Điều trị bằng nút mạch u xơ tử cung bệnh viện 108 như thế nào?

Bài nên đọc:

>> Điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm hội tụ có tốt không?

>> Chữa u xơ tử cung bằng Đông y hiệu quả bất ngờ

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là đơn vị khám chữa bệnh uy tín lâu năm của nhiều bệnh nhân trên cả nước. Đây là đơn vị tiên phong trong vấn đề ứng dụng các phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Mới đây, bệnh viện triển khai kỹ thuật nút mạch u xơ tử cung hay còn còn là tắc mạch u xơ tử cung đem lại hiệu quả điều trị mà không cần phẫu thuật. Phương pháp này hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bệnh nhân.

Phương pháp nút mạch u xơ tử cung Bệnh viện 108 thế nào?

Điều trị u xơ tử cung có nhiều phương pháp khác nhau nhưng chủ yếu việc điều trị diễn ra theo hai hướng bảo tồn tử cung và loại bỏ tử cung. Với phương pháp loại bỏ tử cung, u xơ tử cung sẽ được chữa khỏi triệt để nhưng bệnh nhân không thể mang thai tiếp và dễ gặp các vấn đề về nội tiết, bị mãn kinh do phẫu thuật.

Các phương pháp bảo tồn có thể đảm bảo duy trì khả năng sinh sản cho người bệnh, tuy nhiên tỉ lệ tái phát u xơ khá cao.

Khi đến điều trị u xơ tử cung tại bệnh viện 108, bệnh nhân u xơ tử cung sẽ được tiếp cận một phương pháp chữa trị mới gọi là nút mạch u xơ tử cung hoặc tắc mạch u xơ tử cung.

Nút mạch chữa u xơ tử cung bệnh viện 108 là phương pháp điều trị không qua phẫu thuật, mục tiêu của phương pháp này là triệt tiêu nguồn máu nuôi u xơ tử cung để khối u tự teo đi.

 Nút mạch u xơ tử cung bệnh viện 108 là gì?

Nút mạch u xơ tử cung bệnh viện 108 là gì?

Khi chữa u xơ tử cung tại viện 108, các bác sĩ sẽ sử dụng một ống thông nhỏ và mềm đưa qua động mạch đùi và đi đến động mạch tử cung hai bên. Sau đó các bác sĩ sẽ bơm chất gây tắc là những hạt Poly Vinyl Alcohol (PVA) vào và làm tắc hai động mạch tử cung. Nhờ đó khối u xơ sẽ bị hoại tử vô trùng và teo dần lại vì thiếu máu, trở thành sẹo nhỏ trên thành tử cung

Phương pháp nút mạch u xơ tử cung bệnh viện 108 có hiệu quả không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, phương pháp nút mạch chữa u xơ tử cung tại Bệnh viện 108 mang lại hiệu quả 95%. Trường hợp bệnh tái phát chỉ chiếm 1%. Bệnh nhân gần như hết hoàn toàn triệu chứng trong thời gian 1 – 2 tháng đầu sau khi chữa trị. Khối u sẽ teo nhỏ dần sau 3 – 6 tháng và tối đa là 1 năm sau khi điều trị.

Bên cạnh đó, phương pháp này không làm mất máu, không để lại sẹo trên bụng, ổ bụng không bị can thiệp. Đặc biệt bệnh nhân vẫn giữ được khả năng sinh sản, ra viện chỉ sau 2 – 3 ngày điều trị và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Nút mạch u xơ tử cung bệnh viện 108 mang lại nhiều ưu điểm

Nút mạch u xơ tử cung bệnh viện 108 mang lại nhiều ưu điểm

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp u xơ tử cung có nhiều mạch máu.

Những lưu ý sau khi nút mạch chữa u xơ tử cung bệnh viện 108

Sau khi đến Bệnh viện 108 chữa u xơ tử cung bằng nút mạch, người bệnh cần lưu ý:

  • Đi lại nhẹ nhàng trong tuần đầu tiên sau điều trị
  • Người bệnh có thể ăn uống bình thường nhưng cần kiêng các chất kích thích.
  • Không ngâm mình trong bồn tắm trong khoảng 2 tuần sau khi nút mạch.
  • Kiêng sinh hoạt vợ chồng trong tháng đầu tiên sau khi nút mạch.

 Sau khi nút mạch u xơ tử cung bệnh viện 108 bệnh nhân cần kiêng quan hệ

Sau nút mạch u xơ tử cung bệnh viện 108 bệnh nhân cần kiêng quan hệ

  • Đi khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ.
  • Theo các bác sĩ tại bệnh viện, chữa u xơ tử cung bằng nút mạch xong, bệnh nhân chỉ nếu muốn mang thai thì thời điểm thuận lợi là sau khoảng 9 -12 tháng kể từ ngày nút mạch.

Như vậy trên đây là những thông tin chi tiết về phương pháp nút mạch u xơ tử cung Bệnh viện 108. Phương pháp này hiện đã được chuyển giao đến nhiều bệnh viện tuyến dưới. Do đó bệnh nhân có thể tìm đến các bệnh viện khám chữa uy tín để được bác sĩ kiểm tra xem có phù hợp điều trị bằng nút mạch hay không nhé. Chúc chị em sớm khỏi bệnh!

Xem thêm: Các phương pháp điều trị u xơ tử cung tốt nhất hiện nay

Tuyết Trinh (t.h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo