Phụ nữ có buồng trứng đa nang: Giảm béo bằng cách này để chữa trị tốt nhất

Đối với những người phụ nữ bị buồng trứng đa nang (PCOS), chị em sẽ thấy 1 số triệu chứng nổi bật như: Rối loạn kinh nguyệt rồi dẫn đến tắc kinh, vô kinh, tăng cân nhanh chóng trong một thời gian ngắn, rậm lông ở mặt và vùng tay, chân, rụng tóc hoặc da nhờn, nổi nhiều mụn…

Cũng từ những biểu hiện, triệu chứng này mà các bác sĩ có căn cứ để đưa ra những cách điều trị nhằm giúp chị em khắc phục được hội chứng buồng trứng đa nang. Ngoài việc sử dụng các bài thuốc Tây y, Đông y hoặc dân gian để ngăn chặn sự gia tăng của hội chứng buồng trứng đa nang, phụ nữ khi mắc PCOS cũng cần giảm cân.

Giảm cân có vai trò gì trong điều trị buồng trứng đa nang?

Trên báo kienthuc.net, bác sĩ Nguyễn Mạnh Hoan là Trưởng khoa sản I của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết: Cân nặng của mỗi người phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong việc kích thích các biểu hiện của hội chứng buồng trứng đa nang phát triển. Ngược lại, khi hội chứng buồng trứng đa nang ngày càng nặng, nó sẽ làm suy giảm chức năng của buồng trứng khiến cho không có nang trứng nào lớn lên và phóng noãn được.

Vì thế, khi bị buồng trứng đa nang, chức năng của buồng trứng suy giảm không những làm phụ nữ bị vô sinh mà còn gây ra tình trạng béo phì.

Hơn thế nữa, bác sĩ này cũng cho biết việc tích tụ nhiều chất béo trong buồng trứng của người phụ nữ cũng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và khiến chị em dễ bị sảy thai. Đó là lý do vì sao những người bị buồng trứng đa nang nếu đang mang thai luôn phải đối mặt với nguy cơ bị sảy thai.

Từ những vấn đề trên, có thể thấy việc giảm béo có vai trò quan trọng đối với những người phụ nữ bị buồng trứng đa nang. Khi giảm cân thành công, cơ thể có sự cân bằng nội tiết sẽ kích thích buồng rứng phát triển. Đây là điều kiện cần để chị em có thể mang thai.

Thêm nữa, giảm béo là một việc làm cần thiết để chị em bị buồng trứng đa nang tránh được các bệnh về tim mạch, huyết áp vô cùng nguy hiểm.

Điều trị buồng trứng đa nang với việc giảm béo bằng phương pháp detox

Phương pháp detox hiện nay đang được hàng triệu người trên thế giới tin dùng với việc sử dụng các hỗn hợp nước nhằm thay thanh lọc cơ thể, thay thế hoàn toàn các bữa ăn hằng ngày.

Tuy nhiên, để cơ thể thích nghi được với việc detox, không nên bỏ ăn hoàn toàn mà bạn cần cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ và vitamin đủ để vừa giảm cân vừa có năng lượng để hoạt động mỗi ngày.

Phương pháp detox giúp cơ thể loại bỏ hiệu quả các loại độc tố tích tụ lâu ngày nên giảm cân rất hiệu quả. Vì thế, chị em bị buồng trứng đa nang có thể áp dụng detox với các hỗn hợp như: nước chanh mật ong, nước chanh kết hợp siro hoa quả, nước giấm táo và quế, nước mía kèm muối và ớt bột… để thanh lọc cơ thể và giảm cân.

Uống nhiều nước mỗi ngày trong quá trình thực hiện detox (thường từ 1 – 2 tuần) sẽ giúp chị em loại bỏ được rất nhiều chất cặn bã ra khỏi cơ thể, vừa giảm béo, vừa giúp làn da tươi trẻ, trắng sáng hơn.

Lưu ý khi giảm cân bằng detox:

+ Luôn hít thở sâu để khí huyết được lưu thông, cơ thể tránh mệt mỏi.

+ Phụ nữ bị buồng trứng đa nang giảm cân bằng detox nên ăn nhiều rau xanh, các sản phẩm chứa vitamin C, gạo nậu… để giúp cơ thể có được sự ổn định, cân bằng.

+ Có thể xông hơi để đẩy nhanh hơn các chất cặn bã, độc tố ra ngoài cơ thể theo tuyến mồ hôi.

+ Không tập thể dục nặng trong thời gian detox, chỉ tập những động tác nhẹ nhàng hoặc những bài yoaga cơ bản nhất,

Như vậy, phụ nữ bị buồng trứng đa nang có thể áp dụng cách giảm cân bằng detox để hạn chế việc nạp các chất béo no, tinh bột vào người – những chất khiến cho hội chứng buồng trứng đa nang ngày càng gia tăng. Khi detox, bản thân mỗi chị em sẽ được giải độc hiệu quả để khỏe mạnh hơn, thúc đẩy sự cân bằng nội tiết tố ở mỗi người.

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo