó ạ!!! Nhưng đúng là nhiều cặp chủ quan thật,chỉ chăm chăm khám xét kiểm tra cho vợ mà quên là chất lượng tinh trùng của người bố cũng rất quan trọng, hôm vừa rồi có chương trình ở bên VietMec thế là hai vợ chồng em đi khám tổng quan trc khi có em bé luôn, em khám tổng quan còn chồng em xét nghiệm tinh trùng, may quá 2 vợ chồng đều khỏe mạnh. Tại 2 vợ chồng cũng đang muốn sinh con tuổi gà trong năm tới

  29. Hanh Lazy says: Trả lời

    bạn đi khám đi, hồi trước mình cũng bị vậy 2 lần, đi khám thì bác sỹ nói thay đổi nội tiết do mình thức đêm liên tục với ăn quá nhiều socola =)) mua thuốc về uống liên tục 10 ngày là những tháng sau bình thường, nhưng cứ thay đổi là bị lại  nội tiết thôi ý mà, thêm vào đấy bạn nên vệ sinh vùng kín cẩn thẩn. Có chị cũng bị như mình đi khám hôm ý, cơ mà tại chị ấy uống thuốc tránh thai khẩn cấp, chị ra máu màu nầu đến đen, kết thành khối ý

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo